Dân chủ bịp bợm là nguyên nhân của mọi nguyên nhân - Dân Làm Báo

Dân chủ bịp bợm là nguyên nhân của mọi nguyên nhân

Le Nguyen (Danlambao) - Thời đại thông tin bùng nổ khiến con bài tẩy dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh bị lộ, không còn chi để che giấu. Thế nhưng đảng cộng sản vẫn sử dụng các con chữ dân chủ đã quá thời hạn sử dụng hơn ¾ thế kỷ qua để tuyên truyền bịp bợm, lừa mị nhân dân. Ngày nay những con chữ dân chủ đã quá thời hạn sử dụng nằm trong tác phẩm “Thường thức chính trị” viết năm 1953 và các câu thoại dân chủ trong “Hồ Chí Minh toàn tập” lại được văn nô, bồi bút, đĩ mồm tuyên giáo tuyển lựa, xào nấu, chỉnh sửa đưa vào tác phẩm “100 câu nói về dân chủ của Hồ Chí Minh” có những ý chính vòng vèo, tối nghĩa, luộm thuộm như sau:

- Dân chủ có nghĩa dân là chủ, đối lập với quan niệm quan là chủ... 

- Chế độ ta là chế độ dân chủ, tức là nhân dân là người chủ... 

- Nước ta là nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ... 

- Nước ta chính quyền là của nhân dân, do nhân dân làm chủ... nhân dân là ông chủ nắm chính quyền... 

- Nước ta là nước dân chủ, nghĩa là nước ta do nhân dân làm chủ, bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân... 

Quan sát đời sống thực tiễn của nguời dân sống trong chế độ cộng sản và duyệt qua, rà soát các câu nói dân chủ được lý luận gia, lý thuyết gia của đảng csVN gọi là quan điểm dân chủ của Hồ Chí Minh do tuyên giáo lu loa trên các phương tiện truyền thông độc quyền lề đảng, đích thực chỉ là dân chủ giả hiệu. Các khẩu hiệu dân chủ của Hồ Chí Minh đã không còn tác dụng bịp bợm nguời dân Việt Nam có quan tâm đến chính trị được nữa. Thực tế cho thấy dân chủ trong chế độ cộng sản, chỉ là chiếc bánh vẽ không có thật trong đời sống chính trị VN. 

Nói cách khác con bài tẩy dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh được bộ phận tuyên giáo, cơ quan thông tin truyền thông ra rả tuyên truyền trên đất nước, trong lòng xã hội Việt Nam đã bị lộ không còn chi để che giấu, bưng bít trong thời đại thông tin bùng nổ này. 

Để nhận ra dân chủ bịp bợm của Hồ Chí Minh, của đảng csVN và để không bị công an cộng sản vu khống bảo là chúng ta bịa đặt, nói xấu, tuyên truyền chống phá dân chủ cộng sản. Mời các bạn tham khảo những sự việc cụ thể liên quan đến dân chủ của các nước có thể chế chính trị dân chủ, qua lời bình luận, phê phán và so sánh của một người dân sống trong nước dân chủ đã từng trải nghiệm cộng sản: 

“Cụm từ DÂN CHỦ mà lãnh đạo nhà nước csVN vẫn cứ ra rả như những con Vẹt, thực ra nó chỉ là luận điệu lừa bịp dân chúng... Cái thứ “dân chủ” giả cầy của họ hoàn toàn trái ngược với “dân chủ” thực sự của các nước dân chủ văn minh. 

Ở đó người dân làm chủ đất nước, được quyền đi bầu để chọn lựa cho mình đảng phái mà mình thấy có uy tín, có những kế hoạch mà họ dự kiến sẽ thay đổi hoặc áp dụng trong tương lai... 

Ở đó người dân có quyền nói lên những gì mà họ thấy sai trái. Có quyền khiếu nại kể cả Thủ Tướng, họ có quyền chọn luật sư cho họ và có quyền thay đổi luật sư nếu thấy không hài lòng... 

Mỗi Phiên họp Quốc Hội họ đều lên lịch trình công khai trên TV, báo chí và người dân nếu muốn tham dự thì đăng ký và được mời... 

Ở đó cảnh sát không có quyền đến nhà anh quấy rối, bắt giữ tùy tiện, trừ khi có lệnh của toà án. Cảnh sát không có quyền tịch thu phương tiện giao thông khi họ vi phạm, nếu xe đó không bị báo mất cắp...Cảnh sát chỉ được phạt vi cảnh tuỳ theo mức độ vi phạm, không được nhận tiền phạt mà chỉ ghi biên lai phạt, sau đó đương sự tự trả tại sở thuế... 

Cảnh sát không được quyền chỉ chỏ tay vào mặt ngươi vi phạm, chỉ được khoá tay nếu họ chống đối...Nếu Cảnh sát dùng nhục hình để ép cung thì họ đã vi phạm luật pháp nghiêm trọng, họ sẽ bị truy tố trước pháp luật... 

Toà Án và Cơ quan Truyền thông, Báo chí không chịu sự quản lý của Chính Phủ mà chỉ chịu sự quản lý của ngành dọc...Truyền thông được quyền tả xung hữu đột mọi ngóc ngách, kể cả Cơ Quan Chính Phủ nếu như họ phát hiện ra sai trái... 

Thủ Tướng nếu vi phạm pháp luật thì cũng bị truy tố ra tòa giống như mọi người bình thường khác, không có một sự ưu tiên nào khác đối với họ cả. Pháp Luật không có quyền nương tay với bất kỳ ai... 

Muốn thay đổi Hiến Pháp phải được sự chấp thuận quá 50% của dân chúng trong ít nhất 3 lần trưng cầu dân ý từ 2- 3 năm. Nếu đa số người dân tán thành thì Quốc Hội mới phẻ chuẩn và phải ít nhất từ 2- 3 năm mới chính thức Công bố và thực hiện... 

Sơ sơ qua một số trường hợp ở các Nước Dân Chủ để mọi người hiểu đúng nghĩa thế nào là Dân Chủ...” 

Qua lời bình và phân tích của người dân sống, trải nghiệm trong chính thể dân chủ với chính thể cộng sản giúp cho những ai chưa tiếp cận, chưa sống trong chính thể dân chủ tạm đủ cơ sở tư duy để phần nào hiểu ra dân chủ thật với dân chủ giả cầy của chế độ cộng sản. 

Thật sự nếu nhà nước cộng sản là nhà nước dân chủ, nhân dân có địa vị cao nhất, là ông chủ nắm chính quyền, bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân như lời Hồ Chí Minh nói. Chắc chắn không có cảnh nông dân khắp cả nước bị cướp đất cướp nhà, lang thang khiếu kiện từ địa phuơng lên đến trung ương, sống cảnh màn trời chiếu đất do cái gọi là chính sách “đất đai sở hữu toàn dân, nhà nước thống nhất quản lý?” 

Chính sách “Đất đai sở hữu toàn dân, nhà nước thống nhất quản lý?” Thực chất là không người dân nào được sở hữu, làm chủ cả. Nó chính là phương tiện của băng đảng Mafia cộng sản nhân danh nhà nước quản lý, muốn cướp là cướp không có ông chủ nhân dân nào ngăn chận chúng được. 

Thật ra, nếu người dân được mở mồm, được hưởng quyền dân chủ, có địa vị cao nhất, là ông chủ nắm chính quyền, tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, được quyền đuổi chính phủ làm hại dân thì sẽ không có cảnh đắng lòng của chứng nhân dân oan sống trong chế độ cất tiếng nói lên thực trạng XHCN như sau: 

“...Có bao nhiêu công nhân có nhà, dù chỉ là căn nhà đủ gọi là, chứ đừng nói tới căn hộ... Chứ còn riêng tui là con của những kẻ mà bọn khỉ trường sơn gọi là ngụy quân, thì sau 75 bị đi kinh tế mới đến khi đất đai phát triển thì cái rẹt chúng cướp nhà và ra đường ở. Giờ tôi hơn 50 nhưng vẫn không dám mơ đến cái chỗ chôn sau khi chết chứ nói gì đến nhà... Đm lũ cuồng cộng bưng bô chuyên nói khoác. 

Mỗi tháng tôi cày đêm cày ngày được trên dưới 9tr nhưng nợ tứ giăng, làm gì có chuyện lương công nhân mà mua được nhà. Tôi phải đăng ký hiến xác sau khi chết, vì nhắm khả năng mình không mua được chiếc áo quan, huống hồ chi đến mua được chỗ chôn... Đm mấy thằng cuồng cộng bưng bô đừng nói khoác ca tụng đảng khốn nạn nữa nha. Tôi ít nói nhưng hôm nay thấy dư luận viên nói khoác quá nên phải lên tiếng...” 

Tóm lại, nếu người dân được mở mồm, được hưởng quyền dân chủ, được có địa vị cao nhất, được làm ông chủ nắm chính quyền, bao nhiêu lợi ích đều vì dân, bao nhiêu quyền hạn đều của dân và dân được quyền đuổi cổ chính phủ làm hại dân thì người dân không phải lựa chọn giải pháp không chọn lựa là “...phải đăng ký hiến xác vì không có khả năng mua áo quan và không mua được chỗ chôn.” Như lời tâm sự, như tiếng than não lòng của người dân oan Việt Nam. 

Nghe qua sự thật này, là người Việt Nam bạn có đắng lòng, có động lòng trắc ẩn xót thương cho dân mình không? 

Xa hơn nữa, nếu người dân Việt Nam thật sự có dân chủ như Hồ Chí Minh và đảng cộng sản tuyên truyền thì đất nước, dân tộc Việt Nam sẽ không xảy ra nhiều sự việc phá hoại tàn dân hại nước của đảng, chế độ csVN khiến cho người Việt còn mang hồn Việt không khỏi phẫn nộ như sau: 

- Thực phẩm, nông sản nhiễm, dư lượng hóa chất độc hại tràn lan mất kiểm soát khắp cả nước. 

- Tài nguyên thiên nhiên trong lòng đất như dầu hỏa, sắt thép, nhôm, than đá... đào lên bán vẫn bị lỗ. 

- Nhập công nghiệp lạc hậu của các nhà máy do Tàu xây dựng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. 

- Cho thuê các vị trí chiến lược cho Tàu như rừng đầu nguồn, Bauxite Tây Nguyên, Formosa Hà Tỉnh. 

- Kinh tế, chính trị bị lệ thuộc Tàu do các văn kiện ký kết âm thầm, bán công khai lẫn công khai của đảng cộng sản Việt ký kết với cộng đảng Tàu. 

- Không loại trừ khả năng trong nội bộ cộng đảng Việt đã bị tình báo Hoa Nam cài cắm khống chế, thu tóm quyền lực đưa Việt Nam vào tròng lệ thuộc tàu. 

Vài sự việc vừa nêu và nhiều sự việc đã đang diễn ra như luật đặc khu, luật an ninh mạng... đều có khả năng dẫn đến nguy cơ ngàn năm bắc thuộc, thậm chí là Việt Nam bị sáp nhập vào Tàu, bị xóa tên trên bản đồ thế giới đều có nguồn gốc từ dân chủ bịp bợm. 

Nói cách khác nếu ngưòi dân được mở miệng, được hưởng quyền dân chủ, được làm ông chủ nắm chính quyền, được đuổi chính phủ làm hại dân như Hồ Chí Minh, như đảng cộng sản Việt Nam diễn giải dân chủ. Và nó không phải là dân chủ bịp bợm, dân chủ giả hiệu thì đất nước Viêt Nam sẽ không rơi vào tình trạng xã hội băng hoại, đạo đức suy đồi và có tiềm ẩn nguy cơ mất nước vào tay Tàu Cộng như nó đã đang từng bước diễn ra. 

24.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo