Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó - Dân Làm Báo

Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Từ thời xa xưa các cụ có câu "Sóng trước đổ đâu, sóng sau đổ đó". Đúng như thế cứ ngồi ngẫm câu này thì hoàn toàn chính xác.

Tôi đã sống dưới 3 chế độ, nền đệ nhất Cộng Hòa do TT Ngô Đình Diệm lãnh đạo, nền đệ nhị Cộng Hòa do TT Nguyễn Văn Thiệu lãnh đạo, và thời CSVN sau 1975 đến giờ.

Thời TT Diệm 2 từ độc lập được thể hiện qua quyết tâm từ chối quân đội Mỹ có mặt tại VN, thể hiện tự do ngôn luận, tự do biểu tình chống đối một cách đúng nghĩa, CSVN lợi dụng vấn đề này xúi giục cái đám ACQGTMCS kéo nhau ngồi giữa đường, khiêng cả bàn thờ Phật ra giữa đường, gây xáo trộn, cản trở lưu thông, chia rẽ tôn giáo, kích động chống chế độ đến đỉnh điểm, cuối cùng TT Ngô Đình Diệm bị nhóm tướng lãnh bất tài lật đổ, từ đó trở đi miền Nam trải qua bao nhiêu thăng trầm. Hết Dương Văn Minh lên làm chủ tịch hộ đồng quân nhân cách mạng, đến Nguyễn Khánh chỉnh lý, Phan Khắc Sửu, Phan Huy Quát, Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Cao Kỳ, Trần Văn Hương, cuối cùng quay trở lại Dương Văn Minh lên làm Tổng Thống và kêu gọi QLVNCH buông súng đầu hàng giặc.

Phía CSVN cũng chẳng kém gì, từ khi HCM cướp chính quyền Trần Trọng Kim đến giờ cũng thay đổi soèn soẹt, hết HCM đến Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Phạm Văn Đồng, Lê Duẫn, Trường Chinh, Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu, Trần Đức Lương, Nông Đức Mạnh, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, thay nhau nắm giữ những chức vụ chóp bu đảng CSVN cho tới giờ. 

- Đạo Công Giáo có câu: "Bay lấy đấu nào mà đong cho anh em thì ta cũng lấy đấu đó đong cho bay".

- Đạo Phật cũng dạy "Làm ác sẽ gặp quả báo".

- Người xưa có câu: "Gieo nhân nào thì gặt quả nấy".

Những điều trên thời sau đệ nhất Cộng Hoà đã ứng nghiệm, cho tới nay các thế hệ con cháu HCM cũng đã ứng nghiệm, kẻ sau kiếm cách ám hại, thủ tiêu kẻ đi trước, tranh quyền đoạt lợi, nội bộ trong đảng đấu đá tìm cách hạ bệ lẫn nhau, dùng cả thủ đoạn cho nhiễm phóng xạ để thanh toán nhau hầu độc quyền chiếm lĩnh ngôi vị.

Thời Nguyễn Tấn Dũng làm Thủ Tướng, Trần Đại Quang làm bộ trưởng Côn An là thời nợ máu với những người yêu nước chống Tàu, đòi quyền con người, đòi dân chủ, tự do, dân oan nhiều nhất. Sau khi Nguyễn Phú Trọng đã nắm toàn quyền trong tay thì Nguyễn Tấn Dũng lủi vào trong bóng tối như lũ chuột, con cái Nguyễn Tấn Dũng có nguy cơ bị Nguyễn Phú Trọng rờ gáy từng đứa. Trần Đại Quang bây giờ cũng chỉ ngồi chơi xơi nước cho vui, các đoàn ngoại giao tới có khi được ra tiếp có khi Trọng Lú cũng không cho ra tiếp, Trần Đại quang giờ chỉ là cái bóng mờ nhạt trong cái BCT, không có thực quyền, còn đứng sau cả Nguyễn Thị Kim Ngân chủ tịch quốc hội bù nhìn và thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nếu chưa đủ nhục thì cứ ngồi ghế uống trà nhâm nhi, Trọng Lú gọi dạ bảo vâng thì may ra không bị đột quỵ còn bằng không thì coi chừng tự nhiên nhồi máu cơ tim lăn ra chết bất ưng lúc nào không hay.

Đây mới là các đồng chí trong nội bộ xử sự với nhau, chưa nói tới khi chế độ sụp đổ, người dân chịu áp bức, chịu đựng mọi điều oan trái của chế độ khi có cơ hội họ sẽ không ngần ngại nghiến răng làm những chuyện của một con thú dữ, xé xác một con thú khác, ăn thịt uống máu không tanh vì thù hận đã cao ngút Trời. Hãy ngẫm thử xem các thời đại vua chúa từ xưa tới nay có ai tồn tại hay làm vua quan được mãi mãi hay muôn năm như CSVN hằng tự sướng "Đảng CSVN quang vinh muôn năm", "HCM sống mãi trong quần chúng" không?

Những người CS hãy nhớ kỹ điều này ác giả thì ác báo dù mấy người có chết đi thì con cháu mấy người sẽ lãnh lấy hậu quả mà cha ông chúng nó để lại như ông bà đã dạy: "Đời Cha ăn mặn thì đời con khát nước".

Ngày 26/11/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo