Vừa ăn cướp vừa la làng - Dân Làm Báo

Vừa ăn cướp vừa la làng

Thế Thời (Danlambao) - Vậy là có đến hai tờ báo đảng bị cấp trên phạt với cùng một nguyên do. Cả hai tờ báo này đều có bài tường thuật buổi tiếp xúc của ông chủ tịch nước Trần Đại Quang với cử tri thành Hồ. Báo Tuổi Trẻ bị phạt tổng cộng 220 triệu và phải chịu đình bản ba tháng. Tờ Vietnamnet bị 50 triệu. Việc có đến hai tờ báo cùng dính lỗi như nhau khiến người ta càng thêm nghi ngờ hành động xử phạt báo chí của bộ chính trị đảng Cộng Sản là một thủ đoạn chính trị, bất chấp công lý, sự thật. 

Thật ra nội dung thông tin trên báo Tuổi Trẻ cũng chẳng có gì phạm huý ghê gớm lắm đâu, báo dẫn lời ông chủ tịch nước rằng: "Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình."

Tiếp xúc cử tri với vai trò đại biểu Quốc hội thành Hồ, chủ tịch nước Trần Đại Quang nói ông đồng tình với kiến nghị cử tri cần có Luật Biểu tình và hứa báo cáo Quốc hội về nội dung này".
 
Chủ đề luật biểu tình đã được bàn thảo rộng rãi trong dư luận và ngay tại nghị trường Quốc Hội, hà cớ gì ông Quang với tư cách vừa là đại biểu Quốc Hội và chủ tịch nước lại không thể nói đến. 

Đoạn dẫn lời ông Quang chỉ có hai ý:

- Ông đồng tình... cần có luật biểu tình.

- Hứa báo cáo Quốc Hội... 

Chẳng có gì mới ở đây cả, nếu đảng không đồng ý, sao có thể soạn thảo và đem ra QH xem xét thông qua. 

Hay bộ chính trị lại lo xa vớ vẩn rằng ông Quang sẽ trở thành một Triệu Tử Dương thời Thiên An Môn? 

Điều đó hản là không thể, bởi ngay trong bài báo cũng đã trích lời ông Quang nói rằng: "Về việc gây rối, kích động gây rối, Chủ tịch nước cho biết công an đã khởi tố, giam giữ một số đối tượng quá khích, cầm đầu và sẽ xử lý theo đúng pháp luật."

Trong quyết định xử phạt báo Tuổi Trẻ, nói rằng báo này thông tin không đúng sự thật, thực tế chủ tịch nước không phát biểu như vậy. 

Bộ TT&TT chỉ trịch thượng ra lệnh xử phạt chứ chẳng chứng minh gì cả, để dư luận tâm phục khẩu phục. Xử bằng cách bắt nộp tiền phạt và tước mất công ăn việc làm trong ba tháng, khác nào ăn cướp của người ta, nếu sự thật không đứng về phía họ. Kẻ gian vừa được tiền vừa được quyền ăn nói, chẳng phải vừa ăn cướp vừa la làng sao? 

25.07.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo