Chống tham nhũng: thật hay "diễn" - Dân Làm Báo

Chống tham nhũng: thật hay "diễn"

Người Dân Việt (Danlambao) - Dạo này thấy phong trào chống tham nhũng đang lên cao. Thực ra chống tham nhũng là tốt chứ sao. Nhưng có điều nó như một vở diễn nhiều tập. Vì ai dám chắc là những người được bổ nhiệm thế vào những vị trí này, vài ba năm nữa lại không nhúng chàm. Lúc đó đảng ta lại “diễn” chống tham nhũng. Sao lại là "diễn"? câu hỏi đặt ra là ai tham nhũng. 100% tham nhũng là đảng viên. Đảng cộng sản không quản được người của mình, sửa lỗi của chính mình. Nhưng lại hô hào để dư luận hiểu đó như là một thành công của mình! (chưa kể đến những động cơ cá nhân đằng sau những vở diễn như thế).

Quan sát truyền thông ít ai ngờ ông Thăng lại bị án nặng như thế? Và việc buộc tội khá tù mù. Với cái lỗi như kiểu của ông Thăng, trước kia cùng lắm chỉ là bị kiểm điểm. Vậy vì sao ông Thăng bị ông Trọng diệt?. Lý do có thể thấy như sau:

1. Ông Thăng là quân của ông Dũng.

2. Ông Trọng theo dự kiến là cuối 2017 hoặc nửa đầu 2018 sẽ nghỉ, nên giờ không muốn nghỉ thì phải làm cái gì đó để thấy mình quan trọng và không thể thay thế!!! 

(Lần đầu tiên xử lý cả cán bộ cao cấp, không có vùng cấm, bla,bla,….)

3. 3. Ông Thăng quá “nổi”. Nói gì thì nói ông Thăng vẫn là người làm được việc. Dám làm, Dám bỏ qua lề thói cũ. Ông Thăng vào Bộ Chính Trị là ngoài dự liệu của ông Trọng, làm lộn xộn hết bài vở của ông Trọng. Ai dám chắc là nếu để Thăng- bí thư thành Hồ an toàn, có khi tranh chức Tổng Bí Thư →ngoài dự liệu ông Trọng.

Và khi có cớ ông Thăng trở thành dê tế thần cho ông Trọng! Thế mới thấy khi cần phục vụ cho mục đích của mình thì các “Tồng Chí” của nhau chả từ một thủ đoạn nào. 

Đây là clip cách đây 4 năm vào dịp tết 2014, ông Trọng trả lời VTV về việc phòng chống tham nhũng.


Và sau 4 năm mọi việc vẫn là chống tham nhũng!!!

Dân tôi tự hỏi sao đảng cộng sản không học tập Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản... để đưa đất nước đi lên. Sao cứ copy những cái gì Trung Quốc làm thì làm theo. Cứ đi theo nó, chui háng nó thì làm sao thoát được khỏi cái bóng của nó? Truyền thông lề phải đang cuốn dư luận vào cuộc chống tham nhũng của đảng cộng sản (mà thực chất là thanh trừng nội bộ và sửa lỗi của chính mình). Bỏ bê việc Trung Quốc đang ngày đêm xây căn cứ ngoài Quần đảo Trường Sa. 

Nếu cộng sản thực tâm chống tham nhũng, chống chạy chức chạy quyền thì chỉ cần:

1. Thực hiện công khai tài sản cá nhân của quan chức

2. Xây dựng lực lượng phản biện xã hội: Bước đầu tiên là để dân bầu trực tiếp đại biểu quốc hội và các hội đồng nhân địa phương.

Nếu không thực hiện được như vậy thì tất cả chỉ là “diễn”. Vài ba năm các ông lại hô hào “diễn”

19/1/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo