Khi anh chủ tịch nước bị khoá mồm ký quyết định đá văng anh bộ trưởng lắm mồm - Dân Làm Báo

Khi anh chủ tịch nước bị khoá mồm ký quyết định đá văng anh bộ trưởng lắm mồm

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Sáng ngày 23 tháng 07, 2018, anh Quang, chủ tịch nước của đảng nghe theo "đề nghị" của anh Phúc chú phỉnh, ký quyết định biểu anh Tuấn di dời cái mông ra khỏi ghế trùm sò hệ thống truyền thông chuyên nghề nói láo, nói xạo, nói dóc, cạo, sửa, đục, bỏ, xoá, tẩy của đảng. 

Chuyện từ trên bờ thênh thang danh vọng bị đá văng xuống ruộng ngập ngụa sình lầy của Trương Minh Tuấn thì không có gì ngạc nhiên. Hôm 12/7, Bộ Chính trị đã "xử lý" đồng chí Tuấn ở mặt đảng: bứng Tuấn ra khỏi ghế Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Thông tin và Truyền thông và cảnh cáo kỷ luật. Không có một bộ phận nào của nhà nước mà không bị nắm đầu bởi một tên chính uỷ loài sản. Do đó, Tuấn phải cuốn gói ra đi khỏi bộ máy chính phủ là điều đương nhiên.

Tuy nhiên, việc tống cổ Trương Minh Tuấn có thể được thực hiện bởi Quốc hội qua một kỳ họp. Viện cớ Quốc hội đang nghỉ chơi, không họp không hành nên anh Cu chủ tịch bị nắm cổ ra ký lệnh theo cái gọi là "đề nghị" của chú phỉnh Phúc niễng. 

"Phe Ta" còn cẩn thận chỉ đạo Báo Thanh Niên đăng bài giải thích "Vì sao Chủ tịch nước là người ký quyết định đình chỉ chức vụ ông Trương Minh Tuấn?" để phòng cháy chữa cháy những thắc mắc, đồn đoán của dư luận. 

Tuy nhiên, đây là một tính toán chính trị đểu giả của phe Nguyễn Phú Trọng nhằm củng cố thêm lý do lừa đảo trong vụ tạm đình bản báo Tuổi Trẻ

Việc Trần Đại Quang tuyên bố ủng hộ khuynh hướng cần có Luật Biểu Tình chắc chắc 100% có thật. Trước sự hiện diện đông đảo cử tri, phóng viên... Tuổi Trẻ không có cái gan thỏ để bịa chuyện và thử lửa mấy cái gan hùm lãnh đạo. Tuy nhiên, sau khi Tuổi Trẻ đăng phát biểu của chủ tịch nước đến nay, Trần Đại Quang không hề một lời đính chính vì Quang không thể chính thức tự nhét phân xanh vào mồm để sau này đàn em của Nguyễn Phú Trọng, nếu cần, sẽ tung clip phát biểu ủng hộ luật biểu tình của Quang và lấy mớ phân xanh đó trét vào mặt Quang để chứng minh chủ tịch nước nói láo. 

Việc sắp xếp để chính Trần Đại Quang phải ký quyết định cách chức Trương Minh Tuấn là thông điệp gián tiếp, bán chính thức để mị dân cho bài bản "Chủ tịch nước Trần Đại Quang không ủng hộ Luật Biểu Tình." 

Đào sâu hơn thì đó cũng là thông điệp gửi các "thế lực thù địch" trong đảng là Trần Đại Quang không ủng hộ chuyện tổ chức biểu tình chống Luật Đặc Khu. 

Việc buộc Trần Đại Quang ký quyết định cách chức Trương Minh Tuấn cũng là một cách thức hạ nhục Trần Đại Quang. Kẻ ra lệnh đục bỏ những phát biểu của Quang không phải là Trương Minh Tuấn mà là Nguyễn Phú Trọng. Không chừng chính Trương Minh Tuấn lại là đồng minh của Quang trong cuộc chiến bửa củi đốt lò xảy ra trong đảng. Và nếu Trần Đại Quang đã phải cúi đầu vâng lệnh Tổng Lú ký quyết định cách chức đồng minh của mình thì rõ ràng tên âm binh chủ tịch nước đã bị tên phù thuỷ chủ tịch đảng ngồi trên đầu và kẹp cổ cứng ngắt. 

Còn đồng chí Trương Minh Tuấn - một thời ra rả gặp ai cũng chụp mũ là thế lực thù địch thì bây giờ lại bị lọt vào danh sách thành phần thù địch của đảng. Welcome to the... party! 

24.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo