Việc nhà cầm quyền CSVN bắt Blogger Lê Anh Hùng là tự khơi chỗ thối nhất của quyền lực để ngửi?! - Dân Làm Báo

Việc nhà cầm quyền CSVN bắt Blogger Lê Anh Hùng là tự khơi chỗ thối nhất của quyền lực để ngửi?!

Vũ Mạnh Hùng (Danlambao) - Sáng 5/7/2018 Blogger Lê Anh Hùng (LAH) bị nhà cầm quyền CSVN bắt theo Điều 331 BLHS2015 (Điều 258 BLHS cũ). Chắc chắn công luận sẽ đòi hỏi: 

1. LAH lợi dụng ở điểm nào, khoản nào mà luật pháp quy định người dân không được làm. (Vì luật mù mờ để bảo vệ chính những kẻ phản nước, buôn dân bán nước vì đặc quyền đặc lợi bất chính thì không bao giờ có quy phạm pháp luật, luật ra để muốn bắt ai thì bắt nên cả hệ thống pháp luật của nhà sản sẽ không bao giờ đáp ứng được công luận). Tức là luật pháp không cấm những việc LAH làm.

2. "Lợi dụng quyền tự do dân chủ" để làm việc gì thì nhà cầm quyền CSVN, hệ thống truyền thông công nô cũng không bao giờ dám nói cụ thể về việc LAH tố cáo và yêu cầu "những nhà chức trách khởi tố và bắt giam tên trùm gián điệp Tàu - Hoàng Trung Hải cùng tên việt gian bán nước Nguyễn Phú Trọng kẻ đã bao che đồng lõa với y mười mấy năm qua". Đúng ra luật pháp phải chứng minh được việc LAH nói đúng hay sai bằng một phiên tòa xét xử công khai, nếu sai mới tiến hành bắt. Đàng này, những người thực thi luật pháp không chỉ ra được cụ thể và chứng minh được những việc LAH nói sai thì việc bắt và tạm giam LAH là việc bịt miêng người yêu nước của kẻ cầm quyền tay sai bán nước hại dân. 

3. Việc LAH tố cáo những tội cụ thể của giới lãnh đạo chóp bu CSVN như: Nguyễn Tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Phú Trọng nhiều năm qua, nội dung tố cáo đã được gửi đến các đại biểu quốc hội cũng như những nhà chức trách nhưng không ai giải quyết. Nguyện vọng của LAH muốn làm sáng tỏ những việc mình tố cáo nên đã sẵn sàng chấp nhận bị bắt từ lâu để có được một phiên tòa xét xử công khai những việc mình tố cáo. 

4. Việc bắt, tạm giam blogger LAH không nhiều thì ít sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến việc đấu đá tranh giành quyền lực của phe nhóm sắp tới ở chốn cung đình. Một người dân bình thường ở VN hiện nay thì không ai không tin bất cứ kẻ nào trong giới cầm quyền nhà sản không tham nhũng, nhưng cái uất hận, căm giận nhất của đa số tầng lớp nhân dân là những kẻ tham nhũng làm tay sai bán nước cho Tàu cộng. 

5. Những kẻ cầm quyền bán nước hại dân ở giới chóp bu đã bị tố cáo nếu không bắt LAH thì bộ mặt thật của chúng cũng đã bị lộ, nhiều người biết nhưng số đông cũng còn rất nhiều người chưa biết hoặc nghi ngờ. Nên việc bắt LAH sẽ là "lợi" bất cập "hại" cho phe nhóm tham nhũng làm tay sai cho Tàu cộng trong việc đấu đá nội bộ ở cung đình. 

Ngoài những suy tư và nhận định trên ở đây cũng cần nói thêm việc bắt ở đây là bắt những người vô tội, người yêu nước tranh đấu cho dân chủ nhân quyền, chứ việc bắt người có tội theo những tội danh được pháp luật quy định rõ ràng, đúng quy trình tố tụng thì không có gì để nói. Nên đối với một chế độ độc tài toàn trị đen tối như ở VN, việc bắt những người vô tội yêu nước dư luận đã biết thì việc bắt đều do chỉ đạo ở nhóm chóp bu có tính toán tương đối kỹ để phục vụ cho việc giành giữ quyền lực bất chính. 

Nếu ở các cấp trung gian không bị chỉ đạo hoặc không có thù oán gì với những người yêu nước vô tội, họ không dại gì tự nhiên làm những điều bất lương vô pháp như : sách nhiễu, đàn áp, bắt bớ... đụng chạm đến những người yêu nước tranh đấu cho dân chủ nhân quyền. 

Bởi đa số trong đám hệ thống công cụ của nhà sản hiện nay không đến nỗi mù quáng không nhận ra những việc làm vô pháp, trái đạo lý để mang tội với dân với nước, mang nỗi nhục cho bản thân và gia đình trước lịch sử và trước mắt sẽ bị liên lụy do vi phạm luật pháp quốc tế mà nhà nước CSVN đã cam kết. 

Tôi thách đố nhà cầm quyền CSVN và hệ thống công cụ dám điều tra làm rõ, cụ thể tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ" của blogger Lê Anh Hùng để công khai cho toàn dân Việt Nam và thế giới biết! 

Mọi người quan tâm đến hiện tình đất nước hãy chờ đợi xem vụ án đặc biệt này nhà cầm quyền CSVN có dám điều tra làm rõ đúng sai để xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật như đã từng leo lẽo tuyên truyền? Hay im lặng, làm ngơ rồi dùng truyền thông công nô, đám DLV tìm cách moi móc bịa, xuyên tạc chuyện riêng tư, mạ lỵ vu cáo blogger LAH để đánh lạc hướng dư luận? Rồi sau đó đem ra xét xử bằng một phiên tòa công khai giả hiệu như xét xử những người bất đồng chính kiến, người yêu nước vô tội đã diễn ra hàng chục năm qua để mặc cả, đổi chác với thế giới văn minh khi có lợi?. 

08.07.2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo