Bàn thêm về nhận thức và đấu tranh - Dân Làm Báo

Bàn thêm về nhận thức và đấu tranh

Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) - Nếu bạn bắt đầu có thói quen đặt câu hỏi cho mọi sự việc xung quanh để thay đổi và phát triển nhận thức, thế thì bạn có bao giờ tự hỏi tại sao người dân Việt mình lại quá khổ sở vì tờ Hộ khẩu hay không?

Muốn có Hộ khẩu ở nơi nào thì bạn phải có nhà ở nơi đó, bằng không thì bạn phải có người quen biết nhờ vả lấy địa chỉ để đăng ký Hộ khẩu. Tuổi đời của bạn mười tám đôi mươi từ dưới quê lên thành phố kiếm việc làm, tay trắng thì tiền đâu mà mua nhà để có Hộ khẩu?!

Không có Hộ khẩu, bạn không có thể nào xin được thẻ Chứng minh Nhân dân. Như vậy có nghĩa là không có hộ khẩu, bạn không phải là nhân dân Việt Nam? Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại vô lý quá như vậy hay không?

Do không có Hộ khẩu, bạn phải xin giấy tạm trú và không kiếm được công ăn việc làm ở các công ty lớn có mức thu nhập cao hơn hay làm trong chính quyền. Nếu bạn có con mà lại không có Hộ khẩu ở nơi cư trú thì con cái của bạn làm sao mà vào được trường học, nhất là vào các lớp trung học?! Chẳng lẽ nào bạn lại cam tâm cho con cái của bạn dốt nát thất học hay sao?

Mang thân phận không có Hộ khẩu, bạn bị hất hủi ngược đãi bởi chế độ ngay trên chính quê hương mà ông bà tổ tiên để lại cho bạn. Thời Pháp thuộc có thuế Thân, thời XHCN có Hộ khẩu là vậy.

Một khi bạn đặt câu hỏi "tại sao" trước những khốn khổ mà bạn phải gánh chịu vì tờ hộ khẩu, thì bạn mới vỡ lẽ ra chế độ XHCN đang dùng tờ hộ khẩu để kiểm soát bạn, quản lý bạn, khống chế bạn. Bạn sẽ giống như những con gà hay con heo (hoặc con lợn) ở trong chuồng, mỗi ngày được chủ nuôi đếm để chắc ăn không có con nào bị xổng mất.

Cả một chế độ lấy tiền thuế của bạn mà sống nhưng lại hà hiếp kiểm soát bạn như những con gà trong chuồng thì có phải là hết sức phi lý hay không?

Một chế độ của nhân dân thì chỉ có nhân dân kiểm soát chế độ chứ làm gì có chế độ kiểm soát nhân dân? 

Sự bịp bợm của chế độ XHCN là lúc nào cũng để hai chữ "nhân dân" ở mỗi cơ quan chính phủ nhưng lại sẵn sàng đấu tố nhân dân, thảm sát nhân dân, kiểm soát nhân dân, đánh tư sản nhân dân, trưng thu ruộng đất của nhân dân để làm giàu cho tư bản nước ngoài.

Thử hỏi, bạn đang có hộ khẩu ở Hà Tĩnh, nhà bạn bị lấy, bạn không còn nhà nữa thì hộ khẩu của bạn còn hay mất? Không cứ gì ở Hà Tĩnh mà nơi nơi bị chế độ XHCN trưng thu cướp ruộng đất như ở Đồng Tâm, ở Thủ Thiêm, ở Cần Thơ chẳng hạn, sau khi ruộng nhà bị lấy rồi, các nạn nhân bị cướp nhà cướp đất làm gì còn tờ hộ khẩu nữa- mà không có hộ khẩu làm sao mà kiếm việc làm, con cái làm sao mà ăn học?

Trước kia, chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đi đem ruộng đất cấp phát cho người dân cày cấy thay vì trưng thu cướp đất giao lại cho tư bản nước ngoài như Formosa đầu độc biển cá như chế độ XHCN bây giờ. Vào khoảng năm 1971, đạo luật "Người Cày Có Ruộng" được chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ban hành nhằm cho phép chính phủ bỏ tiền ra để mua lại ruộng đất của điền chủ rồi cấp lại biếu không cho người cày tá điền.

Một chính phủ như Việt Nam Cộng Hòa trước kia lo tư hữu hóa nhân dân để người dân sung túc giàu có mới thực sự gọi là chính phủ của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân chứ chế độ XHCN ngày nay chỉ rắp tâm làm giàu cho tư bản nước ngoài, tìm đủ cách cướp ruộng đất nhà cửa của nhân dân thì sao gọi là chế độ của nhân dân?

Từ đó, bạn sẽ thấy tờ Hộ khẩu là cách để chế độ XHCN bần cùng hóa đời sống số đông người lao động như bạn- bạn có nghèo thì bạn mới càng lo sợ bị mất công ăn việc làm lao động rẻ tiền, mới phải quỳ gối trước chủ Đại Hàn, con cái bạn không đi học được vì không có tờ hộ khẩu thì mới phải bán sức kiếm cơm cho tư bản nước ngoài với giá rẻ mạt.

Chế độ XHCN tạo ra bao nhiêu bất công lên đầu lên cổ bạn nên sợ bạn nổi loạn. Vì vậy, chế độ này cần tờ Hộ khẩu để kiểm soát bạn cho chặt chẽ. Đảng CSVN đang manh tâm làm tay sai cho tư bản nước ngoài đè đầu cỡi cổ người dân Việt Nam từ tài nguyên đến sức lao động nên lại cần tờ Hộ khẩu để đẩy bạn đến đường cùng, hết cách mà phải bỏ sức lao động để nhận đồng lương rẻ mạt từ chủ tư bản nước ngoài, con cái bạn bị dốt nát để tiếp tục phận tôi đòi lao công quỳ gối mang bạn đang phải chịu.

Tờ Hộ khẩu là biểu tượng của sự khống chế người dân của chế độ XHCN, là công cụ để bần cùng hóa người lao động.

Chúng ta không thể nào đấu tranh mà thiếu nhận thức. Chúng ta đấu tranh không phải vì khẩu hiệu hay vì họng súng dí sau lưng buộc chúng ta phải xông lên phía trước như Cộng Sản đã từng làm, khủng bố người dân từng ngày một, ban thưởng cho những ai đạt chỉ tiêu giết người trong vụ Đấu Tố.

Chúng ta đấu tranh vì quyền lợi của chính người Việt chúng ta. Nếu chúng ta quyết tâm đốt tờ Hộ Khẩu bất tuân nhân sự trên toàn quốc để lật đổ chế độ XHCN, hiện đang chèn ép người Việt chúng ta để làm giàu cho tư bản nước ngoài một cách trắng trợn dã man - tại sao lại không?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo