Ai là sát thủ đâm gục hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh? - Dân Làm Báo

Ai là sát thủ đâm gục hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh?

Le Nguyen (Danlambao) - Đảng, nhà nước csVN chưa hề công bố lực lượng công an, an ninh của chúng có bao nhiêu triệu người nhưng theo tài liệu của Viện Nghiên Cứu Chiến Lược Quốc Tế do ông Carl Thayer, giáo sư Học Viện Quốc Phòng Úc nghiên cứu, công bố thì lực lượng công an, mât vụ, tình báo chính ngạch có thẻ ngành cùng với dân phòng và bán quân sự của csVN, có hơn 6 triệu công an viên. Quân số công an bao gồm: cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, công an mạng, công an khu vực, điều tra viên, cảnh sát kinh tế, cảnh sát văn hóa tư tưởng, cai tù, lực lượng bảo vệ yếu nhân, hành chánh, tiếp liệu...

Nếu ước tính của chuyên gia Carl Thayer đưa ra là đúng thì cứ khoảng 15 người dân là có một người của lực lượng công an. Với số quân này thì công an Việt Nam thuộc vào loại đông đảo, hùng hậu nhất khu vực và cả thế giới. Qua quan sát bộ máy tổ chức công an, không khó để thấy nó rườm rà, cồng kềnh vô cùng phức tạp với hàng chục cục, tổng cục, vụ, viện,… ở trung ương và hệ thống sở công an tại 64 tỉnh thành, phủ trùm khắp cả nước.

Thế thì với lực lượng hùng hậu, đông đảo với quân số áp đảo thế giới thì công an csVN có bất lực, kém hiệu quả trong công tác trị an hay sao mà cần đến quần chúng tự phát tụ tập thành đội hiệp sĩ săn bắt cướp thay cho công an? 

Qua những gì tay nghe mắt thấy về đội ngũ “thanh gươm lá chắn” của csVN, chắc chắn là đội ngũ công an csVN không hẳn bất lực, kém hiệu quả đến độ phải cần đến quần chúng tự phát săn bắt cướp, đối đầu tội phạm mà do bản chất của công an Việt Nam “còn đảng còn mình” học tập thấm nhuần tư tưởng cờ gian bạc lận, điếm đàng đánh bạc bằng tiền của người khác. Nói cách khác là con đường thăng quan tiến chức, đi lên đỉnh cao quyền lực của lực lượng công an khi xưa hay ngày nay đều bằng máu của người khác!

Điển hình đội ngũ hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh là một trong nhiều chiêu trò lưu manh “sử dụng máu của người dân” để chúng thi đua lập chiến công dâng lên bác đảng và máu của 5 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh, là công cụ cho công an Hồ Chí Minh khai thác làm cơ sở chứng minh, hiện thực hóa câu nói của ông Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền:

“ Cơ quan điều tra Việt Nam là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh.”

Để xem cơ quan điều tra Việt Nam giỏi như thế nào chúng ta cùng kiểm điểm, tổng kết các thông tin chính thức về công tác điều tra vụ án 5 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh bị băng đảng tội phạm đâm gục ở thành Hồ thuộc loại đặc biệt nghiêm trọng được công bố công khai trên các phương tiện truyền thông lề đảng và các thông tin trên các trang mạng xã hội, các trang báo lề dân:

“- Ngay trong đêm vụ án cả trăm trinh sát Công an TP HCM phối hợp Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera an ninh các tuyến đường xung quanh khu vực. 

Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người liên quan và từ các lời khai, hình ảnh thu thập được Trung tá Trần Thị Kim Lý, phó trưởng công an quận 3 trích xuất cả những bị can trong các vụ án khác... tìm tung tích thủ phạm... đã xác định nhiều nghi can... 

Đồng chí Kim Lý đã nhiều ngày không gặp con đã khoanh vùng, tìm ra kẻ tình nghi đâm chết các hiệp sĩ là Nguyễn Tấn Tài, Tài mụn 24 tuổi ngụ Gò Vấp từng liên quan đến các vụ trộm cướp khác và để làm rõ, bà Kim Lý trích xuất hàng loạt bị can, bị án, từng biết Tài để xét hỏi, tìm ra thủ đoạn và địa bàn hoạt động của hắn dần dần được nữ trung tá xác minh...

...Báo cáo cho lãnh đạo thành phố, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, trưởng phòng cảnh sát hình sự cho biết, hôm qua 14/5 lực lượng chức năng đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú 24 tuổi, ngụ Hóc Môn, về cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hắn phủ nhận hành vi, cho rằng bị oan và chứng minh ngoại phạm trong khoảng thời gian xảy ra vụ án.

Cơ quan điều tra khám nghiệm vết máu trên xe tang vật. Ảnh: Quốc Thắng.

Vừa thu thập chứng cứ buộc tội Phú, các trinh sát vừa lần theo dấu vết kẻ gây án. Khuya 14/5, phát hiện Tài đang trốn trong căn phòng trọ ở đường Phạm Văn Chiêu phường 9, quận Gò Vấp, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ bao vây khu vực bắt Tài.

Qua quá trình đi cung điều tra Tài thừa nhận, khoảng 18h hôm trước Tài và Phú rủ nhau đi "đá xế", chúng chạy xe Exciter đảo quanh nhiều tuyến đường, hung khí giấu trong người. Đến đường Cách Mạng Tháng 8 quận 3 phát hiện xe SH trước một căn nhà, Tài xuống bẻ khóa lấy trộm. Khi bị nhóm hiệp sĩ vây bắt, Tài rút dao chống trả. Sau khi gây ra án mạng, Tài bỏ trốn.

Sáng 15/5, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP HCM khen thưởng, động viên lực lượng đã nhanh chóng bắt được 2 nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ và làm 3 người trọng thương...”

Chỉ vỏn vẹn hai ngày mà công an Hồ Chí Minh đã bắt được nghi phạm đâm gục 5 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng, quả là cơ quan điều tra csVN “giỏi nhất thế giới!” Thế nhưng, đi sâu vào phân tích thông tin chính thức của công an Hồ Chí Minh đưa ra trên các phương tiện truyền thông lề đảng, lộ ra nhiều tình tiết cảm tính mang tính quy chụp hơn là nghiệp vụ điều tra khoa học đối với tội phạm hình sự. Cụ thể như: 

- Trinh sát Công an TP HCM phối hợp Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera an ninh các tuyến đường xung quanh khu vực.

-Bà trung tá bà Kim Lý trích xuất hàng loạt bị can, bị án, từng biết Tài để xét hỏi, tìm ra thủ đoạn và địa bàn hoạt động của hắn dần dần được nữ trung tá xác minh...

-Ngày 14/05 lực lượng chức năng đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú 24 tuổi, ngụ Hóc Môn, về cơ quan điều tra nhưng Phú phủ nhận hành vi, cho rằng bị oan và chứng minh ngoại phạm trong khoảng thời gian xảy ra vụ án.

-Khuya 14/5, phát hiện Tài đang trốn trong căn phòng trọ ở đường Phạm Văn Chiêu phường 9, quận Gò Vấp, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ bao vây khu vực bắt Tài.

-Tài thừa nhận, khoảng 18h hôm trước Tài và Phú rủ nhau đi "đá xế", chúng chạy xe Exciter đảo quanh nhiều tuyến đường, hung khí giấu trong người...”

Qua các thông tin công khai trên báo chí, không thấy cơ quan điều tra công an Hồ Chí Minh trưng ra những bằng chứng để kết luận Tài, Phú là sát thủ như xe sử dụng gây án, hung khí đâm gục các hiệp sĩ Hồ Chí Minh và nhân chứng, chứng kiến trong đêm xảy ra trọng án nghiêm trọng của tội phạm Hồ Chí Minh. Nhất là sao không công khai các camera trích xuất diễn biến “13 giây định mệnh” cho người dân giám sát, xác minh, nhận diện tội phạm?

Bên cạnh đó câu chuyện Lỗ Hoài Phương phóng viên đài truyền công an nhân dân (ANTV) chủ nhân của chiếc SH là nguyên nhân gây ra vụ việc đã có thái độ “thách thức” dư luận xã hội với bức ảnh và dòng trạng thái trên Facebook cá nhân: 

“Đó là chuyện của tao, mấy thằng đó chết không liên quan tao, OK?” 

Ngoài ra còn có một Stt ngắn của một facebooker trên trang mạng xã hội có chứng kiến vụ án mạng, có xem trích xuất camera của lực lượng công an điều tra và góp ý như sau, hiện Stt này đã gỡ bỏ: 

“Tài Mụn là ai?

Tui cũng không biết Tài mụn là ai. Nhưng xem một cái clip về vụ 2 hiệp sĩ đường phố bị “Tài mụn” đâm chết, tui có vài nhận xét:

1. Tên cướp giết người là một sát thủ máu lạnh, giết người không gớm tay. Nó giống như tên giết người chuyên nghiệp trong bộ phim xưa “Trên Từng Cây Số”!

2. Nó là tay chơi dao chuyên nghiệp, hiệp sĩ đường phố dưới cơ nó nhiều. Nó mang dép chạy lẹt xẹt giữa đường phố, tìm các hiệp sĩ đường phố mà lụi nhanh chóng và dễ dàng như lụi bao cát. Trong 13 giây nó đâm 5 hiệp sĩ đường phố mà không gặp một kháng cự nào.

3. Nó nhỏ con và gầy ốm. Tài mụn cao hơn tên sát thủ nhiều.

4. Nó biết rõ mặt ai là hiệp sĩ đường phố theo dõi nó. Nó hành động một mình, đâm 5 người xong nó nhét dao vào lưng quần, dắt xe tẩu thoát chẳng có đồng bọn nào chở đi!

5. Công an thành hồ dưới áp lực phải bắt tên sát thủ này gấp, một tên sát thủ như vậy không dễ bị bắt. Tin về chuyện bắt nó được công an thổi phồng là nó có súng và công an huy động cả 100 người.

Thành ra chưa chắc Tài mụn là tên sát thủ. Dưới chế độ dối trá này, Chuyện gì cũng có thể xảy ra!”

Đọc nội dung Stt không khó cho chúng ta nhận ra, chủ nhân của dòng trạng thái này dù cố gắng diễn tả mình là người ngoại cuộc nhưng lại là người nắm giữ chìa khóa mở ra sự thật đàng sau cái chết của 2 hiệp sĩ và 3 bị trọng thương, khi cố tình chỉ ra là mình có xem clip 2 hiệp sĩ bị đâm chết và nhận thấy sát thủ nhỏ con gầy ốm còn Tài mụn to cao hơn tên sát thủ nhiều...Rồi chốt lại “Dưới chế độ dối trá này, chuyện gì cũng có thể xảy ra!”

Vậy, nhân vật bí mật đưa ra thông tin này là ai? Có phải là người của cơ quan điều tra công an Hồ Chí Minh hay đó chính là Lỗ Hoài Phương phóng viên truyền hình Công An Nhân Dân, người có mặt tại hiện trường thu vào ống kính lúc sát thủ có máu lạnh ra tay? 

Biết đâu sát thủ có nghiệp vụ xuất sắc, với 13 giây đâm gục 5 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh được đào tạo từ trường đại học công an nhân dân nên nó hành động một mình, đâm năm người xong, nhét dao vào lưng quần, dắt xe tẩu thoát chẳng có đồng bọn nào chở đi! 

Cũng có thể sát thủ này là tay chân thân tín của lãnh đạo ngành công an nên họ muốn vụ án đặc biệt nghiêm trọng hạ màn càng sớm càng tốt và Tài mụn có khả năng là vật thế thân cho trò chơi cờ gian bạc lận, điếm đàng của băng đảng Mafia giết người cướp của, ngậm máu phun người csVN. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo