Hồ Chí Minh có tư tưởng đâu mà học tập làm theo! - Dân Làm Báo

Hồ Chí Minh có tư tưởng đâu mà học tập làm theo!

Le Nguyen (Danlambao) - “Tư tưởng Hồ Chí Minh” không có gì... đã được chính đương sự thú nhận trong kho tàng sách vở, tài liệu lịch sử của đảng cộng sản Việt Nam làm ra, phát tán. Có lẽ hai câu nói của Hồ Chí Minh được nhiều người Việt Nam cộng sản lẫn không cộng sản biết đến nhiều nhất là câu: “Không, tôi không có tư tưởng gì, ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lênin..., Tôi thì có thể sai chứ đồng chí Staline, đồng chí Mao không thể sai được...” 

Đó là hau câu nói có khả năng thành thật nhất trong cuộc đời hoạt động cho cộng sản quốc tế của Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh không có tư tưởng... là do đương sự tự thú chứ không có thế lực thù địch hay bọn phản động nào bịa đặt, vu khống, nói xấu ông ta cả. Mặc dù Hồ Chí Minh thành thật tự thú, tự khai báo mình không có tư tưởng gì ngoài chủ nghĩa Mác-Lênin nhưng vài thập niên gần đây, kể từ khi chủ thuyết cộng sản, chính xác là tư tưởng Mác-Lênin bị đa phần nhân loại quăng vào thùng rác lịch sử thì các tên Maoist trong đảng csVN thi nhau lượm lặt những câu nói, bài văn, câu thơ của Hồ Chí Minh chế biến sắp xếp thành hệ thống lý luận gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” cho cán bộ đảng viên học tập, làm theo.

“Tư tưởng Hồ Chí Minh” được các ông bà lý luận gia của cái gọi là hội đồng lý luận trung ương và học viện được gọi là chính trị hành chánh quốc gia Hồ Chí Minh hiệp đồng biên soạn với mục đích thay thế chủ nghĩa Mác-Lênin bị nhân loại vất vào thùng rác lịch sử gồm các đề mục dưới đây:

1) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về Tự Do

“Chúng tôi không có quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận… chúng tôi phải sống trong cảnh ngu dốt và tối tăm vì chúng tôi không có quyền tự do học tập... 

Giữa thế kỷ XX này, ở một nước có đến 20 triệu dân mà không có lấy một tờ báo. Các bạn có thể tưởng tượng được như thế không? Không có lấy một tờ báo bằng tiếng mẹ đẻ của chúng tôi.” 

2) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” Về Dân Chủ

“Nước ta là nước dân chủ bao nhiêu lợi ích đều vì dân...mọi người có quyền làm quyền nói, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ. Nhiệm vụ của chính quyền dân chủ là phục vụ nhân dân...”

Dân chủ và dân làm chủ thì đảng, chính phủ, cán bộ, đảng viên là đầy tớ và làm đầy tớ của nhân dân...

3) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về quyền con người

“Tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do...”

Quyền con người trong tư tưởng Hồ Chí Minh không chỉ là quyền bình đẳng, quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc mà còn bao gồm cả quyền làm chủ, quyền bình đẳng trước pháp luật, quyền được pháp luật bảo vệ, quyền đi lại, quyền cư trú, quyền công dân, quyền hôn nhân và xây dựng gia đình, quyền sỡ hữu tài sản, quyền tư do tư tưởng, quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo.

4) “Tư Tưởng Hồ Chí Minh” về toà án

“Pháp luật của ta hiện nay bảo vệ quyền lợi cho hàng triệu người lao động... Pháp luật của ta là pháp luật thật sự dân chủ, vì nó bảo vệ quyền tự do, dân chủ rộng rãi cho nhân dân lao động... Người nào sử dụng quyền tự do quá mức của mình mà phạm đến tự do của người khác là phạm pháp...

Phải cố gắng làm cho luật pháp dân chủ ngày càng nhiều hơn, tốt hơn. Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân. Giúp dân, học dân để giúp mình thêm liêm khiết, thêm công bằng. Thêm nữa là phải luôn luôn cố gắng học tập lý luận, học tập đường lối chính sách của Chính phủ...”

5) “Tư tưởng Hồ Chí Minh”về xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa

Tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước pháp quyền có những nội dung: Nhà nước của dân, nhà nước do dân và nhà nước vì dân

“Nhà nước của dân là tất cả mọi quyền lực trong nhà nước và trong xã hội đều thuộc về nhân dân.

Nhà nước do dân là nhà nước do dân tạo ra và nhân dân tham gia quản lý.

Nhà nước vì dân là nhà nước lấy lợi ích chính đáng của nhân dân làm mục tiêu. Tất cả đều vì lợi ích của nhân dân, ngoài ra, không có bất cứ một lợi ích nào khác.”

6) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về giáo dục đào tạo

“Các cô, các chú là những thầy giáo, những cán bộ giáo dục đều phải luôn luôn cố gắng học thêm, học chính trị, học chuyên môn. Nếu không tiến bộ mãi thì sẽ không theo kịp đà tiến chung, sẽ trở thành lạc hậu...

Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người.”

7) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về y tế

“Giúp đồng bào, giúp chính phủ xây dựng một nền y tế thích hợp với nhu cầu của nhân dân ta...

Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Đảng và Chính phủ có lỗi: nếu dân ốm là Đảng và Chính phủ có lỗi...

Lương y phải như từ mẫu... Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác chò các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khoẻ cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang.”

8) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về kinh tế nhiều thành phần

“Về kinh tế, chúng bóc lột nhân dân ta đến xương tủy, khiến cho nhân dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu... Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn...

Trong chế độ dân chủ mới, có năm loại kinh tế khác nhau: kinh tế quốc doanh; các hợp tác xã; kinh tế của cá nhân, nông dân và thủ công nghệ; tư bản tư nhân; tư bản nhà nước...”

9) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về lao động sản xuất 

“Trước hết là quyền làm chủ về sở hữu của nhân dân, của người lao động, với tư cách làm chủ chứ không phải làm thuê, người lao động mới không ngừng phát huy tính độc lập, tự chủ, tính năng động, sáng tạo của mình trong sản xuất và công tác...

Phải làm cho người nông dân xã viên thấy “mình là người chủ tập thể của hợp tác xã, có quyền bàn bạc và quyết định những công việc của hợp tác xã...”

10) “Tư tưởng Hồ Chí Minh” về giải phóng phụ nữ

“Trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, phụ nữ đảm đang ta đã góp phần xứng đáng trong chiến đấu và trong sản xuất, Đảng và Chính phủ phải có kế hoạch thiết thực để bồi dưỡng, cất nhắc và giúp đỡ để... Các cháu có mắc tiểu bác chỉ chỗ cho mà đi... Kinh nguyệt các cháu có đều không... Kinh nguyệt là biểu hiện sự xuất sắc của phụ nữ...”

Phụ nữ Việt Nam là mục tiêu và động lực của cách mạng, xem tư tưởng và việc làm của đàn bà, con gái thì biết xã hội tiến bộ thế nào...”

11) “Tư Tưởng Hồ Chí Minh” về giao thông vận tải

“Giao thông vận tải rất quan trọng đối với chiến đấu, đối với sản xuất, đối với đời sống của nhân dân. Nó rất quan trọng cho nên phải cố gắng. Muốn chiến đấu tốt, muốn sản xuất tốt, muốn đời sống nhân dân được bình thường, thì giao thông vận tải phải làm tốt.

Giao thông vận tải có nhiều ngành. Có ngành thủy, ngành bộ, có xe, có cầu, có phà… Các cô các chú phải ra sức thi đua. Thi đua làm cho giao thông: Một là thông suốt, hai là an toàn, ba là liên tục...”

...

Đọc từng chủ đề trong hệ thống lý luận của cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” do tuyên giáo trung ương đảng csVN chế tạo ra, lưu trữ, phát tán và dùng làm tài liệu soạn giáo án giảng dạy cho cán bộ, đảng viên học tập làm theo. Thành thật mà nói, đọc các sách vở, tài liệu, giáo án đó, không khó để chúng ta thấy, đúng là “tư tưởng Hồ Chí Minh” không có gì... Trong đầu Hồ chẳng có nội dung tư tưởng nào trong đó cả. 

Qua các trích dẫn ở trên, giúp chúng ta thấy tất cả lý luận được gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” chỉ là những bài luận văn bình giảng những câu nói của Hồ theo đơn đặt hàng được các tên lý luận gia, lý thuyết gia cộng sản hư cấu, tán hươu tán vượn, chế biến nhét vào mồm Hồ Chí Minh. Nó trích ra từ các câu chữ trong các cuốn sách “Hồ Chí Minh toàn tập, Văn kiện Đảng toàn tập, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc” do các trí nô, bồi bút đời trước hiệp đồng biên soạn theo đơn đặt hàng của tuyên giáo trung ương đảng. 

Ngày nay các cuốn sách, tài liệu lịch sử hư cấu đó lại được các văn nô, bồi bút đời nay tiếp tục cắn xén chỉnh sửa, xào nấu, chế biến nhằm làm mới và nhét vào mồm Hồ Chí Minh. Các con chữ đã qua sử dụng này, nó được các tên “gáo su, thiến sĩ” có nguồn gốc, xuất thân nuôi trồng sản xuất từ trang trại “trăm năm trồng người hồng hơn chuyên” hợp đồng biên soạn, hư cấu làm thành “tư tưởng Hồ Chí Minh”. Các tác phẩm tài liệu lịch sử hư cấu, bịa đặt như “Hồ Chí Minh Toàn Tập”, “Văn Kiện Đảng Toàn Tập”, “Văn Kiện Đại Hội Đại Biểu” được tái sử dụng làm nền cho cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” phục vụ công tác tuyên truyền bịp bợm. Nghĩa là bịp chồng bịp, bợm chồng bợm mà đa phần người Việt Nam đều biết.

Căn cứ trên những việc lý thuyết gia, lý luận gia làm ra “tư tưởng Hồ Chí Minh” đã đọc, đủ cơ sở cho chúng ta kết luận “tư tưởng Hồ Chí Minh là dòng tư tưởng cờ gian bạc lận, điếm đàng thâu đêm suốt sáng.” Nó đã được chiến binh blogger, facebooker Đinh Văn Hải giải mã từng ký tự trong 3 chữ Hồ-Chí-Minh bằng ngôn ngữ nôm na dân dã đời thường trong bài viết trước, là chính xác không thể chính xác hơn. 

Nhiệm vụ của chúng ta là tiếp tay lột truồng những tên cờ gian bạc lận điếm đàng thâu đêm suốt sáng trong cái băng đảng mafia csVN. 

30.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo