Cộng sản mở phiên toà xét xử phúc thẩm nhà đối kháng Nguyễn Viết Dũng - Dân Làm Báo

Cộng sản mở phiên toà xét xử phúc thẩm nhà đối kháng Nguyễn Viết Dũng

CTV Danlambao - Sáng nay 15/8/2018, Toà án tối cao đã mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Viết Dũng theo điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Địa điểm diễn ra phiên xét xử tại trụ sở toà án nhân dân tỉnh Nghệ An.

Luật sư duy nhất bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng là ông Nguyễn Khả Thành chỉ nhận được thông báo qua điện thoại vào tối hôm trước khi phiên toà diễn ra. Ông Thành gửi lời xin lỗi thân chủ của mình và bộc bạch trên trang fb cá nhân rằng: "Hiện tôi đang ở xa Nghệ An cả nghìn cây số. Thời gian còn lại quá ít, không có giấy toà, không thể vào trại giam gặp gỡ để chuẩn bị bào chữa. Xin thành thật xin lỗi với Dũng cùng mọi người trong gia đình nếu ngày mai phiên toà vẫn diễn ra”. 

Trong khi đó, người thân của Nguyễn Viết Dũng không nhận được thông báo từ toà án.

Phiên toà đã diễn ra chóng vánh và kết thúc vào khoảng 10h 30 phút cùng ngày. Nguyễn Viết Dũng bị tuyên 6 năm tù giam, 5 năm quản chế. Giảm một năm so với phiên sơ thẩm diễn ra hôm 12/4/2018.

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Viết Hùng là bố của Dũng để tìm hiểu thêm thông tin về phiên toà nhưng không được.

Nguyễn Viết Dũng bị công an Nghệ An bắt cóc vào ngày 27/9/2017, sau đó bị ghép vào tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 BLHS. 

Đây là lần tù thứ hai của người thanh niên yêu nước này. Năm 2015, Dũng bị bắt và bị kết án 12 tháng tù giam vì biểu tình ôn hoà bảo vệ cây xanh tại Hà Nội. 

Gần 1 năm kể từ ngày bị bắt, người thân của Dũng chưa một lần được gặp mặt. Họ chỉ có thể gửi tiền và một số đồ ăn, đồ dùng qua trại giam mỗi tháng một lần.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo