Tin hỏa hoạn - Dân Làm Báo

Tin hỏa hoạn

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Từ đầu năm 2017 đến nay một vụ hỏa hoạn lớn chưa từng có trong vòng 70 năm trở lại đây đang xảy ra từ một cái lò trong văn phòng bộ chính trị của một đảng độc quyền có tên là đảng Cộng sản Việt Nam. Vụ cháy đã thiêu rụi sự nghiệp chính trị, tài sản của hơn 30 nạn nhân các cấp đảng, chính quyền lớn nhỏ từ trung ương đến địa phương. Những nạn nhân bị hỏa hoạn không được gọi là "nạn nhân" mà bị gọi là "củi".

Đến thời điểm này, người ta được biết "khúc củi" lớn nhất là ông Đinh La Thăng, 57 tuổi-cựu ủy viên bộ chính trị, cựu bí thư thành ủy hcm. Người ta cũng biết trước hai "khúc củi" tiếp theo có thể là ông đại tướng chột mắt, cựu chủ tịch nước Lê Đức Anh và cựu thủ tướng chính phủ kiêm luôn chức vụ cựu y tá quân đội nhân dân Việt Nam - Ba Dũng. Điều đặc biệt một tia lửa của vụ cháy vọt sang tận Berlin - Cộng hòa liên bang Đức, biến Trịnh Xuân Thanh là cây "củi" xa nhất của vụ hỏa hoạn trong nước dẫn đến hai cán bộ của đại sứ quán Việt nam và một “Việt kiều yêu nước” tại cộng hòa Czech vừa ghé qua thủ đô Đức Quốc bị bỏng sâu; đồng thời xuất hiện nguy cơ thiêu trụi cả mối quan hệ Ngoại giao, kinh tế Đức-Việt và Việt-Liên minh châu Âu...

Dự đoán trời không mưa, thời tiết hanh khô "củi tươi củi khô đều cháy" vụ hỏa hoạn sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường. 

Đến thời điểm này chưa biết chống tham nhũng, tư thù cá nhân, lợi ích nhóm, phân chia quyền và tiền, bài Mỹ hay bài Tàu... là nguyên nhân chính dẫn đến vụ hỏa hoạn; mỗi thông tin chỉ về một hướng; tuy nhiên theo một nhóm chuyên gia thì gió có thể đổi chiều khiến ngọn lửa bén vào "khúc củi" là người nhóm lò - tức ông Nguyễn Phú Trọng, đương kim tổng bí thư đcs, 74 tuổi và vụ cháy có khả năng biến hơn 3 triệu đảng viên thành "củi".

Một số nạn nhân đầu tiên và thủ phạm của vụ hỏa hoạn mang tên ĐCSVN.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo