Ý tưởng dân chủ phát ra từ mồm Hồ Chí Minh chỉ nhằm mục đích mị dân - Dân Làm Báo

Ý tưởng dân chủ phát ra từ mồm Hồ Chí Minh chỉ nhằm mục đích mị dân

Le Nguyen (Danlambao) - Sự thật về bác đảng, về hào quang giả tạo của huyền thoại Hồ Chí Minh, của cộng đảng Việt từ quá khứ xa đến hiện tại gần đã bị phương tiện truyền thông hiện đại lẫn hiện thực đời sống xã hội chủ nghĩa bóc gỡ trần trụi. Dù thế, những người cộng sản “phản tỉnh” nguyên là lãnh đạo trung cao cấp, những trí thức văn nghệ sĩ, những "lão thành cách mạng" đang, đã từng phục vụ trong bộ máy đảng, nhà nước lên tiếng kêu đòi dân chủ nhưng họ vẫn chưa dám bước qua cái bóng gian manh, độc ác của Hồ Chí Minh và sự tàn bạo, man rợ của đảng CSVN. Ngay cả khi viết kể lại sự thật kinh tởm về đạo đức giả tạo, về tư tưởng không có gì... của Hồ Chí Minh, họ vẫn kính cẩn gọi là “ông cụ” và xưng “cháu” rất lễ phép.

Những người lên án độc tài cộng sản có người nguyên là lãnh đạo lẫn đương là lãnh đạo thì cứ mỗi một câu chống, lên án lãnh đạo đảng, nhà nước độc tài đảng trị, tàn dân hại nước, họ đều trịnh trọng trích dẫn lời Hồ Chí Minh và không quên kể lể vai trò, công lao “đánh đuổi...” không thể thay thế của đảng cộng sản Việt Nam? 

Phải nói rằng, trong tư tưởng của những người đấu tranh cho dân chủ vẫn chưa dứt khoát, chưa nhận ra con người thật của Hồ Chí Minh vẫn tin, vẫn ca ngợi Hồ chí Minh là thiên tài lỗi lạc, là đạo đức cao vời, là thánh của dân tộc, thật đáng chê trách. Dù họ biết rõ Hồ Chí Minh vợ con đùm đề và dù đã đọc được bản di chúc nguyên bản với nhiều lỗi chính tả, tẩy xóa, sửa chữa như tờ giấy nháp của học trò tập làm văn thì làm sao để Hồ trở thành danh nhân văn hóa thế giới và làm cách nào để thông thạo nhiều thứ tiếng trong khi Hồ chưa thông thạo tiếng Việt. Thứ tiếng mà cộng đảng Việt nhận là tiếng mẹ đẻ của Hồ Chí Minh? 

Cũng như đấu tranh cho dân chủ, chưa xác định được cộng đảng Việt là chi bộ của đảng cộng sản Nga - Tàu, lại còn ngây thơ nghĩ rằng cộng sản đời xưa tốt thời nay xấu, rồi dễ dãi nghĩ rằng có thể đấu tranh cho dân chủ bằng con đường làm trong sạch đảng, để đảng thực hiện dân chủ cho dân nước Việt Nam. Nghĩ như thế quả thật là quá ư lãng mạn trong đấu tranh cách mạng, đấu tranh xóa sổ độc tài toàn trị thiết lập chính thể dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập cho Việt Nam hậu cộng sản! 

Đấu tranh cho dân chủ, nếu chỉ thấy tội ác, dối trá hay hậu quả nghiệm trọng của lãnh đạo đảng nhà nước đương quyền, không nhận ra tội ác, dối trá của Hồ Chí Minh và đảng cộng sản gây ra cho con người, đất nước Việt Nam thì đấu tranh dân chủ cho Việt Nam sẽ không đi tới đâu cả. 

Không những đấu tranh không đi tới đâu mà nó còn làm suy yếu sức mạnh đấu tranh chống độc tài toàn trị cộng sản, thực hiện dân chủ cho Việt Nam. Vì chống tay sai, bán nước của lãnh đạo cộng sản đương quyền mà không chống, không lột truồng hào quang hư cấu, huyền thoại gỉa tạo của Hồ Chí Minh và đảng csVN, là tự mình làm chậm lại tiến trình dân chủ hóa Việt Nam. 

Trong số những cá nhân đấu tranh cho dân chủ nhưng vẫn ca ngợi bác đảng và thành phần đấu tranh này, không hẳn họ không biết sự thật ghê tởm của bác đảng. Rất có khả năng họ mượn hào quang giả tạo của Hồ Chí Minh, ca ngợi công lao của đảng và hùa theo số đông đấu tranh cảm tính lên án tố cáo tội ác “Mỹ Ngụy” để làm nơi trú ẩn an toàn trong đấu tranh cho dân chủ theo cách nghĩ cảm tính nông cạn của họ. 

Tiếc thay, những người đấu tranh lại tìm nơi trú ẩn an toàn trong vỏ bọc bác đảng, là chưa hiểu hết cộng sản bởi với cộng sản không có nơi nào là nơi trú ẩn an toàn khi đấu tranh cho dân chủ mà phạm vào vùng “nhạy cảm” độc tài, độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam. Có lẽ những người Việt Nam lương thiện ai cũng thấy, cộng sản cứ thích bắt là bắt, muốn tống tù là tống tù không có cơ sở luật pháp nào cả. Cụ thể như trường hợp chúng tống tù Nguyễn Vũ Bình, Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Trần Anh Kim, Đinh Đăng Định, Lê Thanh Tùng... những cá nhân đã từng nằm trong hàng ngũ đảng cộng sản, không dựa trên cơ sở luật pháp của đảng, nhà nước csVN làm ra phát tán... 

Thật ra chọn lựa đấu tranh chống độc tài cộng sản nhưng không vạch trần đạo đức giả của Hồ Chí Minh, không chống độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam để tìm sự an toàn trong lớp hào quang giả tạo, hư cấu của Hồ và của đảng csVN, là lợi bất cập hại: 

- Đấu tranh như thế là vô tình tiếp tay cho cộng sản tiếp tục tuyên truyền những điều dối trá, những hào quang, huyền thoại không có thật của bác đảng. 

- Đấu tranh cho dân chủ như thế là không đi tới đâu cả, vì bác đảng là hai trụ cột trong những cột trụ, làm thành bệ đỡ cho chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam bám vào để bảo vệ đảng, chế độ. 

Nếu ai có đọc, có suy nghĩ về dân chủ sẽ nhận ra những lời của Hồ Chí Minh bàn về dân chủ không có giá trị thực tiễn, tất cả chỉ là khẩu hiệu, là chiêu bài mị dân. Lời hô hào dân chủ của Hồ Chí Minh chỉ nhằm mục đích tuyên truyền lừa bịp nhân dân, kể cả lừa bịp cán bộ, đảng viên mê tín và cuồng tín cộng sản, không hiểu gì về thế giới dân chủ thời hiện đại. 

Đấu tranh xóa sổ độc tài toàn trị cộng sản nhằm thiết lập thể chế chính trị dân chủ cho Việt Nam mà trích dẫn những lời bàn về vấn đề dân chủ vớ vẩn của Hồ Chí Minh, nó chỉ khiến cho người dân càng hiểu mơ hồ, lệch lạc về dân chủ. Việc trích dẫn lời mị dân của hồ về dân chủ trong đấu tranh chống độc tài cộng sản, không giúp ích gì cho việc khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh và cho công cuộc đấu tranh cho dân chủ, thậm chí còn làm chậm lại tiến trình dân chủ hóa Việt Nam trong tương lai hậu cộng sản. 

Phải xác định lại rằng, những câu nói về dân chủ của Hồ Chí Minh chỉ nói chơi cho vui và ai cũng có thể nói được. Ngay cả trình độ lớp ba trường làng của nguyên lẫn đương kim lãnh đạo cộng sản hô hào dân chủ, có vẻ còn nghe xuôi tai, bài bản hơn lời bàn dân chủ của Hồ Chí Minh. 

Bảo đảm các cá nhân đang dấn thân đấu tranh cho dân chủ có đọc, có nghiên cứu các tài liệu dân chủ, ai cũng có thể nói về dân chủ hay hơn, đúng giá trị thực của dân chủ hơn Hồ Chí minh và lãnh đạo cộng sản nói về dân chủ. 

Tư tưởng dân chủ không phải là đề tài tranh luận để phân định hiểu biết thua kém và giá trị dân chủ không phải là công cụ phục vụ tuyên truyền cho tham vọng chính trị của cá nhân hay phe đảng. 

Tư tưởng dân chủ, giá trị dân chủ là kết quả cụ thể của mô hình cai trị dân chủ đem đến cho sự phát triển tốt đẹp của xã hội loài người. Những ý tưỏng dân chủ mà đảng cộng sản thu gom, chỉnh sửa cho nghe xuôi tai và bỏ vào mồm Hồ Chí Minh, cho tuyên giáo phát tán rồi kêu đó là tư tưởng dân chủ. Đích thực, nó chỉ là dân chủ giả hiệu trên đầu môi chót lưỡi của băng đảng lưu manh chính trị csVN. 

Thật ra dân chủ được các tên văn nô, bồi bút bỏ vào mồm Hồ Chí Minh chỉ là những mảng nhỏ rời rạc về ý niệm dân chủ, tinh thần dân chủ chứ nó chưa vươn lên ngang tầm thiết chế chính thể dân chủ - một thiết chế chính trị, tổ chức cai trị thực sự hữu hiệu trong việc mang đến tiêu chí dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh đã được chứng minh trong đời sống chính trị dân chủ của cộng đồng nhân loại thời đương đại của thời đại dân chủ. 

18.07.2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo