Tần ơi chết chỉ một lần - Dân Làm Báo

Tần ơi chết chỉ một lần

Đặng Huy Văn (Danlambao) - Tiểu đội trưởng TNXP Võ Thị Tần là người họ hàng bên ngoại của tôi. Năm 1955, gia đình tôi bị quy là địa chủ nên tôi phải về bên ngoại đi ở chăn bò. Tần và tôi ngày đó đều cùng 11 tuổi nên cô ấy đã thương và giúp đỡ tôi rất nhiều khi chúng tôi đi chăn bò cùng nhau. Thấy tôi thường bị đói, nên đã có lần Tần còn lên cả Chùa Hương Tích trên Núi Hồng Lĩnh để xin oản về cho tôi ăn. 

Năm 1968, Võ Thị Tần là tiểu đội trưởng của một tiểu đội TNXP gồm 10 cô gái chưa chồng. Thường ngày họ ra san đường khi mặt trời đã lặn để tránh máy bay Mỹ. Nhưng không hiểu sao, vào buổi chiều định mệnh 24/7/1968, tay chỉ huy đơn vị lại bắt các cô ấy ra san đường lúc chưa đến 5h chiều, mặt trời còn chói sáng nên bị máy bay Mỹ phát hiện. Và đúng 5h chiều hôm đó, bom Mỹ đã thả đúng hầm trú ẩn của các cô ấy. Thế là tất cả Mười Cô Gái Đồng Lộc đã bị CHẾT OAN vì cái lệnh ra san đường sớm cuá của tay chỉ huy cơ hội đó! 

Nhưng nhìn rộng ra thì hơn 3 triệu tử sĩ người Việt Nam của cả VNCH và VNDCCH đều đã bị CHẾT OAN vì cuộc nội chiến Bắc-Nam huynh đệ tương tàn vô nghĩa, do bọn cộng sản Tàu và tên đại ác quỷ Mao Trạch Đông, bạn thân của chủ tịch Hồ Chí Minh xúi dục. 

*

Tần Ơi Chết Chỉ Một Lần 

(Khóc thương bên mộ Võ Thị Tần) 

Tần ơi chết chỉ một lần 
Chết oan giữa tuổi thanh xuân càng buồn! 
Vậy mà bè lũ con buôn 
Còn xây đền, dựng tháp chuông... làm gì? 

Mặt trời chói sáng còn kia 
Ai bắt Tiểu Đội ra rìa đường san 
Để bom Mỹ dội chết oan 
Hay vì thành tích đội, đoàn dâng công? 

Thương sao tất cả chưa chồng! 
Người yêu dù có mà không thể về 
Để làm lễ cưới trên quê 
Ai không xa xót tái tê cõi lòng! 

Nhìn Mười Nấm Mộ không chồng 
Đôi mươi, mười tám sao không đau buồn? 
Không chồng mà cũng không con 
Ai hương khói, ai mỏi mòn vọng trông? 

Về Chùa Tần có thích không? 
Vãng sanh cõi Phật cho lòng thảnh thơi! 
Để còn cứu độ giống nòi 
Thoát Tàu cộng sản đười ươi cướp ngày 

Ngã Ba Đồng Lộc hôm nay 
Tần ơi ngút khói hương bay mịt mù 
Người đời thương khóc Mười Cô 
Chết oan bởi lũ côn đồ Việt gian! 

Vâng lời Tàu cộng xâm lăng 
Nồi da xáo thịt Bắc-Nam một thời 
Chết oan cả mấy triệu người 
Mà nay Tổ Quốc, Giống Nòi được chi? 

Mất bao năm đuổi Mỹ đi 
Sửa sai nay đón Mỹ về được không? 
Hay các ngươi đã quyết lòng 
Dâng sông núi, hiến Biển Đông cho Tàu? 

Năm mươi năm biệt xa nhau 
Còn chăng tình thuở ban đầu hồn nhiên? 
Hãy về Hương Tích, Tây Thiên… 
Cứu nhân độ thế trăm miền, Tần ơi! 

Ngã Ba Đồng Lộc, 24/7/2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo