Tù nhân Lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực - Dân Làm Báo

Tù nhân Lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực

CTV Danlambao - Theo thông tin từ gia đình thì anh Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực kể từ ngày 14/08/2018 trong trại giam số 6, Nghệ An. Tình trạng sức khoẻ của anh rất yếu vì đã ở tù nhiều năm và nay tuyệt thực đã 6 ngày.

Trong những ngày qua anh chỉ uống nước và đã không nhận thức ăn do gia đình đem vào trong lần thăm nuôi vừa mới xảy ra.

Lý do dẫn đến việc anh Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực là qua các cai tù, nhà cầm quyền muốn anh phải nhận tội để được đặc xá. 

Trên nguyên tắc, nhà cầm quyền buộc phải trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức theo Khoản 3, Điều 109 và Điều 14 của Bộ luật Hình sự 2015 về hành vi "chuẩn bị phạm tội" liên quan đến cáo buộc "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân". Chiếu theo khoản này thì thời gian tối đa bị cầm tù là 5 năm.

Do đó, chế độ đang tìm cách dùng đặc xá (sau khi nhận tội) để không phải thực thi quy định mới của luật.

Tuy nhiên, anh Thức đã chia sẻ với gia đình rằng anh nhất quyết không chấp nhận đặc xá vì anh hoàn toàn vô tội và chấp nhận cho dù có phải ở tù vĩnh viễn.

Vì thái độ cương quyết từ chối nhận tội, từ chối đặc xá mà các cai tù đã bằng mọi cách làm áp lực, gây ra rất nhiều khó khăn cho anh, đặc biệt là tên cai tù đội trưởng giáo dục Trần Duy Phong.

Trước đó luật sư Ngô Ngọc Trai đã gửi thư đến nhà cầm quyền yêu cầu phải trả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức dựa trên những điều khoản mới của Bộ Luật hình sự. Tuy nhiên giới chức tránh đã không đáp ứng những yêu cầu này, tránh né điều luật mới và chỉ muốn... ân xá Trần Huỳnh Duy Thức nếu anh Thức tự viết đơn nhận tội.

20.08.2018

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo