Bộ trưởng Tiến đòi khám... con tự do để tuyển lái tàu - Dân Làm Báo

Bộ trưởng Tiến đòi khám... con tự do để tuyển lái tàu

Hạ Trắng (Danlambao) - Bộ Kim Tiến, ấy chết- Bộ Y tế đang ráo riết lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư tiêu chuẩn khám sức khoẻ của nhân viên đường sắt. Trong đó sẽ đưa ra sáng kiến (đề xuất) mới là khám và kiểm tra bộ phận... sinh dục.

Cụ thể như sau, đối với nam giới nếu “con tự do” bị những bệnh như “tràn dịch màng tinh hoàn, thiếu tinh hoàn hoặc tinh hoàn ẩn, mắc bệnh niệu đạo, dương vật phải can thiệp... được xếp vào không đủ điều kiện cho vị trí lái tàu, phụ lái tàu”.

"Tương tự với vị trí này ở nữ, sẽ loại các trường hợp bị xa âm đạo, tử cung, biểu hiện viêm cạnh tử cung, viêm mạn tính vòi trứng với các cơ quan bên cạnh điều trị không kết quả, rong kinh, băng kinh, đa kinh, mổ lấy thai, u xơ tử cung chưa mổ hoặc đã mổ...”.

Như vậy là từ các thành tích như trẻ em tiêm vác-xin chết hàng loạt, tỉ lệ ung thư và nạo phá thai cao thuộc tốp đầu Châu Á đến sáng kiến làm thuốc giả, truyền máu "đểu" gây chết người, công dân mỗi năm phải đi hiến máu ít nhất một lần v.v... và v.v... Đến nay chị Tiến đã thực sự tiến thêm một bước nữa: đi thẳng vào quần chúng để khám con tự do hầu tuyển nhân viên cho ngành lái tàu.

Tía má ơi! Sao cứ mỗi lần nhắc đến chữ “tàu” (không kể tàu nhanh hay tàu chậm) là tên Hạ Trắng hắn lại nghĩ ngay đến bác. Chả là năm xưa bác đã một mình lên tàu ra đi tìm đường cứu nước. Đấy là theo lịch sử đảng. Còn sự thật thì bác ra đi kiếm cơm cứu thân chứ chả phải cứu nước (mẹ) gì. Bác làm phụ bếp trên con tàu Latouche -Tréville mà trình độ đọc tiếng Tây của Hạ Trắng sẽ phiên âm nôm na thành Là -tổ -cha Tré -vin -lé. 

Từ việc bác lên tàu ra đi tìm đường cứu thân một trăm lẻ mấy năm về trước đến việc ngày nay chị Tiến quy định con tự do phải... khoẻ mạnh mới được lái tàu và phụ lái tàu, tưởng chẳng liên quan đến nhau nhưng hoá ra lại liên quan ra phết. Số là năm xưa bác lên tàu không phải qua khâu khám con tự do cho nên sau này bác mới “cả một đời vì nước vì non”. Tức là vì dân vì nước nên dù có nhiều vợ lẫn người tình mà bác vẫn được cái tiếng “còn zin” trong con mắt quốc dân đồng bào. Bây chừ, cho dù không có chú nào noi gương bác lên tàu ra đi tìm đường cứu nước nữa (vì nước đã có các lồng chí Tàu cộng giữ hộ) nhưng vẫn phải khám xét cẩn thận. Kẻo lại nảy nòi ra một chú hay bác nào đó “yếu sinh lý” lọt vào buồng lái thì mang tiếng cho chị Tiến và cả Bộ Y tế ra.

Nhưng, vấn đề là ở chỗ việc khám sức khoẻ để tuyển dụng lao động là bình thường. Cho dù có khám bộ phận sinh dục đi nữa thì cũng việc gì phải oà lên rồi phấn khởi hồ hởi như vớ được vàng, như là vừa đưa ra một sáng kiến vĩ đại không bằng. Và thêm nữa, con tự do yếu hay khoẻ thì ảnh hưởng đếch gì đến việc lái tàu, phụ lái tàu. Bởi vì “quy định này (trong trường hợp thông tư được ban hành) không áp dụng đối với những người đã được tuyển dụng trước ngày thông tư có hiệu lực”. Thế tức là từ trước đến nay, các lái tàu và phụ lái tàu vẫn lái tàu bình thường dù con tự do nó tròn hay méo.

Tóm lại, dưới thời thị Tiến Kim Tiêm làm bộ trưởng Y tế, sức khoẻ người dân sa sút đến độ con tự do cũng không ngoại lệ.

Và, đấy là lý do để chị Tiến và đồng bọn của chị có thêm cơ hội để vơ vét, ăn của đút. Phen này chị Tiến tha hồ kiếm tiền từ việc kiểm tra con tự do nhá.

Xin Chúc mừng chị!

Chào thân ái và quyết thắng.

1/4/2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo