Tòa án xử gì xử kỹ đến thế! - Dân Làm Báo

Tòa án xử gì xử kỹ đến thế!

Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Nước Tàu có Đại Đế. Đại đế nên ai cũng phải chiều theo ý. Ai không biết chìu, ngài bẻ cổ chết như bẻ cổ gà nên Đại Đế cười thỏa mãn khi trở thành “Đại Đế muôn đời" của nước Tàu hung hăng và bành trướng. 

Nước Cộng sản Việt Nam là nước anh em nên cũng lò tò theo bám đuôi, sức lực yếu hơn chỉ xin có Tiểu Đế, Tiểu Vương. Không ai dám tranh cãi, người nắm trọn quyền hành hiện nay ở đất nước phương Nam là Lú Vương, hay Lò Vương.

Ngày xưa ở vào địa vị đế vương, long thể có bất an, đám cận thần cũng ăn ngủ không yên. Chất thải của đế vương được đám thuộc hạ nghiên cứu xem nó tròn hay vuông, mùi thối cỡ nào, vị chua hay mặn... để tìm hiểu nguyên nhân. 

So sánh Việt Nam thời phong kiến xa xưa và thời “Tứ trụ” Cộng sản ngày nay thực chất không có gì khác. Lò Vương muốn gì, sai làm gì, nói gì… ai dám cãi lại? Một điều Lò Vương chăm chút nhất ai cũng biết là “cái lò”. Lò có rồi nhưng cần củi, không thì nguội lạnh phải quăng lò vào thùng rác, còn gì Lò Vương? Thanh củi Trịnh Xuân Thanh mà Lò Vương rất ưu ái, quan tâm đặc biệt, không ai biết tại sao lại có thể mọc được cánh bay vù qua nước Đức xa tít bên trời Tây như trong chuyện hoang đường. Bọn cận thần chung quanh thì cứ giả vờ vuốt râu, cười ruồi. Tức uất đến chết được… Trong gần một năm, Lò Vương long nhan tiều tụy, nhớ đến củi TXT là ăn nói lảm nhảm: "ghê gớm, móc ngoặc, dây dợ… rồi bỏ trốn đi nước ngoài, nhưng không trốn được đâu!". 

Bọn cận thần lúc đầu cũng lo lắm. Sau nhờ vận dụng đến "đỉnh cao trí tuệ siêu việt của loài người", bọn chúng cười hề hề đưa cách giải quyết vấn đề, vừa mang củi TXT về cho Lò Vương, đồng thời kiếm thêm ít tiền. 10 triệu Euro tiền của dân đóng thuế cũng đáng mang củi TXT về nước? 

Chuẩn thuận kế hoạch của bọn cận thần. Kết quả tốt đẹp lúc đầu, củi TXT lại mọc cánh. Chính xác hơn củi TXT không có phép gì mọc lại cánh mà đám cận thần có cánh hè nhau dìu thanh củi TXT về “đầu thú”. Lò Vương lập tức đổi sầu làm vui, reo hò: "Lò nóng rồi... Củi uớt, củi khô tất cả đều cháy". 

Chuyện thường ở đời chưa đơn giản, huống hồ chuyện chính trị liên quan ngoại giao, kinh tế giữa quốc gia với quốc gia. Nước Đức nghiêm khắc kết tội Việt Nam trắng trợn vi phạm luật pháp quốc tế, bắt cóc người trên lãnh thổ của Đức, ngưng việc "hợp tác chiến lược" giữa hai nước, trục xuất nhân viên toà đại sứ VN…

Sau khi cảnh sát Đức điều tra rất cẩn thận, truy tìm chứng cứ để đưa kẻ tham gia vụ bắt cóc ra tòa. Ngày 24. 4. 2018, Tòa Thượng thẩm Berlin đã bắt đầu xét xử buổi đầu tiên trong tổng số 21 phiên, xét xử nghi can Nguyễn Hải Long có quốc tịch Việt Nam, đã tham gia việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh và người bạn gái Đỗ Thị Minh Phương. Phiên toà dự tính kéo dài đến tháng 8, nếu có tội Nguyễn Hải Long sẽ vào tù bóc 10 quyển lịch. 

Qua cách hành xử, mọi người đều nhận thấy sự cẩn thận, rất kỹ càng của cảnh sát, toà án của Đức. Chỉ một tép riu, hành vi phạm tội rõ ràng không thể chối cãi, mức án cao nhất chỉ 10 năm, thế mà cảnh sát, toà án Đức phải tốn thời gian dài bao nhiêu tháng để kết tội. 

Quay về Việt Nam, những người bất đồng quan điểm về chính trị với chính phủ, chỉ bày tỏ ý kiến về môi trường, về các việc làm không đúng đắn của lãnh đạo là bị đưa ra tòa. Không ai có thể nghĩ những người bất đồng chính kiến là những người muốn lật đổ chế độ. Họ chỉ muốn xã hội VN tốt hơn, đáng sống hơn. Dùng công an ép cung hoặc dùng nhục hình, toà án xử chỉ cần vài ngày, đôi khi chỉ vài giờ để đưa ra bản án thật nặng. Đấy là xử qua loa, xử chiếu lệ, xử cho có... Mục đích chỉ để làm vừa lòng lãnh đạo, của Lò Vương. Một hệ thống pháp luật trơ trẽn, dẫm đạp lên các luật lệ của chính mình đưa ra. Thời Ba Ếch cũng không đến nỗi tệ hại như vậy. Nó rừng rú một cách tồi tệ nhất từ khi con người trên trái đất này biết nói đến chữ “pháp luật” ! 

Phiên xử Nguyễn Hải Long kéo dài, sẽ có nhiều tình tiết đưa ra ánh sáng liên quan đến giới cao cấp tại VN. Nó có thể kéo theo nhiều tập kế tới. Chủ mưu trong việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh là ai? Kẻ đáng phải ra toà nhất? Kẻ đó đang trốn tránh ở Sapa, Tiệp hay lẩn về Việt Nam. Là Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an Việt Nam? Là Tô Lâm bộ trưởng bộ Công An Việt Nam? Hay chính là kẻ đang chổng mu thổi phù phù vào cái lò đốt củi của mình. Toà án Đức sẽ làm gì với các kẻ chủ mưu này? 

Cái giá phải trả cho việc bắt Trịnh Xuân Thanh quá đắt, không những nuôi con ma tù ấy suốt cả đời mà quan trọng nhất nước nào trên thế giới còn dám tin vào nhà nước cộng sản trân tráo, dối trá như thế? Cũng như dân Việt ai còn tin Trịnh Xuân Thanh tự về đầu thú như lời đảng và nhà nước rêu rao? 

Phiên toà kéo dài, Lò Vương nét mặt lại ủ ê, than thở: "Toà án xử gì xử kỹ đến thế! Giận gì giận dai đến thế!". Mặc cho long nhan có như xác chết, bọn cận thần cũng chỉ biết cười méo xẹo. 100 ngàn thậm chí đến triệu Euro, Đường Minh Hưng hay Đường Chó Săn nào cũng chịu chết, không còn có các “giải cứu” nào. Dù sao đám cận thần chưa đến nỗi trở mặt, chỉ thẳng tay vào Lò Vương: "Ới Công An, Toà Án Đức ơi... Thằng chủ mưu... Thằng sai mọi người đi làm việc "bắt cóc" đang ngồi thổi lò kia kìa". 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo