Phần 2: Hãy làm sống dậy truyền thống hào hùng của dân tộc để giữ nước! - Dân Làm Báo

Phần 2: Hãy làm sống dậy truyền thống hào hùng của dân tộc để giữ nước!

Hồn Nước (Danlambao) - Người VN bây giờ hầu như không còn được một ngày sống yên ốn! Toàn dân lại đang xôn xao với những hung tin dồn dập: trên trang Facebook một bản đồ thế giới do Tàu cộng cho in, có hình bản đồ VN nhưng đã bị lẹm một đầu phía Bắc giáp Tàu, không còn các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Vân Đồn, mà những vùng đất này đã nằm trên đất Tàu! Trên trang bìa sách lịch sử dành cho lớp 7 đang lưu dụng, VC cho in hình Vạn Lý Trường Thành của TC. Rồi tin Trần Quốc Vượng đại diện Nguyễn Phú Trọng vừa sang chầu Bắc Kinh để nhận lệnh về giao đất, mà Trọng và bộ chính trị CS đã ký. Trên thực tế biển Đông đã mất, các tàu VN không thể đi đánh cá, vì ra khơi là bị TC đâm chìm, tà quyền CS không hề giữ nước, bảo vệ dân! Những sự kiện này không chỉ làm đau lòng thắt ruột những người yêu nước, mà còn làm giật mình nhiều đảng viên, CA, QĐ, vì việc mất nước không còn là sự tưởng tượng hay do quá lo xa!

Trước tình thế thập phần nguy hiểm này, chúng tôi kêu gọi mọi người VN: Hãy hồi tưởng về quá khứ, làm sống dậy các giá trị tinh thần cao quý của tiền nhân, hầu thay đổi và thăng tiến con người hiện tại quá kém cỏi thấp hèn, để biết dấn thân bảo vệ tổ quốc trước cơn lâm nguy, cũng là tự bảo vệ mình.

Toàn dân phải ý thức rằng nước sắp mất, nhà sắp tan, còn nước thì còn tất cả, nước mất thì mất tất cả, dù có ai muốn sống hèn cũng chẳng được với chủ trương diệt chủng để di dân của Tàu. Hãy nhìn Tân Cương, Tây Tạng, sau bốn chục năm bị Tàu chiếm, thì các dân tộc này đã bị tiêu diệt hầu hết! Hiện dân bản xứ chỉ còn 1/10, 9/10 đã bị quân xâm lăng TC tiêu diệt, nhất là đàn ông, để chúng đưa đàn ông Tàu đến bắt đàn bà con gái người bản xứ làm vợ, và sinh sản ra những đứa con mang dòng máu Tàu, cộng với dân Tàu di cư đến rồi sinh sôi nảy nở, nên hiện các xứ Tây Tạng, Tân Cương, Mông Cổ đã bị Tàu diệt chủng và đồng hóa gần như xong! Tất cả dân chúng phải nói tiếng Tàu, sài tiền Tàu, xã hội được tổ chức theo phong cách tập tục Tàu, và dĩ nhiên là do người Tàu cai trị. Những truyền thống văn hóa, phong tục xã hội, các tổ chức và cơ sở tôn giáo của dân bản xứ bị phá hủy và bôi xóa hầu hết, cuối cùng họ chỉ còn sống như trong trại tù, và bị coi là kho nội tạng dự trữ cho Tàu! Đó cũng chính là viễn cảnh tương lai của chúng ta vào năm 2020 sắp tới! 

Chúng ta cũng hãy nhìn thẳng vào đất nước Tàu để thấy một xã hội mà người dân bị mất tự do hoàn toàn: 1tỷ rưỡi dân không có một tờ báo tư, các tôn giáo bị triệt hạ hết, nhà nước cấm các gia đình không được treo và tôn thờ ảnh đạo, trẻ em không được đến nhà thờ hay chùa chiền, để dần dần tôn giáo sẽ phai mờ. Chùa, nhà thờ bị tịch thu và đập phá, giáo hội Công Giáo không được liên hệ với Tòa Thánh Vatican, mọi chức sắc tôn giáo do nhà nước chỉ định, sắc phong, những tín đồ tôn giáo chính thống thì phải giữ đạo chui! Khổng giáo là tôn giáo duy nhất được nhà cầm quyền Tàu cộng lạm dụng để làm công cụ đi xâm lăng các nước, dưới dạng mở ào ạt các “viện Khổng học" ở các nước tự do, nói là để "giao lưu văn hóa" , nhưng thật ra đó chỉ là những ổ gián điệp để từ đó TC tung tình báo vào các quốc gia đó mà săn tin, ăn cắp kỹ thuật, và hoạt động chống phá.

Thật ra bọn TC và VC, chúng không hề học biết gì về đạo Khổng. Nếu thật sự chúng truyền bá triết thuyết của Khổng Tử, thì CS đã bị đào thải, tiêu tùng lâu rồi! Khổng giáo chủ trương một nhân sinh quan hào hùng, và một xã hội công bằng, nhân ái, có tôn ti trật tự. Khổng giáo đưa ra một mẫu người CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ, với yêu cầu một lối sống đạo đức, nhân nghĩa, tín trung, và tinh thần ý thức trách nhiệm cao. Kẻ lãnh đạo (không hẳn là vua, mà mỗi thời có một danh xưng) phải yêu nước, thương dân, phải biết hy sinh cho đại nghĩa, và phải giữ uy tín, bằng những việc làm chính trực, trung thực và phục vụ tha nhân, phục vụ người dân, trong khi chủ trương đường lối và cách sống của CS hoàn toàn phản nghịch với Khổng Giáo: gian ác, lừa đảo, bạo lực và cướp giết, phá hoại thiên nhiên, môi trường sống! CS chống cả trời đất và cả con người! Khổng giáo muốn sắp đặt một trật tự hài hòa giữa siêu nhiên và tự nhiên: Trên kính Trời, dưới yêu người, giữa trời với đất và con người cần có sự giao hòa hợp nhất (Thiên-Địa-Nhân giao hỗ kỳ căn), để cuộc sống được bình an hạnh phúc. Do đó không có cảnh con người chống lại Trời (Thượng Đế), con người cũng không chống đối nghịch thù giết hại nhau, và cần tôn trọng, bảo vệ thiên nhiên là ngôi nhà lớn của mình, do đó Khổng giáo có nghi lễ tế Thiên- Địa, cầu cho mưa thuận gió hòa và quốc thái dân an, mà hàng năm các vua quan phải thay dân để thi lễ. 

Ngay lúc đương thời, Khổng Tử cũng không được yên ổn sống ở quê nhà để hành đạo và phổ biến nền đạo lý của ngài, mà phải bôn ba trốn chạy khắp nơi, vì những đòi hỏi đạo đức của ngài đã không làm cho vua chúa quan quyền thời đó được yên. Ngài chống áp bức bất công, chống gian tà lừa lọc, chống hung bạo gian tham, bằng cách gọi loại người đó là loại TIÊỦ NHÂN, đáng khinh bỉ và cần loại trừ khỏi xã hội, dù đó có là vua chúa quan quyền! Thuyết CHÍNH DANH ĐỊNH PHẬN của Khổng Tử đòi buộc kẻ trên phải chu toàn bổn phận, và chăm lo cho bề dưới, thì kẻ dưới mới tuân phục, ngược lại "thượng bất chính thì hạ tắc loạn!" . Ngày nay còn rất ít người học sâu hiểu thấu về đạo Khổng, nên chỉ nghe qua những điều sai quấy từ xã hội, đem gán cho đạo Khổng, lại tưởng đó là chân truyền! Nhất là chúng ta lầm tưởng Đức Khổng Tử là người Tàu, nên chúng ta tảy chay, thật ra Khổng Tử là người nước Lỗ, một nước nhỏ thời Xuân Thu chiến quốc, sau các nước nhỏ này bị tộc Hán thôn tính sát nhập vào Tàu. Hãy nhìn các nước đông nam Á như Nhật, Hàn, Singapore, VN thời trước CS, và tại miền Nam trước 1975, đều sống theo luân lý đạo đức Khổng giáo, sẽ thấy xã hội và gia đình của họ trật tự và nề nếp như thế nào. Cần biết rằng đạo Khổng không phải là một tôn giáo đòi buộc đức tin của tín đồ, mà "đạo" đây là "con đường" để sống tốt và ổn định xã hội trong trật tự và yêu thương. Nếu có thời gian tra cứu cặn kẽ về đạo Khổng, chúng ta mới thấy đa số chúng ta đã có một nhận định rất sai lầm, và xúc phạm đến một vĩ nhân của nhân loại là Đức Khổng Tử, mà cả Á- Âu đều tôn kính, điển hình là tư tưởng của Khổng Tử được đưa vào dòng Triết Học Đông Phương song hành với Triết Học Tây Phương, nên TC mới gian trá mở các viện Khổng Học để lừa cả thế giới! TC và VC là loài quỷ dữ, đã phá nát nền đạo lý Đông Phương được dựa trên tư tưởng của Khổng giáo, nên mới xô đẩy hai đất nước này vào địa ngục trần gian, bất nhân vô đạo như ngày hôm nay!

Muốn tránh khỏi cảnh mất nước, toàn dân VN hãy kịp thời vùng lên khi còn kịp, để xóa bỏ chế độ tàn bạo và vong nô VC, rồi cùng hợp lực đánh đuổi quân xâm lăng. Chỉ khi CS bị xóa bỏ hẳn, thì dân tộc VN mới thoát được cảnh nô lệ Tàu, với số nợ cao tày núi mà bọn VC đã vay của quan thày TC, nay không trả được nên chúng phải giao lãnh thổ, biển đảo cho Tàu trừ nợ, và nhờ bảo kê để tồn tại. 

Muốn chống Tàu, thì không còn con đường nào hay hơn là học hỏi gương mẫu của tiền nhân, đã từng bao phen chống giặc phương Bắc. Hơn 750 năm trước, dù mạnh như giặc Mông Cổ từng chiếm lãnh hơn nửa thế giới, nhưng mười vạn quân thảo khấu này đã bị đánh tan tành khi chúng đụng đến nước ta. Thế nước ta tuy yếu, thực lực quân ta tuy ít, nhưng mọi tầng lớp dân cùng đoàn kết chung lòng chống giặc, không ngại hy sinh. Trước sức mạnh của giặc như vũ bão, thì vua Trần Nhân Tôn đã mở Hội Nghị Diên Hồng, kêu gọi các bô lão trên toàn quốc về kinh đô để thay mặt toàn dân cho nhà vua ý kiến, có nên đánh giặc hay đầu hàng để đỡ đổ máu người dân. Các bô lão tuy tuổi cao sức yếu, nhưng tinh thần yêu nước và khí thế oai hùng không hề yếu, câu hỏi được nhà vua đưa ra:

- Trước việc nước nên hòa hay nên chiến?

Các bô lão đã khảng khái trả lời: 

- Quyết chiến!

- Thế nước yếu lấy gì lo chiến chinh?

- Hy sinh!

Thế là cuộc chiến không hề cân sức giữ ta và địch được phát khởi, trong sự quyết tâm của muôn lòng, trong sự hy sinh cam khổ để quyết giữ nước của toàn dân muôn người như một, và chiến thắng vinh quang đã về ta, kẻ thù bị đánh tơi bời, đất nước sạch bóng quân xâm lăng, viết lên trang sử oai hùng cho cả thế giới soi chung. 

Như thế đã xác định chân lý: “dân không muốn thì chuyện nhỏ cũng không xong, dân ước mong chuyện gì cũng làm được!”.

Rồi liên tiếp những trận chiến chống bắc xâm, mà cuối cùng chí khí kiên dũng quật cường của tổ tiên ta bao giờ cũng chiến thắng, quân xâm lăng phải tan tành để trả lại cho dân tộc ta nền độc lập, như trận hai nữ lưu anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị đánh quân Đông Hán, đuổi Tô Định về Tàu, Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán trên Sông Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo diệt quân Nguyên Mông, Lê Lợi diệt quân Minh, Quang Trung đánh tan quân Thanh ở gò Đống Đa… 

Tổ tiên ta oai hùng như thế, cớ sao ngày nay cháu con lại ươn hèn để mất nước? Các tổng thống Mỹ khi qua VN, đều nói lên sự ngưỡng mộ của họ về một dân tộc nhỏ bé nhưng kiêu hùng từng nhiều lần dẹp quân xâm lăng phương Bắc. TT Obama thì nhắc đến Lý Thường Kiệt với lời tuyên bố mà sử xanh ngàn năm ghi nhớ: "Nam quốc sơn hà Nam Đế cư...", TT Trump thì ngưỡng mộ nhị vị anh hùng Hai Bà Trưng. Và mới ngày 20 tháng 8 năm 2018, đại tướng tư lệnh lục quân Hoa Kỳ Robert Brawn đến VN, đã cùng đại sứ Mỹ đến dâng hương tại đền Hai Bà Trưng ở Hà Nội. Tất cả những quốc khách này khi đến VN đều muốn gửi đi một thông tin, là họ muốn kêu gọi dân tộc VN hãy noi gương anh hùng bất khuất của tiền nhân mà đánh quân TC đang muốn nuốt trửng đất nước của chúng ta, với sự tiếp tay bán nước của VC. 

Người ngòai thì thế, còn con dân nước Việt thì sao? Chúng ta không thể làm ngơ vô trách nhiệm khi nước nhà nguy biến! Toàn dân hãy quật cường đứng lên giệt thù trong lẫn giặc ngoài để giữ yên bờ cõi. Hơn 80 năm dân ta đã triền miên trong sự u mê ươn hèn rồi, hãy vùng dậy đi thôi, kẻo không còn thời gian nữa! Chúng ta xuống đường chống đặc khu, an ninh mạng, chống ô nhiễm môi trường, chống VC giao các dự án cho Tàu, chống “4 tốt 16 chữ vàng” mà bọn TC đã tạo thành cái vòng kim cô đặt trên đầu VC để bắt chúng bán nước cho Tàu. Chúng ta yêu cầu tà quyền VC trả lại quyền làm chủ đất nước cho toàn dân, yêu cầu hủy bỏ điều 4 hiến pháp VC, để VN có đa nguyên đa đảng, có tự do, nhân quyền, tóm lại là phế bỏ chủ nghĩa CS trên đất nước ta, để thành lập một chế độ tự do dân chủ, hầu tránh bị nô lệ Tàu mà VC đang đẩy chúng ta vào.

Những người nông dân, công nhân Việt phải lấy tinh thần từ Đinh Bộ Lĩnh, Trần Bình Trọng, Lê Lợi. Những bà mẹ quê VN phải như bà mẹ Gio Linh: “Mẹ già cuốc đất trồng khoai, nuôi con đánh giặc đêm ngày…”, mẹ kiên vững khi nghe tin con bị giặc chém đầu, rồi nén đau thương, can đảm đi lấy xác con mà không than oán nửa lời, vì biết con mình đã sinh cho Tổ Quốc. Hay như bà mẹ miền Nam từng nuôi chí lớn, dạy lòng yêu nước cho con, để người con khi đi làm nhiệm vụ với quê hương, vẫn luôn ghi khắc trong tim: "Ngày nao con ra đi nhớ câu mẹ khuyên: 'yêu nước như yêu mẹ' hãy còn giữ trong linh hồn!" . Những thanh niên hãy noi gương Nguyễn Thái Học và 13 đảng viên Quốc Dân Đảng, đặt nợ nước trên tình nhà, hy sinh tình yêu và cả tính mạng vì sự độc lập của tổ quốc, dõng dạc hiên ngang bước lên máy chém của quân thù mà đầu ngẩng cao, miệng thét lớn: "Việt Nam muôn năm!", để lại trang sử hùng cho dân Việt. Những phụ nữ VN hãy theo gương cô Bắc, cô Giang, sát cánh bên người yêu, bên chồng để lo việc nước. Giới trí thức nên biết sống hướng thượng, mở lòng và hy sinh dấn thân cho đất nước, cho đồng bào, hãy như Phan Bộ Châu, Phan Chu Trinh dám hy sinh đời mình để làm cuộc cách mạng cứu nước. Các giới văn nghệ sĩ hãy biết dùng trí tuệ và khả năng góp phần xây dựng xã hội, nâng cao dân trí, và hướng dẫn người dân mạnh dạn chống bạo quyền bán nước lẫn kẻ xâm lăng như các nhà văn thi sĩ của nhóm Tự Lực Văn Đoàn thời Pháp thuộc. Hãy tạm gác việc riêng để gánh vác việc nước, chứ đừng đớn hèn bưng bô cho CS, làm công cụ che chắn cho đảng cướp, ru ngủ người dân quên đi cái chết cận kề. Các nhà giáo hãy là những “lương sư hưng quốc”, truyền lửa ái quốc cho học trò của mình! Các nhà lãnh đạo các tôn giáo tại VN, xin hãy nghe lời kêu gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô, vị lãnh tụ GH Công Giáo toàn cầu: "Tôi muốn một Giáo Hội lem luốc trên đường, hơn là một GH sạch sẽ tươm tất nhưng hèn yếu"! Chính lời này đã đánh động tâm hồn nhạc sĩ Tô Hải, để ông quyết từ bỏ CS trở về với Chúa và dấn thân cho nước.

Hàng ngày chúng ta đi trên những con đường mang tên Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Trần Hưng đạo, Hoàng Hoa Thám, Quang Trung v.v..., chẳng lẽ những cái tên đó không nhắc nhở cho chúng ta về những vị anh hùng từng đánh tan quân xâm lăng phương Bắc để giữ vững quê hương cho chúng ta sao? Chung quanh chúng ta nào là Chương Dương, Bạch Đằng, Đống Đa, Yên Thế..., là những địa danh nổi tiếng trong sách sử, ghi dấu những chiến công oanh liệt của tiền nhân, không làm cho chúng ta cảm thấy khí thế hào hùng của dân tộc còn bao quanh ta, và dân tộc ta đang sống trên những chiến thắng oai hùng của tiền nhân sao? Chúng ta có dám đẩy tất cả những anh hùng dân tộc dày công dựng nước vào cõi hư vô, xóa tên đất nước chúng ta trên bản đồ thế giới không? Chúng ta có dám để con cháu sau này không biết Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo là tên ai, hay nước Việt Nam là nước nào không? Ai đã xô chúng ta vào cái hèn mạt, quên cội nguồn, mất niềm tự hào dân tộc? Phải chăng là CS? Hay ta đã bị bọn Hán gian đầu độc và đồng hóa trước cả khi chúng ta bị chúng sát nhập vào Tàu?! Căm hờn! Nhục nhã lắm đồng bào VN ơi! 

Dân Việt ta ơi! Hãy trỗi dậy, hãy vùng lên đi nào! Hãy sống cho ra người, nhất là người Việt Nam, và lưu truyền khí phách hùng anh bất khuất cho con cháu, như tổng thống Trump khi đến VN đã từng nhắc đến bản chất kiêu hùng bất khuất ấy của dân Việt ta. Nay tôi mượn lại lời nói ấy của một vị lãnh đạo từ phương trời Tây xa xôi để nói với đồng bào tôi: “Hãy sống oai hùng, hãy giữ vững nền độc lập chứ đừng chọn kiếp nô lệ giặc Tàu!”. Hãy tạm gác ăn nhậu, tiệc tùng, ca hát, tìm tiền, hưởng thụ, để hoài niệm về quá khứ, và dồn mọi nỗ lực tiền bạc, sức lực để chiến đấu chống cả thù trong và giặc ngoài, bảo vệ non sông và tương lai cho con cháu. Chúng ta không có quyền để cho những người ái quốc Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Anh Kim, Mẹ Nấm, Trần Thị Nga, Hoàng Bình, Lê Đình Lượng, Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Văn Hóa... phải hy cuộc đời của họ một cách vô ích! Chúng ta không thể hèn hơn các chiến sĩ trẻ như Hứa Hoàng Anh, như Đỗ Cao Cường, Đỗ Thị Mỹ Hạnh, Phạm Đoan Trang, nhất là một bạn trẻ trong nước mới 19 tuổi, dám tự nguyện xuống đường và thề bóp nát cái đảng CS VN bán nước, như trên một live stream của anh Tân Thái.

Hãy nhìn bà Thái Anh Văn, một phụ nữ làm tổng thống một đảo Đài Loan chỉ vài chục triệu dân, mà dám cương quyết chống lại khối TC hàng tỷ người, và thủ tướng Mã Lai vừa đắc cử đã dám qua Tàu xé bỏ hết các ký kết hàng vài mươi tỷ mà kẻ tiền nhiệm vì lợi riêng đã ký với TC. Thế nước đã lên, thời vận đã đến, cả thế giới đang chờ dân tộc VN dám vùng lên làm cuộc cách mạng lật đổ CS để cứu nước, và họ sẵn sàng hỗ trợ chúng ta, vì họ đã sai lầm bỏ rơi VNCH để phải mất về tay CS hơn 43 năm!

Đây là thời cơ thuận lợi nhất để mọi người tùy khả năng mà tham gia cứu quốc, diệt bạo trừ gian. Hãy tiếp gót tiền nhân “đem máu xương tô thắm sơn hà”, để xứng đáng với giòng giống Lạc Hồng, chứ đừng rút hết xương tủy của non sông mà bồi đắp cho cá nhân, cho gia đình, rồi để mất nước! Sau này chúng ta sẽ bị hậu duệ hài tội sao đớn hèn không theo gương tiền nhân bảo vệ quê hương, để con cháu suốt đời phải nô lệ hoặc sống lưu vong! 

Hỡi toàn dân Tiên Long! Non sông đang réo gọi chúng ta hãy cùng xuống đường làm nghĩa vụ người con nước Việt trong những ngày tháng 9 này, để dẹp tan loài bán nước và cướp nước!

Nguyện xin Thượng Đế thương tình, xin hồn thiêng sông núi hộ phù cho dân Việt vượt qua sự hèn kém và ích kỷ, biết dấn thân bảo vệ Tổ Quốc và dân tộc trường tồn, để cùng với nhân loại chung xây một thế giới hòa bình, trật tự, công lý và tự do, hầu đem lại hạnh phúc cho muôn người là anh em con một cha chung. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo