Cái bắt tay lịch sử của Triều Tiên là tấm gương cho CSVN học tập, làm theo - Dân Làm Báo

Cái bắt tay lịch sử của Triều Tiên là tấm gương cho CSVN học tập, làm theo

Le Nguyen (Danlambao) - Nhìn vào cái bắt tay lịch sử của lãnh đạo Nam-Bắc Triều Tiên, họ tay bắt mặt mừng cười toe toét trước ống kính quốc tế trông thấy đơn giản nhưng không hề đơn giản. Kết quả như những gì chúng ta thấy ngày hôm nay là nhờ vào thiện chí và nỗ lực không ngừng nghỉ của một dân tộc hai quốc gia, từng bị chia cắt, từng là thù địch vì ý thức hệ, vì chủ nghĩa ngoại lai làm cho họ chém giết huynh đệ tương tàn...

Mục tiêu hòa bình, thịnh vượng, thống nhất và phi nguyên tử phản ánh khát vọng của dân tộc Triều Tiên và cũng có thể là khát vọng của Kim Jong Un được thể hiện, biểu lộ nhiều cảm xúc qua lời phát biểu trong ngày diễn ra sự kiện lịch sử của dân tộc triều Tiên:

“…Khi bước chân qua lằn ranh phân định, tôi mới biết giới tuyến này không hề bị một vật to lớn nào cản trở cả. Có điều là phải đến 11 năm, thời khắc lịch sử này mới diễn ra một cách dễ dàng như vậy. 

Thế cho nên khi bước qua đường ranh giới, tôi đã tự hỏi tại sao phải mất đến ngần ấy năm mới có được giây phút này? Sao điều đó lại khó khăn đến như thế? Nếu chúng ta có thể gặp nhau thường xuyên hơn, với những suy nghĩ đoàn kết và quyết tâm, chúng ta có thể xích lại gần nhau hơn và chúng ta có thể an ủi nhau rằng tuy mất 11 năm, nhưng ít ra chúng ta cũng làm được điều gì đó. 

Đó là suy nghĩ của tôi và tôi đã thật sự tràn ngập cảm xúc khi bước đi 200m trên dải đất này (…). Tôi có thể thấy người dân hai miền cùng một dân tộc, chúng ta không thể bị chia cắt, chúng ta là đồng bào, chúng ta không nên đối đầu nhau (…). 

Bàn môn Điếm là biểu tượng của vết thương, nổi khổ đau và sự chia cắt, nhưng từ nay sẽ trở thành biểu tượng của hòa bình. Nam và Bắc của bán đảo Cao Ly có cùng một ngôn ngữ, một văn hóa, một lịch sử, chúng ta sẽ thống nhất lại là một quốc gia, tận hưởng sự hòa bình và thịnh vượng vĩnh viễn…”

Trong bài phát biểu của Kim Jong Un, không khó cho chúng ta thấy trong cảm xúc có pha chút chua xót qua những lời cảm thán sau đây: 

“...Phải đến 11 năm, thời khắc lịch sử này mới diễn ra một cách dễ dàng...”

Thế những dòng cảm xúc của Kim Jong Un qua lời phát biểu trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều là thật hay là diễn trò như những tên lãnh đạo cộng sản quốc tế đã từng làm? 

Chúng ta không phải là Kim Jong Un để biết cảm xúc đó là thật hay giả nhưng chúng ta có thể tìm thấy vài ba sự kiện liên quan đến Kim Jong Un để làm cơ sở cho suy luận của mình. Dưới đây là nhận xét của Joao Micaelo, con trai của một nhà ngoại giao Bồ Đào Nha, là bạn của Kim Jong-un ở Trường quốc tế Berne,Thụy Sĩ và ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman: 

- Joao Micaelo: Kim không uống rượu, ít nói về quê hương mình nhưng thường hát những bài hát của Triều Tiên, đặc biệt là ái quốc ca, quốc ca của Triều Tiên (?)

- Dennis Rodman: Kim Jong-un là một người rất thân thiện và đã làm nhiều việc có ích cho nhân dân của mình (?)

Ngược dòng thời gian xem xét các diễn tiến xoay quanh cái bắt tay lịch sử của lãnh đạo Nam-Bắc Triều Tiên để tiến tới thực hiện mục tiêu đàm phán hoà bình, thịnh vượng, thống nhất và phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên. Thật sự không dễ dàng, không hề rẽ cho cú bắt tay lịch sử này và họ phải trả giá máu không ít để đạt được. Có lẽ hiếm ai nghĩ rằng, vì mục tiêu hoà bình thống nhất Triều Tiên mà Kim Nhật Thành phải chết bởi trụy tim và Kim Chính Nhất bị đột quỵ và chết vài năm sau đó. Cái chết của ông nội và người cha của Kim Jong Un đều liên quan đến tim mạch, dù cả hai đều không có tiền sử bệnh tim(?) Ai giết?...

Vậy, Kim Nhật Thành, Kim Chính Nhật là ông nội, là cha của Kim Jong Un chết vì tim mạch ngẫu nhiên hay bị vỡ mạch máu trụy tim, đột quỵ vì bị tình báo Tàu cài cấm trong nội bội đảng, nhà nước CS Triều Tiên đánh thuốc độc, hạ thủ bằng độc dược? 

Thành thật mà nói, chưa đủ cơ sở khoa học để kết luận về nguyên nhân gây ra cái chết của Kim Nhật Thành, Kim Chính Nhất. Cả hai không có tiền sử bệnh tim nhưng đều chết vì tim mạch trong thời gian rất ngắn, sau khi đàm phán đạt được thỏa thuận chấm dứt chiến tranh, tái lập hòa bình, thống nhất đất nước và phi nguyên tử hóa bán đảo triều Tiên...

Có lẽ, người chết vì trụy tim, đột quỵ mà không có triệu chứng bệnh tim thì chỉ có một lời giải thích nghe được là bị đầu độc, bị đánh thuốc độc là tương đối hợp lý! 

Ai cũng biết Tàu là đế chế độc dược và trong lịch sử Việt Nam cũng đã có nhiều nhà yêu nước tên tuổi bị chết về tim mạch không rõ nguyên nhân, sau khi đến gặp Hồ Chí Minh “bàn việc nước” như các ông Huỳnh Thúc Kháng, Bùi Bằng Đoàn, Võ Liêm Sơn...

Nhìn từ bên ngoài, quan sát từ xa qua các bản tin không ai có thể biết đích xác được chuyện gì xảy ra trong bức tường sắt của nhà nước độc tài cộng sản Triều Tiên. Chúng ta là người ngoại cuộc không biết gì về nội tình bắc Triều Tiên chỉ biết qua thông tin chính thức lẫn không chính thức nhưng Kim Jong Un và tay chân thân tín của Un có khả năng biết chuyện gì xảy ra cho ông nội với cha mình (?)

Với kinh nghiệm máu xương của cha ông đổ xuống cho giấc mơ hòa bình, thống nhất đất nước nên Kim Jong Un đã hành động kiên quyết, dứt khoát và có phần tàn bạo với những tên tình báo, mật vụ, những tên giặc làm tay sai cho Tàu cộng leo cao luồn sâu trong bộ máy đảng, nhà nước cộng sản Triều Tiên. Chúng là giặc ngồi sau lưng, là rào cản, ngăn chận khát vọng hòa bình thống nhất Triều Tiên của nhân dân triều Tiên, phải bị tiêu diệt!

Quay lại việc thử nghiệm vũ khí nguyên tử dồn dập cùng với cuộc đấu khẩu của Kim Jong Un với tổng thống Mỹ và với tinh thần dân tộc chủ nghĩa cực đoan, Kim thách thức cả thế giới. Chuyện Kim Jong Un bất chấp mọi đe dọa đến từ đâu, có lúc căng thẳng đến độ như nguy cơ chiến tranh thế giới lần ba sắp diễn ra. Thật ra, những sự kiện chúng ta nghe được, đọc được trên báo chí rất có khả năng là do sự phối hợp hành động của mạng lưới tình báo và chính quyền Nam- Bắc Triều Tiên dàn dựng với các điểm nhấn cần suy ngẫm:

-Nhiều năm hội nghị thượng đỉnh 6 bên gồm Nga, Tàu, Mỹ, Nhật, Nam-Bắc Triều Tiên đàm phán về phi nguyên tử bán đảo Triều Tiên, không đi tới đâu cả.

-Có thể khí tài thử nghiệm vũ khí do Nga-Tàu cung cấp nhằm gây căng thẳng, làm cho Bắc Triều Tiên mất thiện cảm với cộng đồng quốc tế.

-Có lẽ Nga-Tàu là 2 nước trong 6 nước thành viên của hội nghị thượng đỉnh giải trừ vũ khí hạt nhân không đạt được kết quả như mong muốn.

-Nga-Tàu là 2 nước chờ đợi Mỹ sử dụng sức mạnh vũ khí trừng phạt, loại trừ lãnh đạo Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên nhiều nhất?

Nhìn chung, không khó để chúng ta nhận thấy, nếu chiến tranh xảy ra trên bán đảo Triều Tiên và Kim Jong Un bị Mỹ tiêu diệt thì Nga-Tàu là hai quốc gia trong cuộc đàm pháp 6 bên về phi nguyên tử sẽ hưởng lợi nhiều nhất! 

Ai cũng thấy qua quá trình đàm phán cho mục tiêu hòa bình, thống nhất và phi nguyên tử hóa bán đảo triều Tiên thì Nga-Tàu là hai thành viên thụ động gần như phản động trong đàm phán 6 bên. Nga-Tàu chỉ muốn giữ nguyên hiện trạng ở bán đảo Triều Tiên để sử dụng Bắc Triều Tiên làm tên lính xung kích đánh Mỹ cho Nga – Tàu như chúng đã từng sử dụng đảng cộng sản VN đánh Mỹ tới người Việt Nam cuối cùng trong thời chiến tranh lạnh trước đây.

Trên mặt truyền thông báo chí, Kim Jong Un là một lãnh đạo độc tài sắt máu đáng sợ nhưng đối với tình báo Nam Triều Tiên và Mỹ thì Un là một lãnh đạo cá tính mang tinh thần chủ nghĩa dân tộc cực đoan như việc bắt, bắn chìm chìm tàu cá của Tàu cộng xâm phạm lãnh hải, xâm phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của bắc Triều Tiên nhưng Un là lãnh đạo có văn hóa biết lý lẽ... có thể thương lượng được. 

Thế cho nên Mỹ và Nam Triều Tiên đã kiên nhẫn âm thầm “dương đông kích tây” đàm phán theo cách riêng của mình và loại bỏ biện pháp phát động chiến tranh loại bỏ Kim Jong Un, vì loại bỏ Un là cơ hội cho Nga-Tàu dựng lên chính phủ bù nhìn với dàn lãnh đạo thân Nga-Tàu thì khát vọng hòa, thống nhất của dân tộc triều Tiên và ước vọng phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên ngày càng xa vời, không có cơ thành tựu.

Do đó lãnh đạo chính phủ Nam Triều Tiên vừa âm thầm đàm phán với Bắc Triều Triều vừa công khai vận động chính phủ Mỹ qua tổng thống Donald Trump hỗ trợ, bảo đảm an ninh cho Nam-Bắc Triều Tiên tiến hành thực hiện hội nghị thượng đỉnh liên Triều, mở ra cơ hội mới cho dân tộc triều Tiên.

Ở chiều ngược lại chính phủ Bắc Triều Tiên qua lãnh đạo Kim Jong Un phải kiên quyết thẳng tay hành động loại trừ các tên lãnh đạo mạng lưới tình báo Tàu cộng leo cao luồn sâu trong nội bộ đảng, nhà nước cộng sản Triều Tiên, là bọn phá hoại khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước của dân tộc triều Tiên. Kim Jong Un đã làm được những điều tưởng chừng như không thể, là loại trừ bọn giặc ngồi sau lưng để bắt tay với lãnh đạo Nam Triều Tiên, thực hiện mục tiêu chấm dứt chiến tranh, tái lập hòa bình, thống nhất đất nước không thông qua chiến tranh “chống Mỹ, giải phóng miền nam cho đến người Triều Tiên cuối cùng” như csVN đã làm theo chỉ đạo của Mao ở Việt Nam.

Tóm lại qua cái bắt tay lịch sử của lãnh đạo chính phủ Nam-Bắc Triều Tiên thực hiện hội nghị thượng đỉnh cho mục tiêu đàm phán hòa bình, thống nhất, phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên.

Thế lãnh đạo đảng, nhà nước csVN học hỏi được gì cho công cuộc chuyển đổi, xóa sổ độc tài toàn trị thiết lập chính thể dân chủ đa đảng, tam quyền phân lập?

Muốn thực hiện dân chủ hóa Việt Nam bằng con đường hòa bình thì điều kiện tiên quyết là phải tiêu diệt những tên tình báo, tay sai Tàu cộng leo cao luồn sâu trong bộ máy đảng, nhà nước như Kim Jong Un ra tay đối với những tên giặc ngồi sau lưng nằm trong bộ máy đảng, nhà nước cộng sản Triều Tiên... với công thức như là phương châm hành động:

“Muốn Thoát Trung, phải Thoát Cộng.
Muốn Thoát Cộng, phải Thoát Hồ.”




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo