Hồi kết của một chế độ - Dân Làm Báo

Hồi kết của một chế độ

Paramita Thanh Do (Danlambao) - Quy luật tự nhiên của trời đất là không một chế độ nào tồn tại vĩnh viễn, như đế quốc La Mã cũng chỉ 503 năm, từ năm 27 trước công nguyên đến năm 476 sau công nguyên. Đế quốc Ottoman của Thổ nhĩ kỳ, tồn tại nhưng không nhất thể, xoay chuyển quyền lực theo từng thời kỳ mà thay đổi thủ đô, từ Thổ, đến Ba tư (iran) và cuối cùng là vùng Thổ / Hy lạp, từ các giáo chủ hồi giáo đến các Sultanat (vua) cũng chỉ từ thế kỷ 13 đến đầu thế kỷ 20 (1922).
Đế quốc cộng sản tồn tại chỉ được khoảng 70 năm (1910-1989) và ngày nay còn sót lại một vài nước đang từ từ chuyển dần qua một chủ nghĩa tư bản “man dại” tuy rằng họ vẫn luôn miệng hô to khẩu hiệu “phải trung thành với chủ nghĩa Mác Lê Mao”. Tuy nhiên, ai ai cũng thấy và biết chủ nghĩa này nay chỉ phục vụ cho sự phồn vinh của một nhóm nhỏ quyền lực, trong khi nghèo đói và dốt nát thì chia đều cho số dân đen còn lại... 

Về mặt cấu tạo xã hội quyền lực thì các nước cộng tư bản giả hiệu đều là những thể chế đi ngược lại lòng dân dù với bất cứ mục đích gì, bầu cử giả hiệu, đảng cử dân bầu và thường thì kết quả bầu cử thường được biết và chính xác gần như tuyệt đối từ nhiều tháng trước, bảo kê phe nhóm chọn đàn em kế vị ngôi cao cho dù là tại TQ hay tại Việt Nam. 

Tài nguyên quốc gia tại các đất nước “cộng sản giả hiệu” được thâu tóm tương đối gần giống như các chế độ phong kiến tại Âu châu vào cuối thế kỷ 18 để cuối cùng xảy ra cuộc cách mạng Pháp 1789 mà các vua chúa và quý tộc đều phải lên đoạn đầu đài ở quảng trường Concorde, Paris. Sau đó, sự thay đổi gần như toàn bộ về nhận thức của các vương quốc tại Âu châu để trở thành các chế độ quân chủ lập hiến như Thụy Điển, Anh quốc, Hoà Lan... vân vân. Thay đổi hoặc sẽ bị đào thải. 

Ngày nay, ai ai cũng nhận biết là như gia đình họ Kim tại Bắc Hàn đã độc quyền sử dụng gần phân nữa tài nguyên quốc gia cho riêng họ và đám cận thần chế độ. Trong khi đó dân thì chỉ còn duy nhất sự đói nghèo và dốt nát. 

Ai ai cũng nhận thấy là như tại Việt Nam ngày nay, chỉ cần là một trưởng công an xã là có thể sống đế vương trong biệt phủ vài chục đến vài trăm tỷ, con đi du học nước ngoài và vợ lớn, vợ nhỏ, thư ký riêng xài hàng hiệu như các tài tử điện ảnh Âu châu. Nói thế để không cần nói đến sự giàu có của giới quyền lực chóp bu đảng mà đâu đó ta cũng thấy trên mạng xã hội nói đến một “chú” tổng bí thư về hưu đã tiếp khách trên ngai vàng tại nhà riêng, hay các chú “người tử tế” giàu có đến mức độ nào. 

Người xưa có dạy: "Thượng bất chính, hạ tất loạn". Khi tuyết rơi trễu nặng trên một cành cây, tất nhiên là cành sẽ gãy để tạo ra một quân bình mới, một lằn ranh vô hình mà khi đã vượt qua thì mọi việc sẽ không còn thể nào trở về như trước nữa. 

28.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo