Luật An Ninh Mạng kắt mạng thị trường chứng khoán VN - Dân Làm Báo

Luật An Ninh Mạng kắt mạng thị trường chứng khoán VN

Tháng Chín (Danlambao) - Ông Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội - cơ quan thẩm tra Luật An ninh mạng Võ Trọng Việt vừa mới gú gờ túp pê tê bóc (1) rằng nếu áp dụng luật an ninh mạng buộc các công ty Google, YouTube, Facebook dịch chuyển "đám mây điện toán đám mây ảo" thì việc mở trung tâm dữ liệu tại VN hoàn toàn khả thi. 

Gú gờ túp pê tê bóc gì gì đó chưa kịp gom mây thổi gió thì trận cuồng phong an ninh cắt mạng đã quất mất thị trường chứng khoán VN hết 3,6 tỉ đô (2).

Điều này không lấy gì làm ngạc nhiên khi dự thảo luật được viết ra bởi những tên côn an xuất thân côn đồ và tiếp tục hành nghề thảo khấu. Không ngạc nhiên khi kẻ đứng đầu cơ quan thẩm tra bộ luật lại lắp bắp đọc Google, YouTube, Facebook thành gú gờ túp pê tê bóc! 

Việt Nam với 90 triệu người dân đã và đang cố gắng hội nhập vào cộng đồng chung nhân loại với nền kinh tế hỗ tương toàn cầu những chiếc xe đò Việt Nam vẫn bị lái bởi những tên tài xế ở trên rừng về. 

Những tên tài xế cướp quyền lái xe này không hiểu rằng chúng đang tạo ra một cái búa để đập vài con ruồi nhưng thực tế cái búa đó đang và sẽ đập tan mọi thứ và từ đó có thể đập nát luôn bộ máy quyền lực mà chúng cướp giữ. 

Chưa nói đến các công ty cung cấp dịch vụ như Google, Facebook... chẳng một cá nhân, công ty nào hứng khởi đầu tư, làm ăn và duy trì hoạt động lâu dài ở một quốc gia mà toàn bộ dữ kiện của họ đều nằm trong tay an ninh. 

Nước CHXHCNVN không phải là nước duy nhất mà các nhà đầu tư phải đâm đầu vào. Họ còn nhiều quốc gia khác để chọn lựa. Ở đó thông tin dữ kiện làm ăn của họ, của đối tác, của khách hàng được bảo mật và không bị kiểm soát, khai thác bởi nhà nước. 

Luật an ninh mạng là một khẩu hiệu rao hàng khôi hài nhất trên thương trường Việt Nam: 

Hãy đến làm ăn tại Việt Nam 
Ở đây mọi dữ kiện của công ty bạn sẽ được giữ gìn và bảo vệ bởi Công An!

Đó cũng là biểu tượng của ngu đần và dốt nát như những kẻ đã đẻ ra nó. 

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo