Có tình tiết chỉ ra tài mụn không phải là sát thủ - Dân Làm Báo

Có tình tiết chỉ ra tài mụn không phải là sát thủ

Le Nguyen (Danlambao) - Điều tra viên công an cộng sản thì “sính” thi đua lập thành tích, còn cơ quan điều tra bộ công an thì “sính” đoạt thành tích phá án nhanh nhất, giỏi nhất thế giới. Cũng vì “sính” thành tích ảo nên công an Hồ Chí Minh bất chấp mọi thủ đoạn ma giáo, từ dụ cung, mớm cung, ép cung cho đến tra khảo, nhục hình tàn bạo vô nhân tính như thời trung cổ để buộc nghi phạm nhận tội không do mình gây ra!

Thủ đoạn nêu trên là một trong nhiều nguyên nhân phát sinh ra các vụ án oan sai nghiêm trọng. Trong quá khứ cho đến hiện tại, có một số án tử hình đã được giải oan như vụ Hàn Đức Long ở Bắc Giang, Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang, Trần Văn Thêm ở Bắc Ninh, Huỳnh Văn Nén ở Bình Thuận, Bùi Minh Hải ở Đồng Nai, Trần Văn Chiến ở Tiền Giang, Nguyễn Minh Hùng ở Tây Ninh... và một số tử tội đang kêu oan như vụ Hồ Duy Hải ở Long An, nguyễn Văn Chưởng ở Hải Phòng...

Thế thì có bao nhiêu án tử hình cho người bị kết án oan đã thi hành án và họ không còn cơ hội giải oan cho mình? Thật sự không ai biết con số tử tội đã thi hành án tử hình oan sai là bao nhiêu nhưng có khả năng số lượng tử hình không đúng người là không nhỏ!

Lẽ thường phạm tội phải bị luật pháp trừng trị đúng tội, đúng pháp luật là đương nhiên, không có chi cho người lương thiện bận lòng. Thế nhưng “dưới chế độ dối trá này, chuyện gì cũng có thể xảy ra!” Đó là câu kết trên mạng xã hội do một Facebooker ẩn danh gửi đến cư dân mạng xã hội về vụ án đặc biệt nghiêm trọng cướp đi mạng sống của 1 người dân thường, 2 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh và làm trọng thương 3 hiệp sĩ khác.

Dòng trạng thái của Facebooker ẩn danh như là thông điệp gửi đến những người yêu chuộng công lý và sự thật, có nội dung như sau: 

“Tài Mụn là ai?

Tui cũng không biết Tài mụn là ai. Nhưng xem một cái clip về vụ 2 hiệp sĩ đường phố bị “Tài mụn” đâm chết, tui có vài nhận xét:

1. Tên cướp giết người là một sát thủ máu lạnh, giết người không gớm tay. Nó giống như tên giết người chuyên nghiệp trong bộ phim xưa “Trên Từng Cây Số”!

2. Nó là tay chơi dao chuyên nghiệp, hiệp sĩ đường phố dưới cơ nó nhiều. Nó mang dép chạy lẹt xẹt giữa đường phố, tìm các hiệp sĩ đường phố mà lụi nhanh chóng và dễ dàng như lụi bao cát. Trong 13 giây nó đâm 5 hiệp sĩ đường phố mà không gặp một kháng cự nào.

3. Nó nhỏ con và gầy ốm. Tài mụn cao hơn tên sát thủ nhiều.

4. Nó biết rõ mặt ai là hiệp sĩ đường phố theo dõi nó. Nó hành động một mình, đâm 5 người xong nó nhét dao vào lưng quần, dắt xe tẩu thoát chẳng có đồng bọn nào chở đi!

5. Công an thành Hồ dưới áp lực phải bắt tên sát thủ này gấp, một tên sát thủ như vậy không dễ bị bắt. Tin về chuyện bắt nó được công an thổi phồng là nó có súng và công an huy động cả 100 người.

Thành ra chưa chắc Tài mụn là tên sát thủ. Dưới chế độ dối trá này, Chuyện gì cũng có thể xảy ra!”

Đọc thông điệp của một Facebooker ẩn danh trên trang mạng xã hội cá nhân và đọc các thông tin liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng do lãnh đạo công an Hồ Chí Minh trực tiếp tham gia điều tra và lãnh đạo có thẩm quyền công bố thông tin trên hệ thống truyền thông nhà nước. Đi vào phân tích các mảng thông tin riêng lẻ liên quan đến vụ án, không khó để cho chúng ta thấy có nhiều điểm bất hợp lý, chưa chuyên nghiệp trong công tác điều tra để kết luận Tài mụn là sát thủ gây án (?)

Để thấy những điểm bất hợp lý trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nằm ở đâu, chúng ta cùng nhau lần lượt tham khảo các thông tin chính thức của lãnh đạo công an Hồ Chí Minh công bố trên báo chí lề đảng như sau: 

“Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h30 tối 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 thành viên gồm các anh:

- Trần Văn Hoàng 52 tuổi, trú quận Tân Bình, là trưởng nhóm. 

-Nguyễn Hoàng Nam 29 tuổi, quận Gò Vấp.

- Nguyễn Văn Thôi 42 tuổi, tỉnh Bình Định, trú quận Tân Bình.

-Nguyễn Đăng Khôi (?)

- Nguyễn Đức Huy 22 tuổi, quận Tân Phú.

- Đinh Phú Quý 22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi.

- Đinh Văn Tài 27 tuổi, ngụ quận 10.

-Lê Văn Tuyên 24 tuổi, ngụ Thanh Hóa, trú quận 1. 

Phục kích bắt quả tang 1 nhóm gồm 4 đối tượng đang trộm xe máy SH tại 1 cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3.

Ngay lập tức nhóm hiệp sĩ Tân Bình tổ chức vây bắt nhưng nhóm trộm tháo chạy thoát thân trên nhiều xe gắn máy. 

Rượt đuổi vài trăm mét, nhóm hiệp sĩ Tân Bình đã đuổi kịp, Tài mụn rút hung khí tấn công khiến 5 hiệp sĩ bị thương tích, trong đó hiệp sĩ Nguyễn Đăng Khôi, Nguyễn Hoàng Nam bị thương tích nặng và tử vong sau đó.

Gây án xong, nhóm đá xế đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường về hướng ngã 6 Dân Chủ..” 

Đọc nhiều nguồn thông tin, cụ thể là nguồn thông tin chính thức của truyền thông lề đảng về vụ án hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh bị đâm gục, chúng ta thấy có một số tình tiết chưa thuyết phục, cần mổ xẻ làm rõ như:

1) Tài dùng dao tấn công khiến 5 thành viên nhóm "hiệp sĩ" trọng thương. Gây án xong, cả 2 lên xe tẩu thoát về hướng ngã 6 Dân Chủ. Như thế nhóm đá xế này có tới 4 người chứ không chỉ có Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú trực tiếp gây trọng án và Ngô Văn Hùng liên quan tội che giấu tội phạm (?)

- Vậy câu hỏi cần đặt ra là nếu chỉ có hai đối tượng Tài, Phú gây án thì không có khả năng đi trộm xe, vì 2 người không thể lái thêm xe ăn trộm là 3 xe. Nếu có 4 đối tượng trực tiếp thực hiện vụ án trộm cắp tài sản và giết người, sao chỉ bắt khởi tố 2 đối tượng có liên quan, một đối tượng che giấu tội phạm còn 2 đối tượng kia đâu không bắt giữ khởi tố? 

2) Về việc bắt giữ điều tra Ngô Văn Hùng che giấu tội phạm có khai rằng: “Đêm 13/5, Tài mụn gây án xong thì điện thoại cho Hùng kể lại toàn bộ sự việc và mong bạn tù "cứu" mình. Hùng không báo cho công an mà nói Tài mụn tới nhà mình ở con hẻm nằm trên đường Phạm Văn Chiêu để ẩn náu”

- Vậy cơ quan điều tra không trích xuất cuộc gọi kể lại toàn bộ sự việc gây án của Tài mụn với Hùng? Không trưng ra bằng chứng cuộc gọi và trong lúc lấy lời khai có luật sư của Hùng ở đó không?... Tất cả đều không thì rất có khả năng Ngô Văn Hùng bị mớm cung, ép cung để nói theo kịch bản của cơ quan điều tra dàn dựng? 

3) Tối 13/5, Tài mụn cùng với Nguyễn Hoàng Châu Phú điều khiển xe máy hiệu Exciter màu đỏ thủ theo dao rảo quanh nhiều con phố ở TP.HCM để trộm cắp.

Rạng sáng 14/5, Tài “mụn” gọi điện cho Hùng xin ở nhờ vài ngày. Khoảng 15 phút sau, gã này chạy chiếc xe Exciter màu xanh đến nhà Ngô Văn Hùng ở Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp.

- Vậy, Nguyễn Hoàng Châu Phú có chiếc Exciter màu đỏ đi gây án và Tài mụn có chiếc xe màu xanh chạy tới nhà trọ của Ngô Văn Hùng. Thề thì tại sao cơ quan điều tra không khám nghiệm chiếc xe Exiter màu đỏ của Phú là phương tiện sử dụng gây án mà khám nghiệm vết máu trên xe tang vật màu xanh của Tài? Có máu không mà khám?

Cơ quan điều tra khám nghiệm vết máu trên xe tang vật. Ảnh: Quốc Thắng.

4) Hai trong số 8 thành viên săn bắt cướp Hồ Chí Minh bị đâm gục 5 còn lại 3, là Đinh Văn Tài, Lê Văn Tuyên và ai nữa sao phóng viên các báo đài không phỏng vấn để vụ án được rộng đường trong công tác điều tra?

- Vậy có phải Tài, luyện và một hiệp sĩ không được nhắc tới, không được phỏng vấn là nút thắt then chốt để tháo mở những khuất tất đằng sau vụ án đặc biệt nghiêm trọng của hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh? 

Qua thông tin của Facebooker ẩn danh và thông tin của lãnh đạo cơ quan điều tra Hồ Chí Minh trên báo chí lề đảng để lộ nhiều tình tiết, rất có khả năng không phải là cuộc đụng độ của băng trộm xe với “hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh” mà là nội bộ hiệp sĩ săn bắt cướp thanh toán nhau để giành danh vị soái ca trên địa bàn Hồ Chí Minh. Từ các điểm khả nghi dưới đây:

- Có 3 nạn nhân bị đâm chết gồm 2 hiệp sĩ và một dân thường. Dân thường tham gia bắt cướp bị đâm chết sao không nhắc đến tên tuổi và “tuyên dương công trạng?” Không những thế mà người dân thường bị chết này còn không được nhắc tới trong chiến dịch quyên góp tiền rầm rộ của Nguyễn Sin cho các hiệp sĩ chết lẫn bị thương?

- Có phải dân thường đó thuộc băng đảng đâm chết hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh, là cảnh sát hình sự, có liên quan đến lãnh đạo công an Hồ Chí Minh nên được lệnh miệng “lờ đi?”

- Trần Văn Hoàng trưởng nhóm có 20 năm kinh nghiệm săn bắt cướp Hồ Chí Minh, không dễ gì bị đâm nếu đối thủ không sử dụng hung khí chuyên nghiệp. Chỉ với 13 giây sát thủ đã loại 5 hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh ra khỏi vòng chiến? Tài mụn chác là không có cửa rồi...

- Có 8 thành viên của đội hiệp sĩ săn bắt cướp nhưng báo chỉ kể ra 7 tên. Người thứ 8 là ai? Có phải là Nguyễn Đăng khôi không?

- Có 2 hiệp sĩ bị đâm chết theo thông tin ban đầu là Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Đăng Khôi nhưng bản tin sau nói là Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Văn Thôi. Vậy, Nguyễn Đăng Khôi là dân thường hay hiệp sĩ bị đâm chết và tại sao báo chí phớt lờ không nhắc đến Nguyễn Đăng Khôi?... 

Sự thật án mạng xảy ra, có phải là hiệp sĩ săn bắt cướp đụng độ với băng đảng trộm xe hay đó là các hiệp sĩ Hồ Chí Minh ghét nhau tiếng gáy, tranh giành danh hiệu hiệp sĩ mà thanh toán nhau? 

Người dân có quyền nghi ngờ động cơ bất chính trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này vì trong việc điều tra bắt Tài Mụn có nhiều tình tiết bỏ sót... Và dưới chế độ dối trá này, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Do đó chúng ta cần quan sát bao quát và nhìn vấn đề rộng hơn chuyện hiệp sĩ săn bắt băng đảng trộm, cướp Hồ Chí Minh...

Tóm lại gây ra tội thì phải bị luật pháp trừng trị thích đáng nhằm trả lại công bằng cho xã hội. Thế nhưng, Tài mụn có phải là sát thủ đâm chết hiệp sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh không thì cần điều tra, làm rõ? 

Qua phân tích khách quan các thông tin, các tình tiết trưng dẫn ở trên rất có khả năng Tài mụn chỉ là nạn nhân thế thân để cho công an Hồ Chí Minh khép lại vụ án đặc biệt nghiêm trọng của Hiệp Sĩ săn bắt cướp Hồ Chí Minh (?)

Cũng nên nói thêm về Nguyễn Tấn Tài, Tài mụn. Cha mẹ ly thân, Tài mụn về sống với bà nội ở 18 thôn vườn trầu Hốc Môn được mệnh danh là “đất thép thành đồng”. Tài mụn ít học, thiếu thốn tình cảm và giáo dục như nhiều gia đình khác. Tài sống cuộc sống trầm lặng, kín đáo nhiều hàng xóm không biết Tài đến khi truyền thông đăng hình sát thủ lên truyền hình, báo chí thì hàng xóm mới biết bà Ba bán xôi, là nội của Tài mụn ở cạnh nhà mình.

Trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, phóng viên có hỏi, bà Ba trả lời rằng: “ Giờ tôi chẳng biết nói gì cả, tôi không nghĩ thằng Tài lại làm ra chuyện tày trời như vậy!” 

Bà nội Tài không nghĩ Tài làm ra chuyện tày trời như vậy bởi vì Tài mụn làm gì có võ công thượng thừa đến độ dù bất ngờ bị nhóm hiệp sĩ dạn dày săn bắt cướp Hồ Chí Minh, với trưởng nhóm Trần Văn Hoàng có hơn 20 năm kinh nghiệm săn bắt cướp tông xe vào mà vẫn đủ bản lãnh rút dao chống trả, lạnh lùng hạ gục 5 hiệp sĩ trong vòng 13 giây. 

Sự thật, muốn biết Tài mụn có phải là sát thủ hay không thì chỉ cần xem xét vết thương chí tử gây chết người, là biết người sử dụng dao có chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. Nếu nhận thấy vết thương gây chết người là do người chơi dao chuyên nghiệp thì tìm xem Tài mụn có học võ nghệ và học sử dụng hung khí ở đâu không? Như thế sẽ thuyết phục, chuyên nghiệp, khoa học hơn trong kết luận Tài mụn là sát thủ gây án!... 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo