Bộ trưởng TT&TT chiêu dụ chuyên gia người Việt tại hải ngoại - Dân Làm Báo

Bộ trưởng TT&TT chiêu dụ chuyên gia người Việt tại hải ngoại

CTV Danlambao - Vừa mới lên nắm quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã mở ra nghị quyết 36 để chiêu dụ "Việt Kiều": "sẵn sàng trả lương cao hơn cả ở Mỹ đối với chuyên gia, nhà khoa học Việt kiều muốn về nước hợp tác để đưa tri thức Việt Nam ra thế giới."

Nguyễn Mạnh Hùng đã đưa ra "công thức": “trí tuệ của người Việt ở nước ngoài nhân với Chính phủ và nhân với trí tuệ trong nước” = “trí tuệ toàn cầu để dọn bàn tiệc cho các chuyên viên người Việt nước ngoài.

Ông Hùng cho rằng chuyên viên hải ngoại "mang trong mình dòng máu Việt Nam, đang có thuận lợi lớn là tích lũy tri thức khoa học công nghệ nhân loại, và phải có trách nhiệm với đất nước". 

Tuy nhiên, ai cũng biết "trách nhiệm với đất nước" kiểu của ông Hùng hay mọi quan chức CS khác là đất nước đó phải là đất nước xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm đó phải nằm trong khuôn khổ, ý muốn và phục vụ cho lợi ích của đảng cầm quyền. 

Chính vì vậy là Nguyễn Mạnh Hùng đã sàn lọc trách nhiệm để nói rằng những "đóng góp cho đất nước tốt nhất là thông qua các doanh nghiệp Việt Nam." 

Điều này lại một lần nữa thể hiện luật chơi "thông qua" của đảng CSVN. Mọi đóng góp của công dân Việt Nam phải "thông qua" - không là đoàn thanh niên CS thì phải là Hội phụ nữ, không là tổ dân phố thì phải là Mặt trận Tổ quốc... Và bây giờ là một "thông qua" khác: doanh nghiệp quốc doanh.

Và ông quyền Bộ trưởng mới nhận job đã nắm bắt truyền thống nổ của các quan chức Việt Nam khi ông tuyên bố: “Từ khi các bạn về nước đến hôm nay hầu như chỉ nói chuyện đưa thế giới về Việt Nam. Nhưng hôm nay tôi muốn chúng ta nói đến câu chuyện đưa tri thức Việt Nam ra thế giới”. 

Để cùng với những thành phần lãnh đạo ngu lâu dốt bền, chuyên gia có bằng cấp về tham nhũng, hối lộ và bán nước đưa tri thức Việt Nam ra thế giới, Nguyễn Mạnh Hùng chiêu dụ trí thức người Việt hải ngoại: "Tôi nghĩ Viettel sẵn sàng trả bằng 1,5 lần so với Mỹ. CMC và nhiều doanh nghiệp khác cũng có thể trả được như thế. Các bạn có thể ăn cơm Việt, nói tiếng Việt, giải bài toán Việt rồi từ bài toán Việt giải bài toán toàn cầu". 

Giải bài toán Việt hay giải bài toán Việt cộng? 

"giải bài toán toàn cầu"!!!??? Lại tư duy bốc phét "đỉnh cao trí tuệ" của loài bò sát! 

20.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo