Thư gửi Bộ Trưởng "Mười Phần Trăm". - Dân Làm Báo

Thư gửi Bộ Trưởng "Mười Phần Trăm".

Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Giữ ổn định để phát triển kinh tế như chiêu bài của đảng CSVN đang đưa đất nước về đâu? Nền kinh tế lệ thuộc vào nước Tàu, dù nó đưa công nghiệp lạc hậu, rác thải vào nước mình. Ngang ngược chiếm đảo, chiếm biển, chiếm đất... còn lên giọng "đàn cha" dạy cho mình phải biết cách cư xử "khôn" hơn... Nợ công đất nước tăng đáng ngại, tham nhũng tràn lan, ngân sách chi tiêu phần lớn vào công an, an ninh... Một bức tranh vô cùng ảm đạm về kinh tế. Sự ảm đạm cũng được tăng cường thêm do chính sách "mười phần trăm", một chính sách giới hạn tự do tư tưởng của con người.

*

Kính thưa ngài Bộ Trưởng "Mười Phần Trăm",

Thưa tôi là một dân đen thành phố xin được mạo muội viết thư đến ngài để trình bày vài bức xúc.

Đầu thư xin chúc mừng ngài đã được Đảng Nhà nước tín nhiệm trao quyền sinh sát báo chí truyền thông trong nước.

Theo lý lịch, Ngài có học vị thạc sĩ của một đại học nào đó ở Úc châu cấp cho. Với truyền thống chịu cực khổ "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào", một số người Việt qua Úc, học hành giỏi giang, bằng cấp đầy mình, trở về phục vụ quê hương. Gần đây theo truyền thông Úc, đã có những sinh viên xuất sắc từ VN tốt nghiệp, đặc biệt có khoa "Trồng cỏ", được chính phủ Úc ưu ái cho đi "nghỉ mát", dưỡng sức, sau đó đưa về VN tiếp tục sự nghiệp vinh quang.

Sau khi tốt nghiệp, Ngài có thành tích lẫy lừng nghề "trồng ang ten" ở mọi nơi: phố phường, đồng ruộng... Với học vị, thành tích, chức Bộ Trưởng "bốn T" nước CHXHCNVN không ai xứng đáng hơn Ngài.

Theo tin báo chí, trong buổi chỉ đạo giao ban báo chí tại Ban Tuyên Giáo TƯ, Ngài đã phát huy sáng kiến đưa ra chỉ tiêu..., đúng ra là chính sách, 10 phần trăm tin xấu. Báo chí truyền thông chỉ được đăng 10 phần trăm tin tức xấu mà thôi. Trên các phương tiện truyền thông mấy ngày qua nêu ra bao nhiêu thắc mắc: "thế nào là tốt, thế nào là xấu, tại sao 10, điều luật nào???". Ngây thơ lắm! Tin xấu là tin Đảng không vui. Cho phép 10 phần trăm tin xấu thì đất nước mới ổn định, kinh tế phát triển. Còn điều luật nào... thì nó nằm khoản xxx của luật rừng XHCN chứ ở đâu?

Đơn giản, dễ hiểu đến thế là cùng! Dân đen tôi tin tưởng với một chính sách đỉnh cao như thế này nước ta sẽ ổn định, thăng tiến vù vù đến chóng cả mặt. Hy vọng chính sách "mười phần trăm" không những phát huy trong nước còn có thể xuất khẩu sang các nước khác, kể cả các nước giàu có nhất nhì thế giới.

Trong các ngày qua tại Mỹ, hơn trăm tờ báo ở Mỹ đã đoàn kết lên án chính sách gây "cuộc chiến tranh bẩn thiểu chống báo chi" của Tổng Thống Trump. Tổng Thống Trump vốn rất bực mình vì báo chí cứ liên tục chế riễu, đang các tin xấu về ông. TT chỉ chống đỡ được bằng cách "tweet" nhẹ nhàng là truyền thông Mỹ loan toàn "fake news". Ông TT Trump "hiền lành" chỉ "tweet" như thế. Vậy mà bọn báo chí la vỡ làng, bể xóm: "Nói fake news mà bằng chứng đâu? Theo luật sao không kiện ra toà? ". Bọn báo chí Mỹ la toang hoáng lên "Chiến tranh... war... ". Tổng Thống "quá hiền" nên báo chí không chịu ổn định trật tư, liên tục "ăn hiếp", bully Tổng Thống? Chiêu thức "Tweet" cùng món đòn cong môi, uốn lưỡi của TT xem chừng thất thế trước chiêu "biển người", "lấy vú bịt miệng em" của báo chí Mỹ.

Đã vậy, ông Bộ Trưởng Tư Pháp cứ làm ra vẻ ngây thơ để các công tố viên điều tra dính dáng của TT trong việc Nga thò bàn tay lông lá vào "cù lét" bầu cử ở Mỹ. Có hết đâu, nhân viên bị TT sa thải cứ khơi khơi họp báo, viết sách... nói xấu TT lung tung. Dân Mỹ cứ dựa vào nhân quyền bình đẳng "TT cũng là người như mình " đã được Hiến pháp, luật pháp Mỹ bảo vệ nên làm mọi việc loạn cào cào cả lên.

Đề nghị Ngài BT nên du hành sang Mỹ, quảng bá chính sách "mười phần trăm" để giúp nước Mý trở về khuôn khổ, mọi hoạt động báo chí, truyền thông được kiểm soát, xã hội được ổn định. Ngài BT có thể sao chép thêm chính sách "Thiên an môn", đưa bon báo chí ra sắp hàng dùng xe tăng cán dẹp lép xem chúng có chịu "ổn đ̣nh" không?

Chỉ có một điều. Giả dụ sau khi chính sách "mười phần trăm" được áp dụng, kinh tế nước Mỹ sẽ phát triển như thế nào? Rất lạ lùng, khó hiểu Ngài BT ơi! Hiện tại đất nước Hợp chủng quốc Mỹ tuy vẫn cãi nhau chí choé như thế, nhưng kinh tế Mỹ vẫn phát triển đều đặn, người dân sung sướng có công ăn việc làm. Nước Mỹ vẫn hùng mạnh đứng đầu thế giới. Cuộc chiến thương mại với anh đế quốc hung hãn Tàu đã đẩy đại đế họ Tập vào thế chống đỡ. Nếu nước Mỹ làm đầu tàu, kết hợp cả thế giới, chống lại sự bành trướng xảo trá, ngang ngược của anh Tàu, nước này sẽ rơi vào suy thoái.

Giữ ổn định để phát triển kinh tế như chiêu bài của đảng CSVN đang đưa đất nước về đâu? Nền kinh tế lệ thuộc vào nước Tàu, dù nó đưa công nghiệp lạc hậu, rác thải vào nước mình. Ngang ngược chiếm đảo, chiếm biển, chiếm đất... còn lên giọng "đàn cha" dạy cho mình phải biết cách cư xử "khôn" hơn... Nợ công đất nước tăng đáng ngại, tham nhũng tràn lan, ngân sách chi tiêu phần lớn vào công an, an ninh... Một bức tranh vô cùng ảm đạm về kinh tế. Sự ảm đạm cũng được tăng cường thêm do chính sách "mười phần trăm", một chính sách giới hạn tự do tư tưởng của con người.

Một anh phóng viên trở về nhà. Anh nói với vợ "Anh được phép viết 10 phần trăm về cái xấu trong xã hội. Còn 90 phần trăm cái tốt anh tìm không ra và anh không viết láo, không nói láo được. Thôi 90 phần trăm thời gian, ra ngồi ngoài đường bán báo lẻ để sống chứ biết làm sao?". Người vợ khẽ lau nước mắt, an ủi: "Ngày mai rồi trời lại sáng! Anh hãy vui lên! Nào vợ chồng mình cùng vui ca bài" mười phần trăm... em ơi... anh có... đến mười phần trăm... ".

"Ngày mai trời lại sáng ", thái độ an phân gia đình người phóng viên! Chỉ cần 10 phần trăm suy nghĩ, ngài BT cũng cảm thấy hài lòng, chính sách "mười phần trăm" quả lả đúng đắn! Nhưng dùng 90 phần trăm trí não của mình để nhớ lại tinh thần đấu tranh quật cường của tổ tiên dân tộc Việt, ngài BT có cảm thấy lạnh cả người?

Lời lẽ bộc trực trong thư có thể làm ngài BT hơi khó chịu, nhưng với lời lẽ xưng hô cung kính "có trên có dưới", xin ngài BT hoan hỉ tha lỗi cho.

Kính thư

Dân Đen 99,9 phần trăm.

15.08.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo