Cái tượng bác, Bài thơ của Tổng, rồi... Sách của Tuấn - Dân Làm Báo

Cái tượng bác, Bài thơ của Tổng, rồi... Sách của Tuấn


I. Cụ Tổng và… đứa nào ném đá giấu tay? 

Chính trường Việt Nam hiện nay có vị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tiếng là “trong sạch”. “Cụ” liêm khiết lắm! Con cái không ai làm gì liên quan tới tiền bạc, đưa “phong bao” là cụ mắng liền! 

Tôi xin kể một câu chuyện: Đi duyệt báo cáo chính trị của Tỉnh, Bộ, Ngành... đưa phong bì (để cùng với tài liệu báo cáo), tất cả ủy viên bộ chính trị đều nhận, không ai trả lại. Riêng cụ, gọi lên trả lại và mắng té tát! 

Tiếng đến các Tỉnh, Bộ Ngành... ai nấy đều lo lắng, liền nghĩ cách làm sao cho “tế nhị”. Vậy là họ không đưa phong bì nữa, có nơi mua tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát, có nơi mua tượng Bao Công, rồi đi trát một lớp vàng 9999 lên đó để đem đến tặng cụ Tổng. Vậy mà Tổng cũng chẳng nhận cho. Nghiên cứu mãi, bọn đàn em biết được, cụ Tổng rất sùng bái và ngưỡng mộ Bác HỒ Chí Minh trăm kính ngàn yêu, liền bảo nhau ra chợ mua một cái tượng Bác HỒ và đưa đến hiệu vàng nhờ trát một lớp vàng 9999 kín lên đó - rồi đem đến gọi là biếu cụ cái... tượng. Thế mà cụ Tổng cũng vứt trả. Cả đám ngơ ngác! Đúng là cụ Tổng... “liêm sắc chính” thật. Chỉ tội cái tượng Bác HỒ Chí Minh trăm kính ngàn yêu bị ế kia, giờ lấy chỗ nào mà để? 


Một ngày đẹp trời, cụ Tổng vô tình vịnh một bài thơ. Bài thơ vỏn vẹn có 4 câu, chỉ là cụ nhớ tình xưa nghĩa cũ với bạn bè, cụ khen và khích lệ người lao động, thế mà có đứa thối mồm lại bảo: “Bài thơ của ông Trọng - lá bùa của đại gia ...” hay “Nhờ bài thơ với ám hiệu này của Nguyễn Phú Trọng hai đại gia thoát án tù.” Kìa cụ Tổng nói rằng: “Chống tham nhũng, ai nhụt chí thì dẹp sang bên...” và “tạo phong trào toàn dân tham gia xây dựng Đảng, tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, chống tiêu cực” hay “Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi…” (10 phát ngôn mạnh mẽ chống tham nhũng nức lòng dân của Tổng Bí.) Và “Tập đoàn Mường Thanh sắp bị "sờ gáy" ? - Người lao động”.
 


Thấy chưa? “Sắp” rồi! 

Vậy đó, biết chửa? Đứa nào mồm thối? 

Đứa nào ném đá giấu tay? 

II. Tư lệnh “chống “tự diễn biến”” - có 1 khai 9, tham nhũng 1 vụ có hơn 7000 tỷ. 

Ở Việt Nam hiện nay, thường gọi các vị Bộ trưởng với một cái tên thân mật “Tư lệnh ngành”. Ngài Trương Minh Tuấn là tư lệnh ngành “Tuyên Truyền”. Ngài nổi tiếng với loạt bài: “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ ...” Ngài đã liên tưởng ngành “Tuyên Truyền” của ngài hơn hẳn “Bộ Thông tin Quần chúng và Tuyên truyền của Đức Quốc xã”. Ngài rằng: “Chiêu trò “nói dối vụ lớn”, ném đá giấu tay. Gơ-ben (Paul Joseph Gôbbels), Bộ trưởng Bộ Thông tin Quần chúng và Tuyên truyền của Đức Quốc xã, từng nêu một lý thuyết: “Một điều lừa dối bịa đặt khó tin nhất, nếu được nhắc đi nhắc lại trăm ngàn lần sẽ được mọi người tin là thật”. Trùm phát-xít Hít-le (Hitler) cũng từng phổ biến đòn hiểm độc mang tên “nói dối vụ lớn” vì “Đối với tâm hồn giản dị đơn sơ của quần chúng, nói dối vụ lớn rất có hiệu lực vì quần chúng thường chỉ dám nói dối những việc nhỏ bé. Nói dối càng lớn bao nhiêu càng khiến quần chúng dễ dàng tin bấy nhiêu”. 

Những chiêu thức ấy đang được các thế lực thù địch sử dụng triệt để: “Cảnh giác với chiêu trò mạo danh, chia rẽ nội bộ, hay Cảnh giác, tẩy chay thông tin bôi nhọ, ngụy tạo

Viết báo chưa đủ, tư lệnh họ Trương còn cho xuất bản cả sách: Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ. “Được sự đồng ý của TS. Trương Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT; mới đây, Nhà xuất bản TT&TT đã xuất bản và cho ra mắt bạn đọc cuốn sách “Phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên hiện nay” do TS.Trương Minh Tuấn (Chủ biên).” 


Ấy vậy mà vào một ngày đẹp trời, ngài tư lệnh họ Trương đã chẳng cần đến “nhắc đi nhắc lại trăm ngàn lần” như cái tên quỷ “Gơ-ben” kia, chỉ một chữ ký của ngài thì 1 đã lên tới 9 để ngài cùng lũ chuột đã ẵm gọn hơn 7000 tỷ đồng. 

Kìa:Mobifone mua AVG gây thất thoát 7.000 tỉ đồng (~ với 400.000 con trâu lớn của nhà nông!). 

Cụ thể là: Mobifone là công ty nhà nước (hoạt động bằng tiền thuế của dân) - trực thuộc ngành “Tuyên Truyền” của tư lệnh Tuấn. Được ngài ký đồng ý mua của một công ty tư nhân của ông Phạm Nhật Vũ (Vũ là em trai của tỷ phú đôla Phạm Nhật Vượng.) Một công ty đáng giá 1.000 tỷ (theo đánh giá của csvn), chỉ một chữ ký của tư lệnh Tuấn công ty trên đã thành 9.000 tỷ! Và Mobifone là công ty nhà nước đã thanh toán sòng phẳng ngay 9.000 tỷ! 

Vậy đó, đứa nào nói dối? 
Đứa nào mạo danh? 
Đứa nào ngụy tạo? 
Đứa nào bôi nhọ? 
Đứa nào ném đá giấu tay? 
Đứa nào nói dối vụ lớn? 

Và Phạm Nhật Vũcó bị tội gì không nhỉ? 

Lưu ý: “Trương Minh Tuấn là nhân vật được một số dư luận xem là ‘sát thủ báo chí’” và “là người đặc biệt tỏ ra ‘cực đỏ’ và ‘kiên định chủ nghĩa xã hội’” và “kiên định ‘chống tự diễn biến, tự chuyển hóa’” ('Cảnh cáo Trương Minh Tuấn' hay thâm ý Nguyễn Phú Trọng

Vậy đó, ‘kiên định chủ nghĩa xã hội’ = Kiên định Tham Nhũng. Thì “chủ nghĩa xã hội” = gì? 

Vậy đó, Cực Đỏ = Cực Tham Nhũng. Vậy “Đỏ” = gì? 

15.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo