Đoàn Ngọc Hải giả từ sự nghiệp giải phóng Hồ Chí Minh? - Dân Làm Báo

Đoàn Ngọc Hải giả từ sự nghiệp giải phóng Hồ Chí Minh?

Dân Đen (Danlambao) - Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch quận Nhất thành Hồ từng làm mưa làm gió trong chiến dịch “giành giật vỉa hè”. Ước mơ một mình một chợ giải phóng lề đường Hồ Chí Minh của Hải đã thật sự chấm dứt kể từ sau ngày 14/10/2017 khi chủ tịch UBNH Q. 1 ký quyết định không cho Đoàn Ngọc Hải tự ý xuống đường nữa. Cũng từ lúc đó hình ảnh phó chủ tịch quận Nhất hăng hái cùng đám đàn em hùng hổ đi đập, phá, hốt, cẩu không còn được nhìn thấy như trước đây.

Còn nhớ cái thuở xưng hùng xưng bá đi “xử lý vỉa hè” đặng moi móc niềm tin trong quần chúng, Đoàn Ngọc Hải đã gây bao hoang mang cùng nỗi khiếp sợ cho những người buôn thúng bán bưng ở thành Hồ. Bên cạnh đó, hàng trăm bậc thềm từ nhà dân cho đến trụ sở công quyền đã bị đoàn thanh tra trật tự đô thị Q. 1 san bằng bất chấp sự hiện diện của chúng đúng hay sai, lâu hay mới. Những vở kịch xử lý ô tô biển xanh, biển đỏ dừng, đậu trái phép cũng đã tạo tiếng vang lớn cho vị phó chủ tịch quận Nhất. Tiếng tăm của Đoàn Ngọc Hải ngày càng nổi lềnh bềnh sau những phát ngôn miệt thị người dân U Minh cùng với việc xử phạt tài xế taxi dừng xe đặng đi ị.

Thế nhưng quyết tâm thực hiện chiến dịch moi móc niềm tin trong quần chúng với việc giành giật vỉa hè của Đoàn Ngọc Hải đã không thể thành công. Phần vì chiến dịch của Hải đã gây phẫn nộ khi đạp đổ kế sinh nhai của cụ già đẩy xe cá viên chiên bán dạo, hốt tủ thuốc lá của bà Tám bên mái hiên nhà… Phần vì Hải đã bị đám đàn em bán đứng khi âm thầm phía sau bảo kê cho những vỉa hè lấn chiếm… Và dĩ nhiên là sự chống trả mãnh liệt của các quan chức đang nắm trong tay quyền thu hụi chết từ dân. Tất cả dường như chống lại chiêu bài mị dân "biến quận Nhất thành Singapore" của phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải.

Thiên chưa tạo thời, Đất không sinh lợi, Nhân bất dung hòa, phải chăng vì thế mà Hải đành lặng lẽ rút lui khi bất ngờ nộp đơn xin từ chức vào ngày 8/1/2018. Trong đơn của mình, Đoàn Ngọc Hải nhận thấy: “việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó”.

Để rồi từ đó Hải đã cho rằng: “nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và sự kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức phó chủ tịch quận 1, xin thôi uỷ viên ban thường vụ quận 1, thôi tham gia ủy viên ban chấp hành hành đảng bộ quận 1 và thôi hội đồng nhân dân quận 1”.

Con đường “đi theo đảng” đã không trọn vẹn như mong ước của mình, thôi thì hãy “cởi áo về vườn” như lời hứa nếu không giành giật được vỉa hè. Hay đó chỉ là một chiêu trò mới của bầy đàn nhà sản trong chiến dịch đốt lò của của Tổng Bí Lú đang tìm cách loại bỏ các thế lực thù địch trong đảng và chiếm lại những vỉa hè đã mất?

09.01.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo