Hãy chia sẻ nhọc nhằn cùng người anh em - Dân Làm Báo

Hãy chia sẻ nhọc nhằn cùng người anh em

Nguyên Thạch (Danlambao) - "Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ", trên tinh "Lá lành đùm lá rách, lá rách che chở lá te tua", người viết kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của các bạn chia sẻ cùng người tù Nhân Quyền dăm ba ly cà phê để anh cũng được nhâm nhi những giọt đắng của cuộc đời.

*

Thưa quí thân hữu và bạn đọc

Sau khi chính thức có được sự xác nhận của anh "Tù Nhân Nhân Quyền" Nguyễn Đình Ngọc tức blogger Nguyễn Ngọc Già là anh sẵn sàng đón nhận mọi sự quan tâm về vật chất cũng như tinh thần.(*)

Hãy tạm gác qua những gì mà anh Nguyễn Ngọc Già đã góp sức của anh cho công cuộc đấu tranh giành lại Nhân Quyền, Dân Chủ cũng như anh đã nêu lên những sự thật cần biết đến người dân. Như chúng ta đã biết, tù nhân mới ra tù cũng giống như một người mới bước vào cuộc sống mà hầu như tất cả phải bắt đầu lại từ đầu. Mặc dù anh không nói và có lẽ anh cũng sẽ chẳng bao giờ đề cập đến những vấn đề khó khăn rất riêng tư của anh nhưng thiết nghĩ chúng ta cũng đã hiểu được phần nào trong nỗi khổ ấy.

Một số trong chúng ta cũng nằm trong hoàn cảnh không khá gì hơn anh nhưng ít nhất là chúng ta còn có được sự tự do và không bị quản chế, theo dõi, kiểm soát từng đường đi nước bước. Chúng ta không bị phân biệt lý lịch, thành phần "phản động" khiến các công ty ở VN rất ngại ngùng thuê mướn, cũng như thái độ e ngại sự dính líu đến anh trong quan hệ xã hội, điều mà chế độ toàn trị luôn áp chế những người mà họ xem là chống đối họ, "chống đối lại nhà nước XHCN của nhân dân". Từ sự áp đặt cho quần chúng lối suy nghĩ này, cho nên sự dè dặt của những người chung quanh đã gây không ít trở ngại trên con đường mưu sinh của anh và gia đình anh. Tôi xin đơn cử một vài thí dụ dẫn chứng mà bọn cường quyền đã hăm he anh trong bài viết "Thư cám ơn của Nguyễn Ngọc Già":

Diệu Thư • 

"Là một người có tiền án, là một người vừa hết án tù chưa được bao lâu đã lên tiếng cảm ơn những người cùng tư tưởng phản động như mình. Hết hạn tù không biết ăn năn hối lỗi còn lên tiếng như muốn thể hiện tiếp ý định phản động. Không sớm thì muộn cũng vào lại tù mà thôi."

Anh Nam • 

"Bài phát biểu này cho thấy ông Nguyễn Đình Ngọc này không những không biết ăn năn hối lỗi, thành tâm muốn sửa đổi mà lại muốn tiếp tục phản động. Theo giọng điệu thì đây không chỉ như lời cám ơn mà là kêu gọi đồng bọn hãy tiếp tục chống phá. Nhà tù chào đón những người như ông."

"Một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ", trên tinh "Lá lành đùm lá rách, lá rách che chở lá te tua", người viết kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của các bạn chia sẻ cùng người tù Nhân Quyến dăm ba ly cà phê để anh cũng được nhâm nhi những giọt đắng của cuộc đời.

Thay mặt anh Nguyễn Ngọc Già, tôi cảm ơn các bạn hữu rất nhiều. Nhân dịp Năm Mới 2018 chúc các bạn và bửu quyến hưởng đầy hồng ân của Thượng Đế qua những hành động chia sẻ nhọc nhằn cùng những người anh em.

Ghi chú: (*) Theo hướng dẫn của anh Nguyễn Ngọc Già thì hãy liên lạc với cô Phạm Thanh Nghiên. Tuy nhiên, vì lý do khó khăn nào đó mà các bạn không thể liên lạc được với cô thì hãy chuyển khoảng cho Quỹ Tù Nhân Lương Tâm qua PayPal và Qũy sẽ chuyển cho Phạm Thanh Nghiên hay trực tiếp đến anh Nguyễn Ngọc Già. Qua địa chỉ sau:


- Cá nhân tôi xin được góp chút quà khiêm nhường với của ít lòng nhiều, mong anh nhận lấy là $100 USD.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo