Bản tường trình trực tiếp phiên tòa phúc thẩm công khai tại Nha Trang - Dân Làm Báo

Bản tường trình trực tiếp phiên tòa phúc thẩm công khai tại Nha Trang

Babui (Danlambao) - Sau cơn bão Damrey, thành phố Nha Trang vẫn chưa hoàn toàn bình phục, rải rác đó đây vẫn còn sót lại dấu tích của sự mất mát và tàn phá. Nhưng trên những con đường dẫn đến toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà có nhiều đổi khác làm nhiều người thắc mắc.

Thường khi, trước phiên toà xét xử của toà án nhân dân một hai ngày, bao giờ sự đi lại trong thành phố cũng bị hạn chế và giới hạn khu vực, như rào chắn, chốt chận của đám công an khu vực và dân phòng, nhưng sao hiện nay rất thông thoáng, dường như không người lái.

Hôm nay ngày phiên toà nhân dân mở phiên xử công khai, bị cáo Nguyễn Phú Trọng. Mới tờ mờ sáng, mọi người đã nô nức tấp nập kéo nhau đi chật đường Phan Bội Châu và Trần Phú gây ùn tắc giao thông mà công an không hề xua đuổi. Thật đúng nghĩa là phiên toà xét xử công khai nên mọi người được quyền tham dự.

Độ chừng 30 phút nữa phiên toà mới khai mạc, mà trong sân toà đã chật cứng người, nam phụ lão ấu đều đủ cả. Đám công an đang lần lượt hướng dẫn từng tốp vào phòng xử điều mà trước đây có nằm mơ cũng không thấy, một điều lạ hơn nữa là mọi người được thoải mải xử dụng iPhone mà không hề bị công an giựt cướp.

Nhìn vào bên trong, hàng ghế dành riêng cho gia đình và thân nhân của Nguyễn Phú Trọng không còn một chỗ trống, nhiều người còn nhận dạng ra được Phúc, Quang, Ngân trà trộn theo đám đông để tham dự phiên toà, mặc dù chúng cải trang rất khéo như đeo kính râm, mang khẩu trang, đội tóc giả. Làm sao chúng có thể qua mặt được tai, mắt của nhân dân!!

Còn phải kể thêm lực lượng hùng hậu của đám truyền thanh, truyền hình quốc nội và quốc tế đang "tác nghiệp", nào là UPI, BBC, AFP v.v...

Vì số người tham dự qúa đông, nên toà trưng dụng thêm phòng cách ly bên cạnh có gắn màn hình và hệ thống loa, mở hết công suất cho mọi người tiện theo dõi.

Nghe đâu đảng còn kéo cả hệ thống loa ra tới chợ Đầm, để mọi giới kể cả thành phần buôn thúng bán mẹt, đều có thể theo dõi gián tiếp phiên toà.

Trước giờ khai mạc chừng 10 phút, một chiếc Honda chở bị cáo Trọng đổ trước sân toà, viên công an hành sự liền đưa ngay Trọng vào trong, thẳng tới vành móng ngựa, Trọng xin phép được ngồi vì tuổi già sức yếu, toà chấp nhận ngay.

Đúng 8 giờ 30, phiên toà bắt đầu khai mạc.

Thành phần chủ tọa cho phiên toà gồm đủ thành phần:

- Chánh án bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm;

- Hai hội thẩm nhân dân là 2 dân oan bị mất nhà mất đất;

- Năm viện kiểm sát là 5 ngư dân Vũng Áng sống nơi nhà máy Formosa xả thải;

- Không có Luật Sư biện hộ cho Nguyễn Phú Trọng, vì Trọng là người Bắc biết lý luận nên không cần luật sư.

Bà Chánh Án yêu cầu mọi người giữ trật tự và yên lặng để nghe bản nhạc "Việt Nam Tôi Đâu" của nhạc sĩ Việt Khang, trước khi bắt đầu phiên toà.

Sau đó 2 hội thẩm nhân dân bắt đầu chất vấn và Viện kiểm sát luận tội…

Bị cáo Trọng đã chối quanh, việc cấu kết với bọn phản động Formosa và thế lực thù địch Bắc Kinh, trong quá trình Hán hoá đưa dân tộc vào vòng nô lệ.

Số tiền 500 triệu Đô mà Formosa bồi thường cho ngư dân Vũng Áng và 4 tỉnh Miền Trung đã bốc hơi thành mì gói. Trọng khai trước toà.

Còn cái tượng vàng 50 kg mà Formosa biếu cho Trọng, Trọng bảo đó là vàng giả của cái gọi là 16 vàng, 4 tốt.

Cuộc tranh luận không thấy ánh sáng cuối đường hầm, y như chui vào hang Pắc Bó nên toà yêu cầu ngưng để nghị án.

Sau 30 phút nghị án, bà chánh án Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tuyên án:

Bị cáo Nguyễn Phú Trọng bị mức án tù chung thân.

Cả phiên toà và mọi người có mặt đều nhao nhao phản đối, cho rằng như vậy là mức án quá nhẹ, so với tội danh bán nước cho Tàu của Nguyễn Phú Trọng.

Tức thì Trọng liền giơ tay phản đối và hô to đả đảo phiên toà... đòi đốt thẻ đảng và sẵn sàng tự thiêu...

Nghe Trọng nói, mọi người càng thêm sáng mắt, sáng lòng, quả là câu nói của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu mãi mãi là chân lý:

Đừng tin những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo