8 năm DLB đi chung bước đường cùng dân tộc - Dân Làm Báo

8 năm DLB đi chung bước đường cùng dân tộc

Lê Hải Lăng (Danlambao) - 8 năm cùng chia sẻ nỗi đau thương mất mát hiện hữu cuộc đời trong dòng sinh hoạt của người dân dưới gót giày độc tài cộng sản. 8 năm chung tay thắp lên ngọn đuốc soi rõ bộ mặt đảng gian ác bạo tàn. 8 năm cùng thao thức cơn tủi phận mất biển của ngư dân không có nơi đánh cá vì quan thầy đảng cướp, cấm ra khơi dù là thuộc hải phận của mình. 8 năm vạch mặt bọn người dạ thú cướp đất cướp nhà để xây lâu đài trên xác chết người dân.

Các chiến sĩ thông tin DLB khắp các nẻo đường đất nước cũng như hải ngoại đã hợp tác bằng trái tim thổn thức theo nhịp đập của quê hương. Đứng về phía quần chúng bị áp bức dưới nanh vuốt tà quyền, để rồi từ đó viết lên vết đau thống khổ đọa đày mà người dân cam tâm chịu đựng dưới chế độ csVN tàn bạo khát máu. Những bài báo nói lên sự thật gieo vào tâm khảm người đọc ngậm ngùi xót xa số phận của lớp người bị trị, mang gông hai thứ giặc nội xâm đảng csVn và giặc ngoại xâm Tàu phù bắc phương. Những bài báo đấu tranh cho một nền tự do dân chủ, cho quyền được làm người đã nhen nhúm lên ngọn lửa truyền tư tưởng hừng hực sáng cho nhau. Những bài báo đánh động lương tâm thức tỉnh ai ngủ mê nghe theo lời dụ dỗ đường mật của cái đảng bản chất côn đồ lưu manh một tay ve vuốt một tay cầm dao vấy máu. 

DLB lặn lội săn lùng đưa tin, cập nhật các phiên tòa rừng rú xử người bất đồng chính kiến vô tội. CTV của DLB còn đi sâu vào vùng đất mà nơi đó bọn côn an côn đồ đàn áp đánh chết nông dân giữ tài sản ruộng vườn của mình. DLB chia sẻ sự hy sinh quyền lợi riêng tư của những người dấn thân tranh đấu cho quyền làm người và quyền được phát biểu khác chính kiến với đảng csVN. Dù đảng có che dấu các phiên tòa xử người yêu nước vô tội, DLB cũng bằng cách này hay cách khác theo dõi đưa tin. Trong các cuộc xuống đường biểu tình chống bá quyền Trung cộng bành trướng lãnh hải, lãnh thổ. DLB trưng bày hình ảnh sống động kèm theo các tin sốt dẻo. DLB cập nhật tin nóng hổi các cuộc biểu tình chống Luật đặc khu, Luật an ninh mạng. DLB đưa tin nhanh dân chúng xuống đường đòi yêu sách làm sạch môi trường chống lại sự hiện diện các nhà máy xả thải chất độc. 

DLB lột cái mặt nạ côn an bắt người vô đồn tra khảo cực hình cho đến chết rồi dựng ra vở kịch tự tử. 

Báo chí đảng càng bao che tội ác bầy chó săn đảng gây ra thì DLB bóc trần cái gian xảo che đậy bản chất lưu manh của bọn ăn thuế dân phản hại dân. 

DLB vạch trần quan tham, quan ác từ phường xã tới chóp bu trung ương. Chúng đua đòi nhau tung hoành phá tán tài sản đất nước chia cho cá nhân bè phái làm của riêng dưới cái dù hệ thống đảng che chở. 

DLB đã dùng nhiều bài vở mô tả sự thật thảm họa nhà máy Formosa gây ra cho mấy tỉnh miền trung và ảnh hưởng môi trường tác hại lâu dài trong lúc đảng âm mưu che đậy, cố tình đóng kịch biển sạch cá sạch. 

DLB đã thể hiện yêu nước thương nòi bằng tinh thần vị tha vị nhân sinh, gánh vác trách nhiệm bảo vệ sự tồn vong của dân tộc. Có những người tù nhân ra khỏi nhà tù nhỏ vẫn đứng vững với đôi chân của mình cùng sát cánh với DLB để tranh đấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ, đòi hỏi đảng cầm quyền nhìn vào sự tụt hậu do đảng điều hành đất nước, cần phải lột xác để phát triển kinh tế song hành với cải cách chính trị. Trong đó điều kiện tiên quyết đưa quốc gia vượt lên là phải ra khỏi rào cản quỹ đạo độc tôn cai trị. Cái chìa khóa mở cánh cửa dân giàu nước mạnh là thực thi quyền con người, quyền công dân góp tay làm chủ đất nước qua bầu cử tự do dân chủ. 

Trong tinh thần bất vụ lợi góp bàn tay nhỏ vào đại gia đình dân tộc. DLB phải tự hãnh diện có ông Trưởng thôn và BBT, CTV điều hành miệt mài không khuất phục trước các thế lực đảng, côn an tìm mọi cách phá hoại cố đánh sập trang mạng. DLB ngày một nhiều tác giả đóng góp bên cạnh các bài phóng sự cập nhật giờ phút những đề tài phản ảnh xã hội, bình luận chính trị, kinh tế, học đường giáo dục, thời sự, lược dịch v.v... còn có những bản hý họa châm biếm, văn chương, thơ, nhạc. . . Điểm đặc trưng của DLB là các phản hồi của còm sĩ góp ý phản biện bình phẩm trong các bài chủ làm cho sinh hoạt trang báo thêm phần linh động và cũng là cổ võ khích lệ tinh thần cho tác giả lấy hứng khởi viết lần sau. Nhiều còm sĩ đã thay phiên nhau dạy cho đám bọ chét đỏ DLV biết thế nào là tội lỗi của kẻ làm tay sai nâng bi cho tập đoàn vua quan đảng. 

Một số còm sĩ nam giới ghi danh thành chiến sĩ thông tin xanh đã bỏ nhiều thì giờ thường xuyên túc trực ứng chiến diệt bạo trừ gian với súng cá nhân lên nòng sẵn sàng bắn như mưa sa vào mặt DLV và cái đảng quái thú csVN . Xin điểm danh gọi tên bốn mùa ra đây trình thôn làng như Cánh Dù lộng gió, Nguyên Thạch, Ju Mông Sinh Sự, NguoiduatinDLB, Cưa, Sương Cầu, Ichlam, Hoàng Trường Sa, Tú Nớp, Như Bóng Ma Trơi, Saigonnho, Người Huế, Hòn Nghê, Hai xe ôm, Ông già Saigon, Ớt cay, Free Duck, Nam Nguyen, Nguoivn, Hai Saigon, Phonam, Tầm- Nã, Bong Ngo, Vu Bui, Nguyễn Văn, Đả Cẩu Bổng, Lưu Ly-Hương, Kim Nguyen, Thường Dân VN, Đạicadế, Việt Nhân, VietNamCongHoa, Vo San, Batos Klassen, Bóng Ma Biên Giới, Thanh Pham, Hohui, Tiếng Quê, Nguyễn, Lite_breeze, David Bui, Daubetangthuong, Người chuyển lửa, Xackho, Tieu Son, Lan Nguyen, Tom Van Nguyen, Trật Đường Rầy, cộng nô ngu dốt, Ghétcôn đồ, HoustonTX, Vu Phan Lê Vũ, Banh me dden, Scatter Loz, Kenny, PTDNB, Nguyễn Sinh Coong, Yellowbluecicada, Hung Nguyen, Biết ơn người biểu tình, Yeu que huong, BuiQuan, Nhan Mai, Kiai, Nam Viet, Mai Thanh Truyết, Tiếng Quê, TS9, Hung Lam, Saumietvuon, Ôn Cố Tri Tân, Ngocgia v.v... 

Bên cạnh đó có các bông hồng mỹ miều mang lòng nhân ái quan tâm nhiều về hiện tình đất nước như Sông Quê, Phóthườngdân, Lâm Viên, Lam Mai -Quế, Trần Thị Hải Ý v.v... DLV bò đỏ nào chui mặt vào đụng họ, chẳng những bị bắn từng chùm liên thanh xối xả phủ đầu lại còn nghẹt thở câm họng lo chạy trốn không kịp. Ngoài ra có nhiều còm sĩ vì một lý do nào đó giữ kỹ dung nhan, chưa biến dạng thành màu xanh nước biển. Tất cả đáng được vỗ tay hoan nghênh vì đã góp tiếng nói phản hồi làm các bài chủ thực đơn thêm phần mắm muối hương vị đậm đà khi cay xé tâm can, lúc đắng chát dạ bào, có hồi ngọt bùi miệng lưỡi. Cũng nên nhắc nhở tới tác giả Fire In the Rain Cao Đắc Tuấn, cũng là thầy thuốc chuyên trị bệnh người bị ma xó Ba Đình nhập tâm. Thầy luôn có nhiều bài viết đóng góp rồi trả lời từng còm sĩ trong tinh thần tựa hồ vui say buổi tiệc đại gia đình trong thôn thân mật tình chiến sĩ thông tin DLB. 

Đánh dấu kỷ niệm 8 năm, được thêm cái vui là người ra khỏi nhà tù nhỏ Nguyễn Ngọc Già đã hồi phục sức khỏe, tái xuất hiện với những bài viết. Đó cũng là nỗ lực không ngừng đáng ngưỡng mộ. 

Nhân kỷ niệm 8 năm. Thân chúc DLB mãi là chiếc thuyền chuyên chở món ăn tinh thần tràn trề thông tin sự thật mà mỗi cá thể đóng góp là một chiến sĩ trên mặt trận CHÍNH NGHĨA THẮNG BẠO TÀN khi đương đầu với tập đoàn bán nước bầy đàn đảng csVN.

Góp một bàn tay từ mọi thành phần trong xã hội đã bị cs tước đoạt quyền sống. Tất cả phải tụ lại làm nên đám đông để đạt mục đích chung thoát cộng, thoát Trung là con đường cần và đủ để tránh khỏi thảm họa diệt vong. Tương lai dân tộc Việt Nam độc lập phú cường, trường tồn vĩnh cửu là tùy thuộc vào mỗi người dân đứng dậy bằng đôi chân với tinh thần ý chí quật khởi của mình. 

Đảng độc tài csVN càng xây, phá, đạp đổ giày xéo thân thể mẹ VN rồi bắt tay giao cho Trung cộng làm tỉnh lỵ. Người dân càng phải góp phần trách nhiệm chống đảng để giữ nước cũng như tìm con đường xây dựng thể chế tự do dân chủ để phát triển kinh tế đem lại cơm no áo ấm và nhu cầu hạnh phúc cho toàn dân mà đảng cướp đoạt. Đất nước Việt Nam không phải là của riêng bất kỳ đảng phái nào cai trị vĩnh viễn. Bánh xe vận hành lịch sử không sớm thì muộn sẽ nghiền nát mọi thế lực đảng cản trở bước trào lưu tiến hóa của dân tộc.

15.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo