Dân Việt Nam ơi! - Dân Làm Báo

Dân Việt Nam ơi!

Phạm Văn (Danlambao) - Tôi không đại diện cho tổ chức, đảng phái, cũng không phải là người thuộc tổ chức, đảng phái nào, cho nên tôi không thể kêu gọi hay hiệu triệu, mà chỉ có những lời thân thương này dành cho nhân dân, con người-đất nước Việt Nam vô cùng yêu quý của tôi. Tôi mong được người dân chia sẻ và đồng cảm.

Đêm qua sau khi nghe-xem các livestream của Lisa Phạm và đặc biệt, livestream có bài trình bày của chị Minh Tâm về việc chế độ đảng “cộng sản” trị ở Việt Nam đã bán cảng Quy Nhơn trong vòng chỉ có một ngày, đã bán cảng-vịnh Vũng Rô, một phần đất ven biển trọng yếu ở Quảng bình, 8000m2 đất ở Sài Gòn cho Tàu Cộng, tôi rất buồn, đau xót và phẫn uất. Tôi đang nằm viện vẫn chưa hết thời gian điều trị, nhưng sáng nay tôi viết đơn xin ra viện, vì không thể nằm tiếp ở đây được nữa. Tôi xin về nhà tự điều trị để có thể tham gia biểu tình-đấu tranh cùng nhân dân trong những ngày tháng Chín đang tới gần. Biết rằng thời gian không còn nhiều để nói và viết nữa, nhưng cũng xin được nói thêm vài lời với hy vọng góp phần tiếp thêm sức mạnh cho cuộc biểu tình-đấu tranh. 

Vậy là cùng với cảng Quy Nhơn, Vũng Rô, phần đất Quảng Bình, 8000 m2 đất Sài Gòn, chế độ đảng “cộng sản” trị mà hiện giờ kẻ đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng đã lộ rõ hơn bao giờ hết nguyên hình là những kẻ làm nô lệ, tay sai-bán nước cho Tàu Cộng. Bao nhiêu năm nay hàng trăm, hàng ngàn km2 đất liền-biển đảo đã rơi vào tay kẻ thù xâm lược. Hết quần đảo Hoàng Sa, phần lớn quần đảo Trường Sa, đến thác Bản giốc, những vùng đất biên giới, rừng đầu nguồn, một phần vịnh Bắc Bộ, đến những phần đất Hải Phòng và cảng Hải Phòng, Formosa Hà Tĩnh, vùng khai thác bauxite Tây Nguyên và nhiều vùng đất khác nữa, đã rơi vào tay Tàu Cộng; hết mù quáng trước “16 chữ vàng”, “4 tốt”, “tình hữu nghị viển vông” đến việc chấp nhận một cách hèn hạ những yêu sách đơn phương về nhiều mặt từ Tàu Cộng; hết chấp nhận các dự án (đến hơn 70% số dự án trong nước), đến “luật đặc khu”, rồi đến việc công khai hoặc lén lút ký kết “hợp tác” hoặc nhượng bán đất đai, công trình này khác bằng cách nhận “lại quả” rất lớn từ Tàu Cộng v.v... Nên nhớ rằng Tàu Cộng không hề ngu ngơ, trái lại rất thành thục và thâm độc trong kế sách dùng tiền để mua chuộc quan chức, trong khi quan chức Việt Nam từ nhỏ đến lớn đều vừa tham lam vừa ngu tối. Đặc biệt, cần nhớ rõ điều này khi nói về “ba đặc khu” và đừng có biện bác rằng “không có chứng cớ cụ thể” để nói. 

Hiện giờ CSVN nói rằng “tạm dừng” thông qua luật về “ba đặc khu” để tiếp tục “xin ý kiến rộng rãi của nhân dân và các chuyên gia”. Thật mỉa mai cho cái gọi là sự “tôn trọng” đối với nhân dân và các chuyên gia của chúng. Chúng định lừa dối người ta như nói dối một đứa trẻ con! Thực ra, chúng tạm dừng vì mấy lý do sau: thứ nhất, chúng muốn làm dịu lòng căm giận, phẫn uất của nhân dân, khi đứng trước thực tế là cuộc biểu tình-đấu tranh tới đây sẽ nổ ra và không cho chúng lối thoát trước tội dâng đất-bán nước cho Tàu Cộng, nhưng rồi chúng vẫn sẽ thông qua dưới hình thức nào đó, vào thời điểm nào đó thích hợp, bởi vì tiền, lại quả chúng đã nhận rồi và thậm chí nhận rất nhiều; thứ hai, chúng chưa thông qua, nhưng để làm dịu lòng tức giận và tham lam của quan thầy Bắc Kinh, chúng đã và sẽ cắt nhượng hoặc bán những phần đất khác, những hợp đồng khác (như cảng Quy Nhơn, Vũng Rô, 8000 m2 đất Sài Gòn v.v... chẳng hạn?); thứ ba, có người cho rằng chúng nhận thấy Tàu Cộng đang suy yếu trong cuộc chiến thương mại với Mỹ và cả khả năng Tàu Cộng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào cả về kinh tế, chính trị và xã hội, vì thế chúng cò cưa-đu dây để hy vọng thoát được. Nhưng đây là khả năng khó có thể xảy ra, vì trong bản chất ngu tối-tham lam-hèn nhát, chúng muốn quan thấy Bắc Kinh sẽ vượt qua cơn “hiểm nghèo” này để chúng tiếp tục được “che chở”; thứ tư, từ lý do thứ ba, chúng định cò cưa-đu dây và hy vọng có thể lợi dụng-dối trá người dân với hy vọng có được những “kế sách mới” cho sự phát triển đất nước, mà thực chất là để tiếp tục giữ được địa vị và quyền lợi của chúng. Không, chẳng ai có chút lương tri còn có thể tin vào chúng nữa. Cũng cần nói thêm rằng vào lúc này đừng có bàn nên có hay không các “đặc khu” nữa. 

Thêm nữa, giờ đây bọn quan thầy Bắc Kinh, bọn tình báo Hoa Nam đang chi phối-thao túng hệ thống quyền lực ở Việt Nam, giặc Tàu, người Tàu đã hiện diện-trùm bóng đen lên khắp nước Việt Nam, chúng mua nhà, mua đất, lấy con gái Việt, núp dưới danh nghĩa “khách du lịch” hòng chiếm cứ, ở lâu sinh sôi đông đàn, nhằm dần dần biến nước Việt Nam thành một phần của đại quốc Trung Hoa của chúng. Mặc dù bọn Tàu Cộng đang bị những đòn trời giáng trong cuộc chiến thương mại, nền kinh tế “thị trường xã hội chủ nghĩa” đầy tính chất gian manh-ma quái của chúng nhất định sẽ sụp đổ khi người Mỹ và loài người văn minh đã thức tỉnh và cảnh giác trước chúng, nhưng trong cơn cùng quẫn chúng vẫn không từ bỏ lòng tham đối với mảnh đất Việt Nam giàu đẹp, chúng có thể gây nên những tội ác ghê tởm nhằm phá hoại kinh tế, xã hội, văn hóa, con người Việt Nam. Đáng nói là chúng đã, đang tiếp tục chi phối được bọn cầm quyền ở Việt Nam để thực hiện mưu đồ ấy. 

Khỏi phải nói nhiều nữa về sự tồn tại của cả một hệ thống, một chế độ tham nhũng với nạn tham nhũng đang hoành hành, phá nát đất nước hiện nay (Xem bài Tham nhũng và “cuộc chiến chống tham nhũng” ở Việt Nam hiện nay trên Dân Làm Báo 22/7/2018). Chính việc tước đoạt quyền sở hữu của nhân dân, việc sở hữu toàn dân, xã hội chỉ còn là danh nghĩa, chế độ đảng trị đã tự cho mình cái quyền dâng đất-bán nước vì quyền lợi của chúng, đồng thời tước đoạt những quyền lợi khác của nhân dân, trở thành kẻ đứng trên đầu-cai trị nhân dân. Nhưng đáng nói là tham nhũng-bán nước cùng với mưu đồ xâm chiếm-đồng hóa-tiêu diệt giống nòi Việt Nam không thể từ bỏ của Tàu Cộng, hiện giờ đang đưa đến nguy cơ giang sơn gấm vóc Việt Nam rơi vào tay Tàu Cộng đã rất rõ ràng. Vậy, phải làm gì đây để cứu đất nước, hỡi con dân Việt Nam yêu nước thương nòi? 

Xin được nói rằng sáng nay khi trình bày trực tiếp lý do nói trên để xin ra viện, tôi cũng đã được nhiều người (khoảng gần chục y sĩ, bác sĩ, nhân viên trong khoa điều trị) chia sẻ, đồng tình. Họ nói với tôi rằng họ cũng rất buồn, nhưng chẳng biết làm gì. Thế đấy, người ta có thể nghi ngờ điều này, điều kia đối với người dân Việt Nam như việc người dân còn bị lừa dối, không tiếp cận được thông tin (do bị bưng bít) chẳng hạn, nhưng người ta không thể nghi ngờ được tinh thần yêu nước, thương nòi vẫn tiềm tàng, đầy sức sống trong mỗi người dân Việt Nam. Hễ nói đến nguy cơ đất nước bị lâm nguy, bị kẻ thù xâm lược là lòng dân lại trào dâng sự sôi sục-phẫn uất. Nhưng cần hiểu rằng lúc này lòng yêu nước của người dân đang bị một thử thách rất gắt gao, đó là vượt qua gông xiềng của chế độ đảng “cộng sản” trị-bán nước, rất hèn nhát với giặc thù nhưng lại rất tàn ác với dân. Trên thực tế, chúng là kẻ “có quyền” và có lực lượng được võ trang “rất hùng mạnh” và lâu nay do bị tuyên truyền dối trá, nhân dân đã ngộ nhận đó là chính quyền của mình. Vậy, phải chăng nhân dân đang sợ chúng hay nhân dân khó thoát được mối “tơ vò” này? Không, nhân dân không còn sợ hãi, mà là vì, đứng trước thách thức ấy lòng yêu nước của nhân dân đã mang một nội dung mới rất quan trọng, đó là phải xóa bỏ chế độ tà quyền cộng sản để xây dựng chế độ Tự do-Dân chủ. Cho nên, nhân dân đang tìm cách vượt qua và nhất định sẽ biết cách vượt qua để chiến thắng. 

Bởi vì, nhân dân hiểu và cần hiểu rõ thêm rằng cái ác của tà quyền cộng sản lúc này không phải là cái ác của “kẻ mạnh”, mà là của kẻ hết thời, cùng đường và rất suy yếu. Trước đây nhân dân đã tin chúng, đi theo chúng, theo chính kẻ mà về sau sẽ trở thành “kẻ thù” của mình mà không hề biết. Nhưng nhân dân không còn “tin” vào chúng nữa. Bây giờ chỉ cần làm một phép thử và chính chúng đang làm một “phép thử”: kêu gọi-huy động vàng, dollars trong nhân dân để “ủng hộ” chính phủ đã hết tiền! Và câu trả lời cho chúng là: nhân dân không phải, không còn là Cát Thanh Long (Nguyền Thị Năm) và Nguyễn Văn Bô v.v... nữa! Bọn chúng như những con bạc khát nước đã thua cháy túi. Con đường của chúng bây giờ là ăn cướp-nhà tù! Nhân dân đã đổ vỡ một niềm tin sai lầm, hư ảo vào chúng, một niềm tin do bị tuyên truyền dối trá tạo nên. Bây giờ chúng còn có thể tiếp tục lừa dối được mãi chăng, còn có thể “lãnh đạo”, “dạy dỗ”, “quản lý” được ai nữa?! Chúng đã rất suy yếu vì nhân dân đã không còn là “của” chúng, còn chúng thì chẳng bao giờ là của nhân dân cả, sau một thời sự dối trá đã bị phơi bày. 

Chúng suy yếu, vì chúng là tà quyền. Chúng định “chặn đứng” cuộc biểu tình- đấu tranh của nhân dân tới đây? Chúng không thể, vì chúng là một liên minh ma quỷ, liên minh giữa những kẻ tham nhũng và bán nước, giữa những kẻ tham nhũng-bán nước với những kẻ bưng bô-trung thành mù quáng, với những bọn công an-cảnh sát, có thể cả bọn quân đội, chỉ biết “còn đảng còn mình”, chỉ biết “trung với đảng” (nên không thể hiếu với dân), nghĩa là những kẻ hoặc có gắn bó quyền lợi với đảng tà quyền tham nhũng-bán nước hoặc mù quáng. Trong lực lượng ấy có thể có những tên “ác ôn cộng sản” say máu, nhưng chúng sẽ chết vì chứng cuồng điên của chúng. Người dân cần cảnh giác và tiêu diệt ngay những tên này. Cũng có thể trong cuộc chiến chống lại nhân dân này bọn chúng sẽ không ngại ngần mượn tay kẻ thù xâm lược thâm độc-hung ác để hại dân? Nhưng đó chính là sự sai lầm-cùng đường không thể tha thứ của chúng. Nhân dân sẽ càng quyết tâm hơn để xóa bỏ-tiêu diệt chúng đến cùng. 

Vậy, dân Việt Nam ơi! Mọi người, tất cả hãy xuống đường biểu tình, đấu tranh xóa bỏ tà quyền cộng sản, chống lại và chặn đứng âm mưu xâm chiếm, đồng hóa Việt Nam của Tàu Cộng, nhằm xây dựng nước Việt Nam Tự do - Dân chủ. Nhân dân hãy đừng để bị phân tán, làm xa rời mục tiêu chính đáng của mình. Chúng ta hãy biểu tình, đấu tranh vì đức tin chói sáng, lớn lao, mãnh liệt của mình, hãy dấn thân dũng cảm, vì cuộc đấu tranh của chúng ta là chính nghĩa. Chúng ta nhất định sẽ được chính những chiến sĩ quân đội, công an thực sự của nhân dân che chở, bảo vệ, sẽ được các lực lượng và loài người tiến bộ, văn minh ủng hộ, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần. Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng! 

30.08.2018 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo