Lạm bàn về một kịch bản - Dân Làm Báo

Lạm bàn về một kịch bản

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Thế giới, ở cấp độ nhà nước, việc đưa mật vụ ra nước ngoài bắt cóc (được cho là) tội phạm mang về nước trị tội đã có một tiền lệ. Sau thế chiến 2 nhà nước Israenl đưa mật vụ sang tận Nam Mỹ tác nghiệp.

Ngoại trừ các nhóm mafia, tưởng như thế giới chỉ duy nhất Israenl thực hiện hành vi bắt cóc. Các quốc gia chứa chấp kẻ lẩn trốn chỉ phản ứng cho có rồi thôi. Cả thế giới đều biết những kẻ bị bắt cóc về Israenl phạm tội diệt chủng, là tội phạm chiến tranh-đã chỉ huy hoặc trực tiếp giết hại hàng triệu người dân Israenl vô tội; vả chẳng lúc đó mới kết thúc thế chiến 2, quả cầu đang hỗn loạn, chiến tranh lạnh hình thành, có nguy cơ biến thành chiến tranh nóng; bấy giờ chưa có Interpol, thế giới chưa có Hiệp định dẫn độ tội phạm nên nhà nước Israenl bất đắc dĩ mới phải làm.

Không ngờ thế kỷ 21 này, nhà nước Việt Nam cũng làm thế.

Bối cảnh nhà nước Việt Nam bắt cóc TXT ở Đức khác hẳn với bối cảnh nhà nước Israenl bắt cóc tội phạm chiến tranh &diệt chủng từ Nam Mỹ. Một bên là tội phạm chiến tranh & diệt chủng một dân tộc; một bên là tội phạm kinh tế, giới hạn trong một ngành, một cơ quan, một địa phương của quốc gia. Hơn nữa luật dẫn độ tội phạm và Interpol đã có; thế giới đã văn minh, ổn định, quốc gia nào cũng hành xử theo hướng làm sáng sủa bộ mặt mình nhưng không bôi nhọ vào mặt quốc gia khác.

Người Đức đã không giữ được TXT để tìm hiểu, xem xét và ứng xử theo luật pháp Đức và quốc tế... không phải vì các cơ quan an ninh nước họ kém cỏi mà chỉ vì giới cầm quyền Đức quá bất ngờ trước các phản ứng thiếu suy nghĩ của giới cầm quyền Việt Nam...

72 năm (tính từ thời điểm người cộng sản từ núi rừng Bắc Bó được về Hà Nội và 42 năm từ bưng biền U minh được vào Sài Gòn, đã tiếp xúc với thế giới văn minh, muốn hòa nhập… giới cầm quyền độc tài Việt Nam vẫn hành xử theo luật rừng, từ đàn áp nhân quyền đến truy bắt tội phạm hình sự...

Đức, châu Âu và tiếp theo cả thế giới nhìn vào Việt Nam, chờ đợi cách hành xử của nhà cầm quyền Việt Nam sau phản ứng của Đức. Các động thái đầu tiên để trừng phạt Việt Nam đã được Đức đưa ra ngay từ khi vụ bắt cóc TXT bại lộ. Mới đây nữa Đức đe dọa truy nã trung tướng Đường Minh Hưng, phó tổng cục trưởng tổng cục an ninh, người chỉ huy vụ bắt cóc TXT.

Nếu động thái tiếp theo của Đức diễn ra - truy nã quốc tế trung tướng an ninh Việt Nam Đường Minh Hưng. Giới cầm quyền trong đảng cộng sản Việt Nam sẽ hành xử thế nào? Họ có giao nộp ông ta cho Đức hay không? 

Người viết cho rằng không bao giờ họ giao nộp ông ta cho phía Đức. Họ đã không trả lại TXT về Đức đời nào họ giao nộp ĐMH. Giao nộp ĐMH chắc chắn ông ta sẽ cung cấp cho phía Đức ai là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc TXT. Chưa cần có lời khai từ TMH, dư luận đã nghĩ về ông chủ lò với quyết tâm biến tất cả các đồng chí tham nhũng không cùng nhóm lợi ích thành củi.

Bởi vậy người viết nghĩ có khả năng diễn ra một kịch bản khác. Kịch bản này các tổ chức mafia quốc tế thường làm:

Trung tướng Đường Minh Hưng sẽ bị "tai nạn giao thông". Ông đi công tác bằng xe hơi. Ông chết trên đường được đưa đến bệnh viện gần nhất. Nếu ông đi bằng máy bay, máy bay gặp tai nạn, mặt ông biến dạng...

Nếu ông không đi đâu, đang nghỉ ngơi... ông chết đột ngột như ông trung tướng Phạm Quý Ngọ, dân nôm diễn là "chết bất đắc kỳ tử". 

Hoặc giả là ông được giải phẫu khuôn mặt. Một khuôn mặt từ tuổi 54 thành tuổi 30 và rất đẹp trai; da mười đầu ngón tay của ông Hưng sẽ được thay để mất đường vân tay cũ... Ông ẩn dật một nơi nào đó, lĩnh lương, rút tiền trong tài khoản CONGAN BANK bằng một cái tên khác không ai biết. 

Theo kịch bản nào cũng có nghĩa là con người mang cái tên cha sinh mẹ dưỡng Đường Minh Hưng đã chết!.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo