Tại sao lại CHỈ phê phán Phùng Xuân Nhạ không biết xin lỗi!? - Dân Làm Báo

Tại sao lại CHỈ phê phán Phùng Xuân Nhạ không biết xin lỗi!?

CTV Danlambao - Trong cuộc khủng hoảng gian lận thi cử vì bị lộ trong năm 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bị báo chí lề đảng hạch tội và phê phán ông tư lệnh bộ gian dục này chưa một lần nhận lỗi. 

Ông tư lệnh Phùng Xuân Nhạ có phải là người chấm thi nâng điểm đâu mà nhận lỗi!? Cũng như đảng viên Đinh La Thăng làm trái, Trịnh Xuân Thanh làm sai chứ có phải ông tổng tư lệnh Nguyễn Phú Trọng đâu mà gánh lấy lỗi lầm! Đảng ta nó... thế. 

Nhìn lại lịch sử tội đầy nhưng ít (xin) lỗi chỉ thấy có bác Hồ là người "biết cách xin lỗi" vĩ đại nhất.

Sau vụ đào tận gốc, trốc tận rễ mấy trăm ngàn người xuống mộ huyệt chỉ có bác Hồ "dám" cầm khăn mù xoa chấm nước mắt khô và "xin lỗi" nhân dân! 

Nhưng bác đã không "xin lỗi" vì: 

- Bác ký sắc lệnh tiến hành cuộc tổng giết người. Cái đó không phải lỗi.

- Bác viết thư cho hung thần Stalin xin ý kiến và mời cố vấn sát nhân từ bên Tàu để "giúp đỡ" sự nghiệp kắt mạng đại trà của bác.  Cái đó không phải lỗi.

- Bác dùng ngòi bút C.B. để xách động cán bộ say máu lên đồng. Cái đó không phải lỗi.

- Bác che mặt bịt râu để đi xem ân nhân bị đấu tố và xử tử như đi lén lút đi xem sơn nữ tắm truồng dưới suối. Cái đó không phải lỗi.

Sau sự nghiệp kắt mạng nhân dân, bác dựng lên "quy trình xin lỗi": 

- Bác lôi Võ Nguyên Giáp ra thay mặt để đứng mũi chịu sào, chịu trận và xin lỗi tại buổi mít tinh lớn tại Nhà Hát Nhân dân Hà Nội vào ngày 29/10/1956. 

- Bác sửa sai bằng cách tống cổ con dê tế thần Trường Chinh khỏi chức Tổng Bí thư, đá văng Hoàng Quốc Việt, Lê Văn Lương khỏi Bộ Chính trị và đạp Hồ Viết Thắng ra khỏi Ban Chấp hành Trung ương. 

- Kết thúc quy trình, bác biểu đàn em đưa cho cái khăn mù xoa ra trước quốc hội thu hình chấm chất những giọt nước mắt khô để diễn tuồng xin lỗi... giùm cho đàn em cắt cổ quá đà chứ nào có phải là vì cha già dân tộc! 

Ôi! tim bác mênh mông thế! Xiết cả non sông mọi KIẾP NGƯỜI!

Vì thế, nếu có cái gọi là "văn hoá xin lỗi" trong thời đại Hồ Chí Minh thì chỉ có văn hoá xin lỗi kiểu C.B và chỉ có bác Hồ là người duy nhất có đủ "bản lãnh", "tư cách", "độ dày của da mặt" để thực hiện cái "văn hoá xin lỗi" đó. 

Và xin lỗi kiểu C.B. của bác thì thà rằng bác đừng xin lỗi còn hơn, để người hiểu biết không phải quay đi để ghìm cơn mửa. 

Cho nên đừng phí sức làm điều vô bổ yêu cầu Phùng Xuân Nhạ xin lỗi. Đừng vô lý khi không đòi hỏi Nguyễn Phú Trọng phải xin lỗi vì muôn ngàn sai trái của những đảng viên dưới quyền. 

Đó là chưa kể đến những tội tày trời do chính Nguyễn Phú Trọng đã gây ra mà chẳng có một phóng viên, bồi bút nào dám hó hé mở miệng "xin" bác tổng hãy là... bác C.B vĩ đại.

26.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo