Hai tướng cướp côn an vẫn tiếp tục là "chiến sĩ công an nhân dân" - Dân Làm Báo

Hai tướng cướp côn an vẫn tiếp tục là "chiến sĩ công an nhân dân"

CTV Danlambao - ...Tại sao Vũ Nhôm, Phan Hữu Tuấn, Đinh La Thăng bị cho vào tù mà Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành vẫn tiếp tục là cán bộ, tướng tá côn an? Câu trả lời của chủ lò là đánh chuột thì cũng tuỳ chuột mà đánh cho chết, đánh cho sợ hay đánh cho vui. Đánh chết nhiều quá thì bình mất đi bản chất chuột, làm suy yếu lực lượng nòng cốt của đảng chuột vinh quang...

*

Bám sát và tuân theo chủ trương của chủ lò Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định cách chức 2 tướng côn an, vốn là đồng chí đồng thương vụ với tội phạm tình báo côn an Vũ Nhôm. 

Theo quyết định này Trần Việt Tân bị xóa tư cách thứ trưởng Bộ Côn an nhiệm kỳ 2011-2016 và giáng cấp từ thượng tướng xuống thành trung tướng. 

Bùi Văn Thành bị cách chức thứ trưởng đương nhiệm Bộ Côn an và giáng cấp từ Trung tướng xuống đại tá. 

Như vậy Bộ Côn an vẫn tiếp tục có được 2 "chiến sĩ tội phạm" - một trung tướng, một đại tá. 

Trước đó Trần Việt Tân đã bị Bộ Chính trị cách chức Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ Côn an TQ nhiệm kỳ 2011-2016 và Bùi Văn Thành bị cách chức tất cả các chức vụ trong đảng. 

Cả hai vẫn còn mang thẻ đỏ và do đó đảng cộng sản không bị mất bớt 2 thành viên trong đội quân tội phạm "không nhỏ" của đảng. 

Cả 2 đương kim đồng chí trung tướng, đại tá côn an và đảng viên cộng sản này bị chủ lò "cho bị lộ" với tội phạm "rất nghiêm trọng" là làm thất thoát tài sản Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến ngành côn an, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm tại Tổng cục IV; vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước và Quy chế làm việc của Bộ Côn an; ký văn bản của Bộ Côn an để bán một số cơ sở nhà, đất an ninh không đúng quy định pháp luật; ký một số văn bản không đúng thẩm quyền được phân công phụ trách. 

Đồng thuyền với Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành là thượng tá tình báo côn an Phan Văn Anh Vũ, tự Vũ Nhôm; cựu trung tướng, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an Phan Hữu Tuấn. Tuy nhiên 2 đồng bọn này bị tức mất tư cách đồng chí và bị các đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc cho trở thành đồng phạm với 9 và 7 năm tù. 

Cách đây mấy tháng chủ lò Nguyễn Phú Trọng cũng đã cho đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng thành ma tù tương lai với 2 bản án tổng cộng 31 năm tù. Đinh La Thăng cũng bị chủ lò "cho bị lộ" và kết án với tội danh không khác gì Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành: “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Tại sao Vũ Nhôm, Phan Hữu Tuấn, Đinh La Thăng bị cho vào tù mà Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành vẫn tiếp tục là cán bộ, tướng tá côn an? 

Câu trả lời của chủ lò là đánh chuột thì cũng tuỳ chuột mà đánh cho chết, đánh cho sợ hay đánh cho vui. Đánh chết nhiều quá thì bình mất đi bản chất chuột, làm suy yếu lực lượng nòng cốt của đảng chuột vinh quang. 

09.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo