Từ Đặc khu đến Khu tự trị thuộc quyền của Tàu cộng là bao xa? - Dân Làm Báo

Từ Đặc khu đến Khu tự trị thuộc quyền của Tàu cộng là bao xa?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Thế là mưu đồ "xâm lược mềm" của Tàu cộng đang ngày càng lộ rõ dần qua nhiều vụ việc quan trọng trong quá khứ gần đây như: Mật Nghị Thành Đô, Tuyên bố chủ quyền về Biển Đông, đánh cướp 7 đảo của Việt Nam ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Bô Xít Tây Nguyên, Vũng Áng, Lee & Man, Nhiệt điện Tuy Phong, giàn khoan HD-981 xâm lấn lãnh hải, di dời cột mốc biên giới ở đất liền, đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt, ngăn cấm Việt Nam hợp tác với các nước khác thăm dò và khai thác dầu khí... Và hiện nay là cho tiến hành buộc Quốc Hội VN công nhận cái gọi là "Đặc khu kinh tế".

"Sách lược mềm" của Tàu cộng được tiến hành thôn tính Việt Nam bằng cách "từng bước chân âm thầm", không có tiếng bom đạn, không có đoàn quân tiến công ồ ạt mà nay họ gọi là "thôn tính tiệm tiến". 

Trước khi thực hiện sách lược mềm này, Tàu cộng đã mua chuộc, dụ dỗ và kể cả hăm dọa BCT (Bộ Cá Tra) đồng thời cho cài đặt lực lượng nội tuyến giựt dây, chỉ đạo và kiểm soát... để dựng nên một đảng mang danh nghĩa là ĐCSVN nhưng thực chất đây chỉ là một đảng tay sai cho trung ương thiên triều. Nói một cách dân dã hơn là "đảng tôi tớ" mà Nguyễn Phú Trọng cùng toàn thể Bộ Cá Tra, Cuốc Hội, tướng lãnh... đều là những tên Thái thú ngoan ngoãn nguyện làm tay sai cho Trung Nam Hải. 

Những hành vi, động thái của Tàu Cộng và bọn tay sai đã lộ ra một cách trắng trợn, quá rõ ràng như vậy mà đại đa số dân chúng Việt Nam vẫn không quan tâm và thậm chí là không thể hiện bất cứ hành động lo sợ hoặc phản ứng cụ thể nào. 

Nắm được những điều kiện vô cùng thuận lợi như thế, Tàu cộng đã cho thực hiện tiến trình Hán hóa nhanh hơn dự định là bắt đầu vào năm 2020. Họ cho dân chúng quen dần với phương thức luộc ếch để dân Việt Nam thích nghi dần với những vụ việc xảy ra từ từ để rồi phải chấp nhận như "chuyện đã rồi". 

Hôm nay Vân Đồn (miền Bắc), Bắc Vân Phong (miền Trung) và Phú Quốc (miền Nam) là đặc khu. Ngày mai Hà Nội, Huế, Nha Trang, Bình Thuận, Bình Dương, Sài Gòn, Cần Thơ... là đặc khu. Khi 3 khu vực quan trọng của 3 miền đã là "đặc chiến khu" bất khả xâm phạm thì có bao nhiêu đặc chiến khu nữa thì sự việc cũng đã rồi, gạo đã nấu thành cháo rồi Diễm ơi!. 

Từ Đặc Khu tới Khu Tự Trị thuộc nhà cầm quyền trung ương Bắc Kinh như Nội Mông, Tân Cương và Tây Tạng là không còn bao xa nữa vì "ván đã đóng hòm". 

07.06.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo