Ông tư lệnh "4 tê" chỉ huy cái gì dzậy? - Dân Làm Báo

Ông tư lệnh "4 tê" chỉ huy cái gì dzậy?

Tô Hải (Danlambao) - Lần đầu tiên, một ông bộ trưởng mới 57 tuổi mà được phân công chỉ huy một cái cơ quan cực kỳ phức tạp có nhiệm vụ của hai bộ cũ: Bưu chính Viễn thông sáp nhập với Cục Báo chí Xuất bản Bộ Văn hóa... thì mình đã nghĩ rằng - chắc tay tư lệnh Trương Minh Tuấn này phải hơn hẳn mấy ông tiền nhiệm Lê Doãn Hợp và Nguyễn Bắc Son một vài cái... bằng tiến sỹ - giáo sư. Vì... "ông ta có thế nào thì"... anh Trọng mấy gật đầu thông qua chứ! Nhưng không! Kiểm tra trên trang Web của chính phủ mới thấy được: ông này đúng là “có cánh”, “có vây” nên... leo cao, luồn nhanh như chớp! Ông sinh 23 tháng 9 năm 1960 và vào Đảng 12/1980. Vào quân đội làm giảng viên chính trị được một năm thì ông được chuyển sang dân sự rồi được đi học trường chính trị cao cấp và được cấp bằng tiến sỹ chính trị! Rồi vào trung Ương rồi làm bộ trưởng kiêm phó ban Tuyên Giáo rồi lần này làm tư lệnh chỉ huy cái đầu và con tim của 90 triệu dân tuy là làm phó cho anh Võ+ văn (đều) Thưởng!

Bị các em cuồng đảng chất vấn, Ông Tuấn luôn 
tỏ vẻ trung ương phó ban chỉ đạo tư tưởng và trái tim của 93 triệu người

Đặc biệt lần ra trả lời Quốc Hội của đảng lần này, anh trả lời có nhiều điều rất đáng để bà chủ tịt khen và khuyến mại thêm giờ phát biểu “lây” cả sang ông phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Riêng với bản thân tớ, thì tớ đã phát hiện ra nhiều điều sẽ còn đưa anh này lên cao, cao mãi vì: 

1- Anh có tài "nói đi rồi nói lại" cứ tỉnh bơ như chuyện bình thường dù nói đi là trắng, nhưng nói lại là đen! Một nguyên lý về “tuyên và giáo của đảng cộng sản”. Ví dụ: anh lớn tiếng khẳng định - Nước ta không có kiểm duyệt báo chí!? thì ngay sau đó, anh lại giơ cái "Luật báo chí" ra để khoe: Năm vừa qua anh đã phạt và đóng cửa hơn 150 tờ báo... Tuy nhiên anh lại nói lại... Mạng xã hội "không bị luật này chi phối vì không được coi là báo chí(?) nên rất... khó xử lý"... "Hơn nữa với con số 67% dùng Internet thì có tới 60% dùng mạng xã hội", mà "mạng xã hội thì 95% là của nước ngoài!" 

2- Tư lệnh trẻ này không quên tỏ vẻ “ta đây là phái “kỹ trị”, có hiểu biết về sự “không thể” khi muốn cấm Internet (tuy miệng thì vẫn nói "xiết chặt") Anh ta nói: "Mạng xã hội là con đường đi, nhưng con đường đó có kẻ tốt kẻ xấu, thậm chí kẻ cướp, Mạng xã hội không xấu nhưng ý thức của người sử dụng mới là vấn đề!" 53 triệu người sử dụng Internet không xấu. Đa số là người tốt!"... "Phải hạn chế tối đa "năng lượng xấ" này!" Cứ cho là 1,5 triệu người đi thì so với 53 triệu cũng chưa thấm tháp gì! Vả lại nhân dân ta vẫn tin tưởng vào đường lối của đảng qua báo chí chính thống nên báo chí nước ta vẫn có nhiều độc giả hơn trên các trang mạng?"(*) 

3- Ông ta thích đi vào những vấn đề trừu tượng như “con đường Internet”, như “năng lượng xấu”, “năng lượng đen”, nhưng nếu bị hỏi về vấn đề kỹ thuật như "khả năng có cách gì thay thế hoặc cấm cửa Google, Facebook, YouTube..." không thì ông không ngại mà đá quả bóng sang cho các Bộ, Ban khác và không quên nói đến “khó khăn về tài chính và nhân sự!” Ông lờ đi sự thất bại phải đóng cửa của 18 trang web nhằm phục vụ cho 900 dư luận viên của Ban Tuyên huấn Thành ủy Hà Nội vì kiếm không ra một dư luận viên mà biết viết! 

4- Như để tỏ vẻ “ta đây là một tư lệnh up to date” sau cuộc trả lời ở quốc hội, ông còn tranh thủ tự quảng cáo bằng một tấm ảnh chụp ông với chiếc iPhone up to date với câu nói khó ai tin: "Mình phải tiết kiệm 3 tháng lương mới mua được nó đấy!" Đồng nghĩa với "tớ mà sắm cái này thì... còn khuya mới cấm cửa được Google, YouTube, Facebook!"

3 tháng tiết kiệm tiền lương(?) mới tậu được nó 
chẳng lẽ Google, YouTube lại cấm hay sao? 

Tóm lại, với con mắt, bộ óc của tớ thì tư lệnh trẻ này đang đi đúng đường lối tuyên truyền của đảng: Nói xuôi cũng được/ Nói ngược cũng hay/ Dù đông, dù tây/ Biết dài đều tốt! 

(*) Những lời nói của anh Tuấn ghi trong buổi anh trả lời chất vấn ở QH không hoàn toàn đúng từng chữ nhưng tuyệt đối đúng ý. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo