Cảng Quy Nhơn và ông Bí thư tỉnh: Bán cho ai tôi không cần biết! - Dân Làm Báo

Cảng Quy Nhơn và ông Bí thư tỉnh: Bán cho ai tôi không cần biết!

CTV Danlambao - Đó là ý chính trong phát biểu của ông Nguyễn Văn Thiện, cựu Bí thư tỉnh uỷ Bình Định. Món hàng ông bán không phải là bó rau, con gà, chuồng lợn mà là Cảng Quy Nhơn. 

Trong vụ đem cảng Quy Nhơn đem bán, ông trùm của đảng tại Bình Định nhiệm kỳ 2010-2015, cùng với chủ tịch UBND Lê Hữu Lộc đã cùng nhau ký văn bản thúc đẩy thương vụ cổ phần Cảng Quy Nhơn. 

Bây giờ, sau khi những sai phạm đã bị phanh phui, ông ta tuyên bố: 

Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Bình Định (2010-2015)

Dưới chế độ cộng sản, với khẩu hiệu mị dân "nhân dân làm chủ, nhà nước quản lý", các quan tham cướp luôn quyền làm chủ và đem tài nguyên, đất nước ra bán buôn. Quy trình thực hiện đi từ tài sản của dân trở thành công ty quốc doanh của nhà nước và sau đó được hô biến vào tay các quan chức đảng viên với giá rẻ bằng phương thức "cổ phần hóa" công ty nhà nước đó Kết quả trở về với hiện trạng "dân làm chủ" nhưng dân đây lại chính là các quan chức hay vợ chồng, con cháu, bà con của lãnh đạo. 

Trong quy trình ăn cắp đại trà này, khâu "vào tay ai" mới là quan trọng. Nguyên tắc của cổ phần hoá là "nó phải vào tay ta". Do đó, bán cho ai thì kẻ mua lẫn người bán đều biết rõ. Vì chúng là một. 

Ngày cả những kẻ ngồi ở Ba Đình cũng biết rõ kẻ buôn người bán tuy hai là một là ai. Tuy nhiên chỉ những đồng chí không là đồng bọn mới bị lôi ra để đốt chứ còn cái tội "bán" thì cả đảng đang cùng nhau bán nước, xá gì một cái cảng Quy Nhơn với vài cây cầu!

Do đó, trong tội "bán cảng mà không biết bán cho ai" này, ông bí thư Bình Định sẽ bị đảng kỷ luật, cảnh cáo nhưng vẫn sẽ đứng ngoài luật pháp. Những gì đã mua, đã hốt được từ thương vụ này đã chấp cánh bay xa về phương trời xa lạ, nơi có những tài khoản bí mật và những ngôi nhà bạc triệu đô đã được đứng tên bởi các cậu ấm, cô chiêu.

21.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo