Đêm Giáng Sinh nguyện cầu: xin Chúa hãy làm người Việt Nam, để cảm thông và cứu giúp cho chúng con! - Dân Làm Báo

Đêm Giáng Sinh nguyện cầu: xin Chúa hãy làm người Việt Nam, để cảm thông và cứu giúp cho chúng con!

Người Miền Nam (Danlambao) - Đêm nay, 24 tháng 12 năm 2017, lại thêm một lễ Giáng Sinh buồn đối với dân tộc VN, tiếp nối 42 mùa Giáng Sinh người Việt miền Nam bị mất nước vào tay CS vô thần!

Như mọi năm, tôi đi lễ đêm mừng Chúa giáng sinh, nhưng đi một mình vì các người thân, con cháu ở xa, mỗi người một phương trời, do cuộc sống, và nhất là vì hoàn cảnh đất nước không còn là nơi cho mọi người quy tụ! Vừa bước đi với tâm trạng buồn, tôi vừa suy nghĩ miên man.

Bài thánh ca vang lên du dương thánh thót từ ban hợp ca khiến tôi chợt quay về thực tại. Quỳ bên hang đá, nhìn Chúa nằm trong máng cỏ mà lòng tôi se thắt! Chúa ơi! Hơn 2000 năm trước, Chúa vì yêu thương nhân loại tội tình, một nhân loại là con của Chúa, nhưng còn đang bị lưu lạc thế trần, Người đã nhập thể làm người ở giữa chúng con, để cảm thông, san sẻ thân phận làm người, và cứu chuộc chúng con. Người đã hạ sinh trong một đêm đông giá lạnh tuyết sương, giữa cách đồng hoang vu, không nhà không cửa, bên cạnh những bày chiên và những trẻ mục đồng nghèo khó, phải ngủ bờ ngủ bụi! Chúa mang thân phận phàm nhân, một phàm nhân khó nghèo vô gia cư, để cảm thông với thân phận của những người nghèo vô gia cư, không mái ấm, không chỗ tựa đầu, trong đêm trường giá buốt! Nhưng Chúa ơi! Hơn 42 năm rồi, đối với người dân miền Nam, và gần 80 năm rồi, đối với người dân miền Bắc VN, chúng con đã trở thành những kẻ vô gia cư, bị lưu đầy trên chính quê hương của mình! Chúng con bị sống dưới gông cùm của bọn CS vô thần bạo nghịch khát tiền và khát máu! Chúng con không còn nhân phẩm của con người, của người làm con Chúa, sống không biết để làm gì, và ngày mai sẽ ra sao?! Thân phận những con người VN của chúng con sao nó đớn hèn, tủi nhục và khổ đau đến thế? Những ngày Giang Sinh này, trên toàn thế giới, nhân loại đều hân hoan vui mừng chào đón ơn cứu độ của Chúa, và san sẻ với nhau tình yêu thương, sự quan tâm, cùng những lời chúc mừng bình an và hy vọng, hy vọng vào một mùa hồng ân từ trời cao, và một năm mới tốt lành sắp đến. Còn chúng con, hỡi ôi! Năm nay Noel về trong nỗi hoang mang, lo âu, sầu khổ và sợ hãi! Hoang mang và lo âu trước một xã hội tối đen không có ngày mai, kinh tế sụp đổ, vật giá leo thang, bắt bớ trấn áp lan tràn, giết chóc bạo loạn khắp nơi, không nhìn đâu ra sự bình an yên ấm! Sầu khổ và sợ hãi bởi khắp nước nhìn đâu cũng thấy toàn Tàu! Chúng chiếm hết biển đảo, không còn chỗ cho ngư dân đánh cá. Chúng chiếm các khu đất linh thiêng và màu mỡ, thậm chí chúng chiếm nhà chiếm đất, chúng có mặt khắp nơi, trà trộn với bọn tà quyền CS trong nước để đánh đập giết chóc dân lành. Chúng bắt cóc người lớn trẻ con để mổ lấy nội tạng, chúng đem vật phẩm tẩm độc để đầu độc hầu mong tiêu diệt cả một dân tộc! Ôi nói sao cho hết những khổ đau u sầu của chúng con, một dân tộc kém may mắn nhất trên trần gian này! Con nói kém may mắn nhất là vì Chúa ơi, có dân tộc nào mà phải sống không còn nhân phẩm, không được mở miệng nói những điều đúng, điều phải; không được đòi hỏi những quyền căn bản của con người mà cả thế giới được hưởng; không nhân quyền, không dân chủ, công lý bị chà đạp, không có pháp luật để bảo vệ sinh mạng của người dân! Và còn đau thương nào bằng một dân tộc đang sống ở thế kỷ 21 này mà phải lo sợ bị mất nước, cả dân tộc bị đe dọa giệt chủng, bị nô lệ bởi ngoại bang Tàu cộng, do bọn VC cõng rắn cắn gà nhà, rước ma về dày mả tổ! Toàn dân sống trong nỗi lo sợ không biết sẽ bị giết lúc nào bởi kẻ ác, kẻ cầm quyền!

Dự lễ Giáng Sinh năm nay, con bỗng nhớ về những lễ Giáng Sinh xưa, khi mọi người hát vang bài ca mừng Chúa ra đời, thì cũng có biết bao gia đình ở miền Nam phải nặng trĩu những u buồn vì thiếu người thân, chồng, cha, anh hay con đang xông pha ngoài chiến trận để bảo vệ giang san khỏi bị quân thù CS xâm lăng, tàn phá. Chúng đốt phá xóm làng, chúng giật sập tháp chuông, phá đường xá cầu cống, đặt chất nổ các xe cộ lưu thông, và sát hại sinh mạng người dân lành vô tội! Có biết bao thiếu phụ và trẻ thơ phải chít vành khăn tang khi chồng, cha, người yêu bị hy sinh ngoài chiến trận vì quân thù CS! Biết bao trẻ thơ không cha, vợ không chồng, và biết bao tình yêu đôi lứa bị chia lìa vì quân Cộng? Những bài hát mùa Giang Sinh xưa mang đậm nét chia lìa và ước vọng xum vầy khi tan chiến chinh, đến nay còn làm cho chúng con phải đổ lệ khi nghe lại những bài ca sầu thương ấy. Người ra đi nơi rừng sâu núi thẳm đón Giáng sinh bằng lời hát: “Đêm nay Ngôi Hai Trời xuống, ánh sao lung linh muôn màu, con tưởng hỏa châu soi tuyến đầu!...”; còn người ở lại thì thiết tha thề hứa: “Nước non điêu tàn vì chiến cuộc còn! Lòng này yêu anh hứa xin chờ mong!”. Nhưng đến bây giờ, thì tình cảnh của dân chúng còn tệ hại hơn gấp nhiều lần, vì đã cạn kiệt tiêu tan niềm hy vọng, vì trọn đất nước đã rơi vào tay quân vô thần bất nhân CS! 

Nhìn Chúa nằm trong máng cỏ giá lạnh nghèo nàn, con xót xa nhỏ lệ! Con muốn dâng cho Chúa không phải một món quà, mà nhiều món quà, là cả đất nước, cả dân tộc đau thương của con! Con dâng Chúa mảnh đất hình chữ S đã tan tành, con dâng cho Chúa các biển đảo đang bị quân Tàu cộng chiếm giữ! Con dâng lên Chúa 90 triệu người dân Việt đang sống trong một nhà tù lớn. Con dâng lên Chúa các tù nhân lương tâm vì yêu nước thương nòi, đi theo con đường Chúa kêu gọi, là đồng hành với người bị khổ đau oan khuất, bị áp bức bất công, và bảo vệ giang san, bảo vệ môi trường sống Chúa đã ban cho, nên mùa Giáng sinh này họ đành phải xa gia đình, xa cha mẹ, anh em, vợ chồng, con cái, bị giam cầm hành hạ bởi quân dã man buôn dân bán nước, như Trần Huỳnh Duy Thức, Mẹ Nấm, chị Nga, anh Ba Sàm, Trần Anh Kim…, và các bạn trẻ đã phải hy sinh tuổi thanh xuân thơ mộng cho dân nước như Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Văn Hóa, hay 5 em ở miền Tây sông nước vì mơ ước cờ Vàng tự do mà bị bắt giam, và còn biết bao tên tuổi khác con không thể kể hết! Con dâng cho Chúa một người mẹ trẻ của 3 con dại ở Phan Rang bị đánh đến chết vì biểu tình chống nhà máy nhiệt điện xả thải độc ra biển. Con dâng cho Chúa những cha già mẹ yếu ngày đêm mong ngóng con về từ các nhà tù vì lên tiếng cho Tổ quốc, và những bé thơ vô tội bị xa tình yêu thương bảo bọc của mẹ hiền, như các con của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, của Trần Thị Nga…Con cũng dâng Chúa những nạn nhân của Formosa ở Nghệ Tĩnh, những nạn nhân bão lụt do xả lũ ở miền Trung, những người đã chết oan hay hiện đang sống lay lứt không nhà cửa, không cơ nghiệp! Con còn dâng lên Chúa toàn dân tộc con, là những nạn nhân sắp tới của hàng trăm hàng ngàn vụ xả lũ, vụ ô nhiễm môi trường do nhiệt điện, nhà máy, hay do tai nạn giao thông, do bị CS cướp giết, và hàng triệu những trái tim đang rướm máu của chúng con vì uất hận, vì lo âu bị mất nước về tay quân Tàu cộng, hàng chục triệu trẻ thơ vô tội đang không có tương lai, hàng chục triệu những thanh thiếu niên đang đi vào con đường sa đọa tội lỗi, vì đã bị đầu độc bởi tà thuyết, bởi một nền giáo dục vô thần, vô nhân tính! Và con cũng dâng lên Chúa cả những cây cầu khỉ, những chiếc cầu dây lơ lửng trên những dóng nước sâu đang chảy siết, mà nhiều trẻ em phải đu để qua sông qua suối đến trường hàng ngày! Hàng bao nhiêu người dân của con đang chịu cảnh rét mướt lầm than vì không nhà như Chúa, hàng triệu dân oan mất nhà mất đất sống lang thang, ngủ lề đường để kêu oan, mà kẻ cướp không thèm đáp lại! Bao nhiêu gia đình bị ly tán nát tan vì kẻ ở người đi, tìm sự sống ở những phương trời xa lạ, như con đây đang đón Giáng Sinh trong cô đơn sầu khổ vì cháu con mỗi đứa mỗi phương trời, chứ không còn cảnh xum vầy như xưa để cùng đi lễ, cùng thức thâu đêm bên bàn tiệc và bên nhau để mừng Chúa giáng sinh! Và còn vô vàn chén đắng khác của mỗi người dân VN chúng con, hãy nhận lấy Chúa ơi, những lễ vật bi thương này để thấu hiểu và đáp lời van xin của chúng con trong đêm linh thiêng và hồng ân!

Chúa ơi! Đêm nay con muốn xin Chúa một điều, là Chúa hãy làm người VN như chúng con, để có thể cảm thông hết niềm đau, nỗi thống khổ và nhục nhằn của dân tộc chúng con! Làm người VN để Chúa thấu hiểu cảnh chia ly tan tác của những gia đình các tù nhân lương tâm mà cha mẹ một nơi, con cái một nơi, mẹ già chờ mong con không phải ở ngoài chiến trận như xưa vì chiến tranh Nam-Bắc đã hết, nhưng là ở trong các nhà tù không có ngày về, vì CS muốn tận giệt lòng yêu nước! Làm người VN để Chúa hiểu chúng con đang lo âu sắp bị mất nước vào tay quân Tàu tham ác! Làm người VN để Chúa hiểu được nỗi uất hận của dân tộc con, những người Chúa đặt làm chủ đất nước, mà đành chịu để cho giặc cộng bất nhân đem đi bán lấy tiền chia nhau, mà chúng con không thể làm gì vì không một tấc sắt trong tay, trong khi quân cướp thì cỡi đầu đè cổ, và dùng súng đạn, tù đày để uy hiếp chúng con! Làm người VN để Chúa hiểu cho nỗi nhục nhằn của chúng con, từ là một dân tộc với lịch sử hào hùng, với nền nhân bản và đạo đức cao vời, nay trở thành một dân tộc chậm tiến lạc hậu, mất nhân tính và đớn hèn, do hàng gần thế kỷ bị sống dưới ách cai trị tàn bạo của CS! Làm người VN để Chúa thấu hiểu cho những kẻ là cha mẹ ông bà, nay sau khi đóng góp cuộc đời cho xã hội, cho gia đình, mà khi già cả yếu đau hay chết chóc, không có con cháu cận kề để ủi an chia sẻ, vì chúng đã bị phân tán bốn phương trời, họ có nhắm mắt cũng không an lòng vì tấm thân không biết gửi nơi đâu, hoặc sẽ bị quân giặc bơi móc vứt bờ vứt bụi, và nhìn thế hệ còn lại phải sống cảnh lầm than nô lệ! Làm người VN để Chúa thấu hiểu người nông dân chân lấm tay bùn vẫn không đủ ăn, mà còn phải lo âu vì ruộng vườn ao hồ sông rạch bị đầu độc bởi kẻ chủ mưu giệt chủng! Và làm người VN để Chúa biết chúng con hàng ngày phải ăn những thứ độc hại để đem bệnh hoạn vào thân thể, vì không có gì lành, tốt để nuôi sống chúng con! Ôi đêm Noel, mừng Chúa Giáng Sinh mà sao nước mắt con tuôn chảy ròng ròng suốt buổi lễ!

Vì yêu thương mà Chúa xuống thế để gánh tội trần gian và ban ơn cứu độ, vậy con tha thiết van nài Chúa hãy gánh lấy phần tội lỗi chúng con đã lỡ phạm, để cứu lấy đất nước bi thương, với 90 triệu dân tội tình này, để thứ tha và ban ơn cứu giúp chúng con, cho chúng con sớm thoát khỏi ách tà thần CS, để chúng con tìm lại được cuộc sống yên bình, tự do, nhân quyền, dân chủ, hầu chúng con sống xứng đáng với nhân phẩm con người và xứng đáng là con của Chúa. Xin Chúa thực hiện cho dân tộc VN chúng con câu Kinh thánh thiêng huyền diệu này, ngay hôm nay, trong mùa Giáng Sinh này, để chúng con muôn đời ca ngợi và tri ân tình thương của Chúa: Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm!

Xin trả lại cho chúng con quyền làm chủ đất nước và quyền xây dựng, bảo vệ Tổ Quốc thân yêu VN mà Chúa đã ban cho dân tộc chúng con làm gia nghiệp, làm chỗ dung thân ngàn đời.

25/12/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo