"Công" và "tội" trong một đảng hổ lốn - Dân Làm Báo

"Công" và "tội" trong một đảng hổ lốn

CTV Danlambao - Trong một guồng máy độc tài nhưng nhiều phe phái, "công" và "tội" của một quan chức cộng sản tuỳ thuộc vào vị trí của kẻ đó đang ngồi đâu giữa lằn ranh ta/địch trong cái tập thể gọi nhau là đồng chí. Nó cũng tuỳ thuộc vào lúc nào phe ta lên voi, phe địch xuống chó. Hay ngược lại. 

Chuyện mới nhất xảy ra trong đảng hổ lốn này là trường hợp của Đặng Việt Dũng tại Đà Nẵng.

Vào ngày 7-7-2017, các ông bà cộng sản đại biểu HĐND của đảng tại Đà Nẵng đã 100% nhất trí đồng ý giơ tay miễn nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đối với Đặng Việt Dũng. 

Việc cho Đặng Việt Dũng từ trên bờ xuống ruộng này xảy ra khi Bí thư thành uỷ Đà Nẵng là Trịnh Xuân Anh còn tại chức, chưa bị Nguyễn Phú Trọng cho vào lò. 

Sau khi sự nghiệp đốt lò của Trọng đối với Nguyễn Xuân An hoàn tất thì cũng những ông bà trong HĐND Đà Nẵng giơ tay để kéo Đặng Việt Dũng từ ruộng leo lại lên bờ, ngồi vào ghế Phó chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2016-2021. 

Từ Đà Nẵng xuôi xuống thành Hồ thì có Tất Thành Cang

Mới đầu tháng 6, Ban thường vụ Thành ủy thành Hồ cũng 100% với nhau trong việc thống nhất đề xuất kỷ luật "tên đồng chí" Tất Thành Cang, hiện đang là Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy, vì những "sai phạm" trong vụ cướp và bán 320.000 m2 đất đai của dân. 

Một tháng sau, cũng chính tên buôn đất nội địa này được thành uỷ thành Hồ trao huy chương "vì sự nghiệp đối ngoại đảng"! 

Cho nên cứ nhìn trường hợp của Đinh La Thăng thì rõ. Ngày "minh chúa" Nguyễn Tấn Dũng còn hét ra lửa thì Thăng là tư lệnh sáng chói. Ngày "u chúa" Nguyễn Tấn Dũng xin xỏ được làm người tử tế thì Thăng trở thành con ma tù. 

Mai đây, cũng không ai ngạc nhiên nếu Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Phú Trọng trở thành những con ma tù khi những cái ghế thảo khấu chóp bu trong đảng cướp lại bi thay ngôi đổi chủ. 

Tất Thành Cang sẽ Tan Thành C't là con đường tất yếu của các thành viên đảng hổ lốn. 

12.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo