Chuyện lạ: Đảng đàn anh Cộng Tàu đành bắt chước đàn em Cộng Việt? - Dân Làm Báo

Chuyện lạ: Đảng đàn anh Cộng Tàu đành bắt chước đàn em Cộng Việt?

Tô Hải (Danlambao) - Sáng 18 tháng 10/2017, Đại hội lần thứ 19 của cái đảng Cộng Sản già hơn chú em Việt 9 năm đã rình rang khai mạc với 2.280 đại biểu sau khi gạt nốt 7 vị “ruồi-muỗi!’’. Theo nhận định của nhiều nhà quan sát chính trị thế giới thì... khác với VN, Tàu cộng họp Đại hội mà không còn “căng thẳng và bất đồng nội bộ” vì họ đã thanh toán hết những kẻ bất đồng qua chiến dịch “Đả hổ diệt ruồi” đi tới hơn một triệu đảng viên bị thanh toán, bắt đầu từ Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang...

Khác với mọi lần đại hội, mỗi lần cái đảng cộng sản có tới 86.7 triệu đảng viên này họp, người ta đều trông chờ một cuộc đổi mới tư duy, tổ chức, và những đường lối, những khẩu hiệu kiểu “tiến bộ (hay thụt lùi?) bất cần nguyên lý chính trị cộng sản” như kiểu Đặng Tiểu Bình "Mèo trắng, mèo đen, mèo nào cũng được, miễn là bắt được chuột!".

Và quả là họ nói và làm ngay, nhiều đại hội trước, họ đã hạ bệ về hình thức cờ Đảng, hình Mao, giã từ hẳn 2 ông Tây râu xồm Mắc-Lê trên các diễn đàn. Trong các báo cáo, họ gần như không đả động gì đến cái “chủ nghĩa xã hội, quy luật tiến trình tất yếu của loài người” mà thay thế bằng “một xã hội khá giả toàn diện theo kiểu Trung Quốc”!!!

Đại hội đàn anh xem ra còn "mèo tráng mèo đen lắm!"

Đại hội đàn em thế này cơ mà

Và thế là... (xin lỗi các bạn còn tiếc nuối cái thiên đường mù XHCN không thể có đó!), đất nước một tỷ ba con người đó đã trở thành một cường quốc kinh tế số 2! Điều này, chính tạp chí Forbes đã cho biết: Số tỉ phú đô-la trên thế giới hiện nay Trung Quốc nhiều hơn hoa kỳ: 594/575! (nhưng cho đến 2017 này thì chưa có tỉ phú nào lọt được vào danh sách 20 tỉ phú giầu nhất thế giới!) GDP năm nay tăng tới 6,8% nhưng theo báo “Kinh tế Sài Gòn thì là... sẽ 7% là cái chắc!

Đứng đầu những người Tầu, nhờ đường lối? mèo nào cũng tốt là Vương Kiện Lâm, trùm bất động sản, chủ tập đoàn DalianVan Đạt!

Theo sau, đứng thứ 2 là Jack Ma, ông trùm của hãng Alibaba!

Đặc biệt là những nhà tỉ phú này, KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG KẺ TỈ PHÚ DO ĂN CẮP THAM NHŨNG RỒI TRỐN ĐI NƯỚC NGOÀI!

Họ đều là những mèo ra mèo, không phải là bọn mèo chuyên ăn vụng.

- HỌ CŨNG KHÔNG CÓ GHẾ VÀNG, QUYỀN UY GÌ TRONG BỘ MÁY CỦA ĐẢNG HAY CHÍNH QUYỀN!

Chính họ là những người đã đóng góp cho sự “khá giả” của nhân dân Trung Quốc với những con số GDP tăng vọt chưa từng có suốt 2 nhiệm kỳ, thay đổi hoàn toàn bộ mặt của cái đất Tầu rặt một mầu xanh công nhân, dân vẫn đi hài sảo!

Chính họ đã dám bỏ tiền đưa công nhân đi Pháp thăm bảo tàng Louvres và nghỉ mát ở Nice!

Và cuối cùng, chính họ đã là nguyên nhân đẻ ra chuyện phải thi hành kỷ luật hơn một triệu người cộng sản... mèo, “chẳng ra đen cũng không ra trắng” mà ông Tập đã phải tung ra cái chiến địch “đả hổ, diệt ruồi”, do sự thoái hóa trong đảng ngày càng nghiêm trọng!

Vậy thì... để kinh tế thay đổi nhưng làm sao con người (kể cả cộng sản gộc) không bị chuyển đổi từ ngai vàng quyền lực sang dựa cột hay nhà đá suốt đời???

Lần đại hội này, ban thường vụ Bộ Chính Trị, gồm 7 người thì chỉ còn lại hai đủ tuổi (Tập và Lý) Thay thế sẽ là (chẳng có gì mà phải bí mật!) sẽ là 7 cái tên mới toanh mà ai (kể cả tớ) cũng đã biết, họ đều là những kẻ tâm đồng ý hợp với vua Tập, người mà báo chí thế giới đã “đánh hơi” thấy từ rất sớm.

- Một thời mà Tập sẽ trở thành một vua Mao mới;

- Một thời sẽ lên ngôi một Poutine tầu;

- Một thời sẽ chấm dứt những cải cách của Đặng Tiểu Bình và để nói một cách hí họa hơn, Tập hòa giải hai hoàng đế Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình!...

"Pour le dire de manière caricaturale, il réconcilie les empereurs, Mao Zedong et Deng Xiaoping?
Oui. Il y a une sorte de retour à un modèle impérial: on observe une centralisation du pouvoir et on voit aussi le rôle attribué à la commission centrale de la discipline interne, qui ressemble à un organisme impérial des Qing. (Le monde 18 octobre 2017)".


Còn tờ Le figaro ngày 18/10/2017 thì chạy các tít lớn như:

"Chủ tịch Trung Hoa trên đường tiến đến quyền lực tuyệt đối"; hoặc:

- “Lễ đăng quang lần hai của Tập, kẻ toàn lực toàn quyền như Thượng Đế” (Le tout puissant); hoặc thắng thừng hơn:

- “Đặng Tiểu Bình, hoàng đế đỏ”.

Riêng báo tiếng Anh thì chờ đến ngày thứ hai, khi bản báo cáo chính trị của Tập mà họ gọi là bản báo cáo Marathon đã được công bố mới, nặng lời lên tiếng phê phán về ý đồ muốn làm vua cả thế giới về mọi mặt, đặc biệt về quân sự, sẽ là một lực lượng được cải tiến để chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù mà tờ Huntington post và New York Times đã chạy những cái tít chẳng có “ngoại giao” gì... 

Riêng báo chí VN thì hình như:

- Có không ít nhà ný nuận mắc-xịt giả cầy đã vỗ đùi đánh đét mà hua-ra rằng:

- Có thế chứ! Ai bảo ông anh cứ theo mãi con đường “Mèo nào cũng được”? 

- Ai bảo ông anh “Không biết đập chuột mà không để vỡ bình"?

- Ai bảo ông anh không biết “Chống nội xâm là ta đánh ta"?

- Ai bảo ông anh làm kinh tế thị trường mà không có “định hướng xã hội chủ nghĩa” đề phát sinh ra lắm hổ, lắm ruồi muỗi như dzậy?

Tóm lại, chỉ riêng câu này trong báo cáo "xây dựng xã hội khá giả, toàn diện, đẩy mạnh phát triển chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc" đã thấy được đồng chí Tập sáng suốt đến chừng nào! Phải lãnh đạo đất nước bằng bàn tay thép của người cộng sản. Báo chí phương Tây họ đã gọi “Xi-JinBinh, ông hoàng đế đỏ”, kệ họ!... Đường chúng ta đi đến chân trời cộng sản là tất yếu!

Thế là, cả bộ máy truyền thông khổng lồ của VN đều thi nhau chúc mừng sự quay lại "đổi để giống sự" cai trị tuyệt đối và toàn diện của cộng Việt đàn em một cách rùm beng và hể hả... Tuyệt đối không một chữ được phép nói đến những giọng lưỡi phản động của báo chí phương Tây! Cũng tuyệt đối không được nói đến những tuyên bố nghe mà tức anh ách như chuyện xây tới 7 đảo nhân tạo ở Biển Đông là... đúng quyền và lợi của Trung Quốc!

Rõ ràng Đảng đàn anh đang chuyển mình để theo kịp đảng đàn em trong quan niệm và tổ chức quản lý và lãnh đạo đất nước đó là gì! Lạ thật!

19.10.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo