Tại sao có chuyện này: Mua mắc bán rẻ và mua than đá Tàu cộng mắc gấp 7 lần than Indonesia! - Dân Làm Báo

Tại sao có chuyện này: Mua mắc bán rẻ và mua than đá Tàu cộng mắc gấp 7 lần than Indonesia!

CTV Danlambao - Theo Tổng cục hải quan, trong 7 tháng vừa qua lượng nhập khẩu than đá của VN tăng 49% với 71% gia tăng về giá trị. Điều kỳ lạ là than đá từ Tàu cộng được nhập vào Việt Nam với giá bình quân 8,2 triệu đồng/tấn. Trong khi đó, than nhập từ Indonesia chỉ có 1,6 triệu đồng/tấn.

7 tháng qua, Việt Nam nhập khẩu hơn 11,9 triệu tấn than đá trị giá khoản 1,4 tỷ USD. 

Dưới "tài" lãnh đạo của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và điều hành bởi thủ tướng của đảng là Nguyễn Xuân Phúc, VN đang từ nước xuất khẩu nhiều mặt hàng nhiên liệu nay đã phải nhập khẩu ồ ạt dầu thô và than đá của Tàu. 

Bên cạnh than đá, VN đã nhập khẩu 1,8 triệu tấn dầu thô - tăng 670% so với số lượng 280.000 tấn của 7 tháng đầu năm ngoái. Tổng giá trị là 890 triệu USD, tăng 670% so với 2017. 

Về lãnh vực các loại quặng và khoáng sản, đến hết tháng 7, VN nhập cảng hơn 7,9 triệu tấn quặng, tăng 90% về số lượng so với cùng thời gian của 2017. Điều cần ghi nhận là giá quặng mà VN trả đã tăng 91% so với năm trước. Tổng số tiền bỏ ra để mua là 662 triệu USD. 

Ngược lại, VN cũng xuất cảng những mặt hàng đã nhập! Trong khi bỏ tiền đi mua 7,9 triệu tấn quặng với giá cao thì nhà nước CSVN lại xuất cảng 2,1 triệu tấn với giá bình quân khoảng 1,2 triệu đồng/tấn, thấp hơn 700.000 đồng/tấn so với giá nhập vào! 

Tương tự cho than đá. 7 tháng qua nhà nước CSVN xuất khẩu 1,4 triệu tấn với giá bình quân là 3,1 triệu đồng/tấn để rồi lại mua than của Tàu cộng với giá 8,2 triệu đồng/tấn! 

Hiện tượng phải nhập khẩu than đá ồ ạt còn cho thấy sự leo thang về hiểm hoạ môi trường: mức độ sử dụng than đá bởi các công trình nhiệt điện đang ngày càng gia tăng và chất thải độc hại ra môi trường cũng theo đó mà tăng tốc. 

Dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN, tài nguyên quốc gia thì bán rẻ, bán tháo, trong khi hàng nhập từ Tàu thì trả giá đụng trần và môi trường ngày càng bị phá huỷ. Thế lực nào làm tay sai cho Tàu cộng đứng đằng sau những mối kinh doanh tàn phá đất nước này - nếu không phải là 2 tên đứng đầu đảng và chính phủ! 

22.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo