Dân chủ bịp không thể tách rời hệ thống lý luận tư tưởng Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Dân chủ bịp không thể tách rời hệ thống lý luận tư tưởng Hồ Chí Minh

Le Nguyen (Danlambao) - Các bằng chứng, lý chứng, luận chứng trưng dẫn trong các bài viết trước chứng minh các câu nói về dân chủ phát ra từ mồm Hồ Chí Minh là dân chủ bịp bợm và dân chủ xã hội chủ nghĩa là dân chủ giả hiệu, chỉ nhằm mị dân là sự thật không thể chối bỏ của cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực tiễn đời sống chính trị trong nước Việt Nam chỉ ra cho thấy, dân chủ cộng sản chỉ hiện diện trên các khẩu hiệu tuyên truyền, trên mồm nói cho vui của các thế hệ lãnh đạo cộng sản và dân chủ cộng sản đích thực chỉ nằm trên các văn bản luật pháp chứ dân chủ không tồn tại, hiện hữu trong nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Dân chủ xã hội chủ nghĩa là dân chủ bịp bợm, dân chủ giả hiệu có đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi nhưng các tên văn nô, bồi bút, đĩ mồm vẫn cãi cùn cãi cối, bất chấp lý lẽ, cố cãi lấy được. Cụ thể là mỗi một lần xử án, các quan tòa xã nghĩa luôn có sẵn bản án trong túi và xử qua loa không tranh tụng... rồi vội vã kết tội những cá nhân, tổ chức lương thiện dũng cảm mở miệng đòi hỏi quyền lợi chính đáng, đòi hỏi quyền dân chủ của mình do Hồ, đảng và nhà nước csVN tuyên bố “dân chủ là cho dân mở miệng”. Thế nhưng thực tế dân mở miệng thì y như rằng, bị gán ghép vào tội tuyên truyền chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân? 

Thêm một sự thật khác nữa là mỗi lần tòa án rừng rú sử dụng luật rừng xử án các cá nhân, tổ chức đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền thì cái loa miệng của phát ngôn viên bộ ngoại nhà sản đều nhanh nhẩu, tru tréo phát ra điệp khúc đã qua sử dụng: 

"...Tôi bác bỏ những thông tin sai sự thực, thiếu khách quan. Ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm, không có việc những người tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ... 

...Tôi xin khẳng định bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như với các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. 

Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận..." 

Trích đoạn trên là phát ngôn láo không biết ngượng mồm của đồng chí gái Lê Thị Thu Hằng phát ngôn viên của bộ ngoại giao nói về các phiên tòa xét xử Mẹ Nấm, Trần Trị Nga, hội Anh Em Dân Chủ... và gán ghép cho anh chị em đấu tranh cho dân chủ là lợi dụng quyền tự do, dân chủ tuyên truyền chống phá, hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân? (sic) 

Nội dung phát ngôn của Lê Thị Thu Hằng không có gì mới, cũng chỉ là những con chữ đã qua sử dụng của nhiều đời phát ngôn viên csVN, và tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ tuyên truyền chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân để bắt những người vô tội yêu nước nhằm độc quyền quyền lực chính trị cũng không có gì lạ. 

Yếu tố trong phát ngôn của Lê Thị Thu Hằng tương đối mới so với nội dung của nhiều thế hệ phát ngôn viên tiền nhiệm, tựu trung vào cụm chữ: "Nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm và thúc đẩy quyền con người đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận..." 

Bà Lê Thị Thu Hằng khoe thành tựu quyền con người được cộng đồng quốc tế ghi nhận nhưng không che giấu được bản chất lươn lẹo của con cộng sản vốn có. Bà ta bảo cộng đồng quốc tế ghi nhận... nhưng không nói rõ cộng đồng quốc tế là những ai? Nguyên thủ quốc gia nào hay đại diện quốc gia nào ghi nhận? Tàu Tập, Nga Putin, Triều Ủn, Cu Castro...? Cộng đồng quốc tế hơn 200 quốc gia chứ không phải chỉ Tàu cộng, Triều cộng, Cu cộng, Lào cộng, Việt cộng đúng không loa đảng Thu Hằng? 

Cứ tạm xem là nhà nước Việt cộng được cộng đồng quốc tế ghi nhận quyền con người, quyền tự do dân chủ được bảo đảm. Thế nhưng với lãnh đạo có trí tuệ thì phải biết suy nghĩ, xét xem lời khen, cách đối xử của họ có đúng hay đó chỉ là ngôn ngữ, phép tắc nghi lễ ngoại giao thông thường của thế giới văn minh thời hiện đại. 

Tội nghiệp các lãnh đạo csVN sống quá lâu dưới đáy giếng xã hội chủ nghĩa mang tư duy ở hang, chỉ có đi công du sang các nước đàn anh xã hội chủ nghĩa phải chấp hành nghiêm chỉnh vai vế đàn anh, đàn em, là phải cuối rạp mình chào lãnh đạo nước đàn anh như Nông Đức Mạnh, Trương Tấn Sang đến Bắc Kinh năm nào. 

Chính vì lẽ đó nên khi tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lần đầu tiên sang thăm viếng các nước dân chủ tây phương được đón tiếp trọng thị khác xa phong cách đàn anh, đàn em XHCN và về nước buộc miệng khoe với đám đàn em rằng: “Mình phải sao đó nên nay người ta mới đón tiếp mình như thế chớ!” Thật sự thì nghi thức ngoại giao đón Nguyễn Phú Trọng lần đầu tiên đến các nước phương Tây là bình thường. 

Cũng với tư tưởng ở giếng, ở hang nên các nhà văn, nhà báo, trí thức xã nghĩa bé cái nhầm như Nguyễn Phú Trọng khi được các chính trị gia, các nhà báo, các nhà sử học viết bài liên quan đến Hồ Chí Minh, liên quan đến chế độ csVN thì các ông bà nhà văn, nhà báo, trí thức xã nghĩa tán hưu, tán vượn bốc phét không ngượng mồm. 

Để có cái nhìn thông thoáng, khách quan và trí tuệ về các lời khen của bình luận gia, chính trị gia, sử gia quốc tế, mời các bạn đọc lời nhận xét, phân tích, bình luận khách quan của Facebooker kèm theo đây: "Chỉ có người Việt Nam mới hiểu CS là gì, chỉ có người Việt Nam mới hiểu Hồ là ai, là thế nào? Mấy tên chính trị gia, sử gia quốc tế không một ngày làm dân Việt Nam thì biết gì mà khen?" 

- Hãy làm người Việt Nam đi để hiểu csVN nó ra sao!

- Hãy làm người Việt Nam để biết cải cách ruộng đất nó ra sao!

- Hãy làm người Việt Nam để biết về Huế-Mậu Thân!

- Hãy làm người Việt Nam để biết hàng triệu triệu người chết trong chiến tranh, cha mất con, vợ mất chồng, để cuối cùng được gì!

- Hãy làm người Việt Nam để biết csVN đánh người Miền Nam ra sao! 

- Hãy làm người Việt Nam để biết bao nhiêu người đã vào tù CS! 

- Hãy làm người Việt Nam để biết đánh tư sản để làm gì! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu tại sao người ta bỏ xứ ra đi! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu bị bóc lột ra sao! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu csVN ác độc như thế nào! 

- Hãy làm người Việt Nam để nghe những đứa cuồng si chống lại dân tộc nó ra sao! 

- Hãy làm người Việt Nam để biết thế nào là thân phận thua thằng Tàu! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu quan chức tham nhũng đến mức nào! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu nỗi đau đớn về ung thư như thế nào! 

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu nỗi nhục bị cấm bắt đánh cá ra sao! 

- Hãy làm người Việt Nam để biết trái tim ra sao khi không tiền phải chôn xác chị dưới gầm giường. 

- Hãy làm người Việt Nam để nghe những lời hoang tưởng mộng mị hữu nghị với giặc xâm lăng biển đảo VN.

- Hãy làm người Việt Nam để hiểu nếu yêu nước phản đối Tàu cộng xâm lăng sẽ bị bắt và bị đánh như quân thù. 

- Hãy làm người Việt Nam để biết cái đói trong đêm lạnh nó như thế nào... 

-Và hãy làm người Việt Nam để hiểu những lời tôi nói như trên sẽ bị ghép tội phản động...” 

Tóm lại, qua các vụ án xét xử người yêu nước đấu tranh cho một Việt Nam tự do, với phát biểu của phát ngôn viên bộ ngoại giao Lê Thị Thu hằng và lời bình của một người Việt Nam thầm lặng trải nghiệm cộng sản đủ cơ sở cho chúng ta thấy thêm bằng chứng cụ thể không thể chối cãi. Dân chủ cộng sản là dân chủ giả hiệu và quan điểm dân chủ của Hồ Chí Minh được tuyên giáo lượm lặt, thu gom biên soạn thành sách cho các lãnh đạo cộng sản học tập, làm theo là một phần bịp bợm của hệ thống lý luận được gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Mục đích mà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam chỉ đạo các lý thuyết gia marxist của cái hội đồng lý luận trung ương hợp soạn tư tưởng Hồ Chí Minh là nhằm vào tham vọng thay thế chủ nghĩa Mác-Lê "bách chiến, bách thắng" đã bị nhân loại vất vào thùng rác lịch sử. Và để tiếp tục tuyên truyền bịp bợm, tiếp tục mị dân thì quan điểm dân chủ, các câu nói về dân chủ của Hồ Chí Minh trở trành một bộ phận không thể tách rời của cái gọi tư tưởng Hồ Chí Minh. 

Thật sự thì tư tưởng Hồ Chí Minh không có gì... Tất cả chỉ là vay mượn, sao chép, ăn cắp... của người khác. Kết luận này không phải do lòng thù hận... bịa đặt, vu khống, nói xấu Hồ Chí Minh mà do chính hành động ông ta chỉ tay lên tấm hình hai ông tây lông râu xồm treo trên vách và nói trong lớp huấn luyện cán bộ lúc ở hang Pác Bó: “Tôi không có tư tưởng gì cả chỉ có tư tưởng Mác-Lênin.” 

Đó không phải là lần duy nhất Hồ Chí Minh tự thú nhận mình không có tư tưởng gì cả! Lần khác trong cuộc họp nội bộ đảng, một lần nữa Hồ lại nói: “Tôi thì có thể sai chứ đồng chí Staline và đồng chí Mao không thể sai được.” 

Đây là sự thật Hồ Chí Minh không có tư tưởng gì... Thế thì tư tưởng Hồ Chí Minh ở đâu mà các ông bà lý luận gia, lý thuyết gia của cái gọi là hội đồng lý luận trung ương và cái gọi là học viện chính trị hành chánh quốc gia Hồ Chí Minh làm ra, phát tán cho cán bộ, đảng viên học tập, làm theo tư tưởng? Xàm...! 

08.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo