Nguyễn Xuân Anh xin “rời xa đảng” để trị bệnh vì sợ sức nóng của lò tôn cộng sản - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Anh xin “rời xa đảng” để trị bệnh vì sợ sức nóng của lò tôn cộng sản

Hải Âu (Danlambao) - Trong lúc cái lò tôn của đảng cộng sản đang rất nóng với việc tổng đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng ném những khúc củi cấp tướng côn an vào lửa. Nguyễn Xuân Anh, nhân vật từng được xem là “thái tử đảng” đã được miễn sinh hoạt đảng với lý do xin nghỉ dài ngày để chữa bệnh. Lều báo cộng sản đồng loạt đưa tin tối 13.4, văn phòng thành uỷ Đà Nẵng xác nhận đã làm đầy đủ thủ tục, đúng qui trình và cho phép ông Nguyễn Xuân Anh được miễn sinh hoạt đảng.

Đảng viên cộng sản Nguyễn Xuân Anh từng là kẻ nắm giữ quyền lực tối cao ở “thành phố đáng sống” với chức bí thư kể từ sau cái chết bất bình thường của Nguyễn Bá Thanh. Cũng kể từ đó, cuộc chiến quyền lực tại Đà Nẵng đã xảy ra nhiều diễn biến phức tạp. Nhiều dự án lớn của thành Đà liên tiếp vấp phải sự đối kháng từ chính những kẻ cầm quyền tại thành phố này. Có thể kể đến dự án xây dựng resort trên bán đảo Sơn Trà, dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước cùng một số dự án xây dựng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng đã tạm dừng do cuộc “đàm phán nội bộ” bất thành. 

Cho đến khi tổng đảng trưởng của cộng sản mở chiến dịch “đốt nóng lò tôn” thì “thái tử đảng” từ một kẻ quyền lực tại thành Đà chỉ còn lại hão danh đảng viên cộng sản đảng. Nguyễn Xuân Anh khi đó đã bị hội nghị TƯ 6 quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức bí thư thành uỷ Đà Nẵng, uỷ viên ban thường vụ, uỷ viên ban chấp hành đảng bộ Đà Nẵng 2015-2020, cho thôi giữ chức uỷ viên ban chấp hành T.Ư đảng khoá XII. Mọi chức danh quyền lực của “thái tử đảng” đã bị “tước đoạt” kể từ ngày 24.11.2017. Chỉ một tuần sau đó, ngày 2.12.2017 Nguyễn Xuân Anh đã có đơn gửi chi bộ phòng tổng hợp, đảng bộ văn phòng thành uỷ xin “miễn nhiệm sinh hoạt đảng” để điều trị bệnh dài ngày, từ tháng 12.2017. 

Phải chăng vì những vi phạm nguyên tắc của đảng, kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng, thiếu trung thực, thiếu gương mẫu trong việc nhận và sử dụng ô tô, nhận và sử dụng 2 căn nhà ở do doanh nghiệp biếu mà “thái tử đảng” đã rũ bỏ mọi thứ liên quan tới cộng sản? Phải chăng đây là nước cờ khôn khéo mà Nguyễn Xuân Anh đã tính trước nhằm cao chạy xa bay trước khi những liên đới với Vũ nhôm được phanh phui? 

“Thái tử đảng” đã “nhận thức sâu sắc” bài học mà cai lò Nguyễn Phú Trọng đề nghị. Để rồi sau khi “tự soi, tự sửa, tự răn mình”, Nguyễn Xuân Anh đã đi đến quyết định “tự gột rửa” bằng cách rời xa đảng cộng sản. Và biết đâu vào một ngày đẹp trời, “thái tử đảng” Nguyễn Xuân Anh sẽ rời xa “thiên đường xã nghĩa” để trị bệnh. 

Cái lò tôn của đảng cộng sản dù đang rất nóng nhưng bản thân nó không thể đủ lớn để tống hết đảng viên cộng sản vào trong lửa. Kẻ cai lò Nguyễn Phú Trọng dù có quyền lực đến mấy cũng không thể đủ sức để ném hết đảng viên vào lò tôn của cộng sản vì không đảng viên nào không tham nhũng. Tinh thần đồng chí, đồng đảng hay đồng bọn sẽ được phân định trong vở kịch chống tham nhũng của tổng đảng trưởng. 

Nguyễn Phú Trọng từng cảnh báo những “đối tượng” “lỡ nhúng chàm thì sớm tự gột rửa” để tránh bị “xử lý nghiêm từ trên xuống dưới”. Việc cho phép “thái tử đảng” Nguyễn Xuân Anh “rời xa” đảng rất có thể sẽ trở thành hiện tượng khi những đồng chí, đồng đảng hay đồng bọn trong đảng nhân rộng. Sức nóng từ cái lò tôn của đảng cộng sản mà Nguyễn Phú Trọng đang nắm giữ cũng từ đó có thể sẽ giảm nhiệt. 

14.04.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo