100 cái giả của đảng csvn trong đó có vài cái... thật!!! - Dân Làm Báo

100 cái giả của đảng csvn trong đó có vài cái... thật!!!

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Xưa nay nếu nói đến cái đảng csvn thiên hạ chưa bao giờ nghe họ nói thật bao giờ, không nói thành có, có nói thành không, nói một đàng làm một nẻo. Truyền thống của họ là vậy. Nhất là về mặt trận tuyên truyền thì họ đứng số 1 về khoản này.

Từ sau ngày 30/04/1975 khi họ xua quân vào cưỡng chiếm miền Nam thì họ đã phơi bày rất rõ bản chất trên một cách triệt để, khi bộ đội ba cùng đóng trong nhà dân. Cái gì ngoài Bắc cũng có, Tivi chạy đầy đường, cà rem ăn không hết phơi khô, cà chua ngoài Bắc to hơn cà chua trong Nam, cà chớn ngoài Bắc lớn hơn cà chớn trong Nam v.v... Nói chung là cái gì ngoài Bắc cũng có, cái gì ngoài Bắc cũng to và nhiều hơn trong Nam, ở riết quen nhẵn mặt người dân bèn lật tẩy đám 3 cùng này thì họ mới nói thật là trước khi vào miền Nam thì chính trị viên họp lên lớp dặn dò khi vào miền Nam nếu dân có hỏi thì cái gì miền Bắc cũng có, cái gì miền Bắc cũng phải nói là nhiều hơn và to hơn miền Nam. 

Sau đó họ lừa đám Quân Dân Cán Chính VNCH đi học tập 1 tháng rồi cho về, tin lời họ, các Quân Dân Cán Chính VNCH ra trình diện mang theo đủ cấp số lương thực trong vòng 1 tháng và sau đó họ đưa đi các trại cải tạo trong Nam ngoài Bắc đày đoạ trả thù có người lên đến 15 năm mới thả, nếu phía Mỹ không can thiệp theo diện HO thì đám người này có lẽ sẽ chết rục trong tù mong gì được trả tự do. 

Thời gian sau đó người dân nghe phong thanh đổi tiền mới, họ lên đài thanh minh thanh nga là tin đồn thất thiệt không có chuyện đó, sáng hôm sau đã có lệnh giới nghiêm để đổi tiền, tất cả là 3 lần trấn an sau đó là đổi tiền. 

Đảng csvn rất biết dỗ ngọt người dân, họ dùng cái chiêu ngọt trước đắng sau, dụ ngọt không được thì gài thế bí đường cùng, đe doạ, cần thì dùng vũ lực ép cho bao giờ chịu nghe lời mới thôi. Cái vụ này csvn rất thuộc bài trước năm 1975. 

Ngay từ đầu HCM đã tuyên bố "Thắng giặc Mỹ xong ta sẽ xây dựng lại gấp 10". Có không quý vị? Sau mấy chục năm cũng nhà cao cửa rộng, cũng xe sang, cũng rủng rỉnh tiền gởi các nhà bank ngoại quốc, nhưng là tiền vay mượn quỹ tiền tệ quốc tế, bị gậy đi ăn xin các nước tư bản giãy chết về làm của riêng. Hết vay vỏ và xin xỏ được rồi thì bán biển bán đất lấy tiền nhét túi ai chết mặc ai, thày đây đầy túi thì cứ vô tư. Sự thật thì con ốc vít csvn còn chưa làm nổi nói chi xây dựng gấp 10 lần trước. Rốt cuộc chỉ có cán bộ cấp cao mới xây dựng gấp 10 lần sau khi cướp được miền Nam thôi. 

Nói là tự do các kiểu, nhưng cái gì cũng phải giấy tờ, đi từ địa phương này đến địa phương khác cũng phải trình báo nơi đến, xin tờ giấy gì cũng phải tự do lôi phong bì trong túi ra thì giấy tờ mới có cánh bay nhanh, bằng không nó cứ nằm lỳ trong tủ chờ ngâm cứu. Tôn giáo cũng tự do trên bộ luật đấy, mà là tự do xin các loại thủ tục giấy tờ nhiêu khê nhiều cửa có khi kéo dài 3-5 năm mới được xây dựng nếu chưa bôi trơn các cửa. 

Một chiêu thường dùng của csvn là hễ thấy dân chúng làm căng quá, biểu tình rầm rộ quá thì cho cán bộ ra điều đình dụ ngọt cho hạ hoả im ắng thì lại tiếp tục, còn không thì cho an ninh theo dõi những người đứng đầu về nhà từ từ bắt nguội để làm gương và răn đe. 

Bây giờ côn an csvn còn ăn chia với đám cướp giựt, bắt cóc bỏ đĩa, nếu người dân bắt được giao côn an thì sáng vô cửa chính, chiều ra cửa sau hành nghề tiếp, vì đám này đã đóng hụi chết cho côn an phường hàng tháng để được bảo kê hành nghề. 

Cái nực cười là khi bị lấn lướt ngoài biển đông nghẹt thở hay có tàu thuyền của ngư dân bị đâm chìm thì cái mỏ vẹt bộ ngoại giao lại làm bộ làm tịch rặn lên mấy tiếng "VN cực lực phản đối hay VN rất quan ngại" rồi nín khe. 

Vừa qua dân chúng biểu tình rầm rộ vụ cho thuê đặc khu 99 năm thì đảng cho cái cuốc hụi bù nhìn tuyên bố là ngưng ký cho tới tháng 10, nhưng lại mở cửa cho Tàu Cộng ngang nhiên ra vào những đặc khu này đông như kiến. Rõ ràng là họ họp cho có hình thức thôi chứ tiền trao rồi cháo đến giờ bắt buộc phải múc thôi. 

Thời buổi này là thời buổi bằng thật học giả, cán bộ nào cũng bằng tiến sỹ, cũng thạc sỹ, nhẹ nhất cũng đại học nhưng đôi lúc một chữ bẻ đôi cũng không đọc nổi như Phúc Niểng Cờ Lờ Mờ Vờ, Ma dê in ziệt nôm. Nổi tiếng hơn nữa là vụ phanh phui nâng điểm tại Hà Giang, toàn đám COCC học hành tháng nào cũng đứng cuối lớp nhưng khi thi thì điểm cao ngất, đến khi phát hiện ra thì cán bộ tuyên bố là tại học tài thi phận. 

Người nông dân còn khổ hơn, trăm dâu đổ lên đầu tằm, thuế đã nặng lại gặp thuốc diệt cỏ giả, thuốc sâu giả, phân bón giả, phải ăn gạo nylon giả và mất mùa thật. 

Ấy vậy csvn có 100 cái giả nhưng cũng có một vài cái thật trơ mặt thật, nói láo thật, bỏ tù thật, giết người thật, cướp đất thật, và bán nước thật. Toàn là những cái thật khiến ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. 

22.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo