Một chế độ vô cùng dã man và vô nhân tính - Dân Làm Báo

Một chế độ vô cùng dã man và vô nhân tính

Cánh Dù lộng gió (Danlambao) - Cách đây 47 năm gần nửa thế kỷ, dưới thời VNCH, chương trình Chiêu Hồi của chính phủ đã đưa lại kết quả khả quan hằng trăm ngàn cán binh bộ đội CSVN đã quay trở về với chính nghĩa Quốc Gia. 

Những người hồi chánh với chính phủ Quốc Gia giờ này ra sao? 

Tôi đã được tiếp xúc với một hồi chánh viên đã thay tên đổi họ sống trong một khu nông trại riêng biệt gần như một mình với gia đình trong một khu rừng với chiếc điện thoại di động cũ. 

Lân la hỏi chuyện một cán binh CSVN trước đây đã ra chiêu hồi khi ghé thăm một người bạn và cùng nhau đi kiếm hoa phong lan rừng, bất ngờ dừng lại xin nước uống tại một căn nhà sàn giữa rừng chung quanh trồng các loại ngũ cốc và cây ăn trái, anh này ít khi tiếp xúc với bên ngoài. Thấy chúng tôi anh giật mình tái mặt nhưng chúng tôi đã tự giới thiệu về mình, sau khi anh cảm thấy yên tâm tôi mới bắt chuyện. 


Tôi hỏi anh sao sống giữa rừng một mình vậy. Anh trả lời thân phận tôi là một người chiêu hồi nếu chế độ CSVN biết được thì tụi nó chôn tôi lâu rồi. 

Anh kể lại những hồi chánh viên trước năm 1975 cũng có một số ra hồi chánh giả để trà trộn lấy tin tức nên khi CSVN chiếm miền Nam những người này đều run sợ bị trả thù, lớp trước đây sau khi ở trung tâm chiêu hồi VNCH ra đã tình nguyện phục vụ trong QLVNCH sau năm 1975 đã tìm đường tìm lối vượt biên tránh né sự trả thù, lớp sau năm 1975 đã thay tên đổi họ thành một người khác, lớp bị tập trung và đưa đi biệt tăm không biết tông tích nơi đâu. 

Anh nói có những tù binh CSVN bị QLVNCH bắt tại các mặt trận trong miền Nam trước đây một số xin ở lại vì họ đã sống dưới chế độ CSVN nên quá hiểu chế độ CSVN dã man không có tình người cỡ nào. Anh có liên lạc được gia đình với vài người bạn họ cho biết những người được VNCH trao trả tù binh khi về lại miền Bắc, bị sàng lọc rất kỹ, chịu nhiều thử thách trước khi cho về nhà lại và một số cho làm việc lại. Những người này hầu như chế độ CSVN không còn tin tưởng nữa hoặc còn dùng thì cũng theo dõi gắt gao vì sợ những người đó là những nhân chứng sống tuyên truyền về chính sách nhân đạo của chính phủ VNCH đối với tù binh. 

Những tù binh CSVN được VNCH trao trả về Bắc nếu mất tăm mất tích thì sẽ được báo tin là liệt sỹ trong khi họ bị thủ tiêu mất xác. 

Ngay sau khi thất trận không kịp mang theo những thương binh thì cấp chỉ huy họ đã ra lệnh đào lỗ tại chỗ rồi làm đám ma tập thể đẩy họ xuống lỗ đã đào và quăng lựu đạn xuống cho chết hết rồi lấp lỗ lại bỏ đi. Đồng đội và đồng chí với nhau mà còn như thế huống hồ CSVN đối xử với người dân thì còn cỡ nào ai cũng biết. 

Có một vài người chiêu hồi trốn được các trại tập trung tìm đường trốn thoát qua các nước khác, ở nhà được báo tin là đã hy sinh tại mặt trận này mặt trận kia, trong khi đã vượt biên đi các nước tự do, sau bao nhiêu năm trở về thăm gia đình cũng bị CSVN nửa đêm tới nhà gõ cửa đưa đi biệt tăm không có tin tức gì nữa. 

Thế mới biết CSVN là những con dã thú cắn xé bất cứ người nào từ dân thường cho đến đồng chí với nhau những người từng sống chết cho đảng CSVN khi xua quân vào chiếm miền Nam. Một chế độ rất sợ sự thật được phơi bày ra trước bàn dân thiên hạ nên tìm cách thủ tiêu để bịt miệng tất cả những tiếng nói chân thật, một chế độ dã man, tàn ác với chính những người đã hy sinh thời trai trẻ của mình chỉ vì lý tưởng cs mà phải gánh chịu hậu quả bằng chính mạng sống của mình khi trở lại quê hương đất Bắc nơi mình đã ra đi theo tiếng gọi của đảng. 

08.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo