Chính trị, Nhẫn tâm, Nghĩa tận và Mùa đảng tang (Phần 1) - Dân Làm Báo

Chính trị, Nhẫn tâm, Nghĩa tận và Mùa đảng tang (Phần 1)

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Nếu xa xưa Thương Ưởng bị ngũ mã phanh thây bởi chính cái luật Hộ khẩu do ông ta đẻ ra, thì nay Trần chủ tịch đã đang lãnh chịu quả báo nhãn tiền vì cái Luật An ninh mạng do ông bày têu, ấy vì “người chết thì câm / un mort est muet”, nghĩa là Trần chủ tịch hết cơ hội để thanh minh thanh nga những thành tích thủ ác của mình là vì ai: Vì nhân dân hơn 90 triệu người hay vì cái đảng của ông ta với 4 triệu thành viên?”.

*

Từ khi biết đọc biết viết, người soạn bài này chưa một ngày không đọc sách - đa phần bằng ngoại ngữ do bị / được lưu lạc trên một xứ sở đa ngôn ngữ từ thiếu thời, nhưng do đầu óc ù ù và trí nhớ cạc cạc thế cho nên, đặc biệt về chính trị, chỉ mới ú ớ gà mờ mót ra được 3 loại hay 3 giai đoạn chính trị gồm vỏn vẹn đúng 12 chữ sau đây, xin được mạo muội trình bày lại theo văn phong ba rọi và cảm quan riêng, hoàn toàn tùy theo độ nhuận trường trong quá trình tiêu hoá sách, như thế này:

Loại thứ nhất: Chính trị bàn phím (Politique en clavier, trước kia thường là Chính trị phòng khách / Politique au salon), tức nay là bàn loạn chính trị trên mạng, ví dụ đệ nhất tào lao là Hải Ý em đây.

Loại thứ hai: Chính trị đảng phái (Politique du parti / Politique partisane), tức là một số người cùng chí hướng sau khi tràng giang tranh luận đã đời trên mạng, cụ thể tụ nhau lại ngoài đời thực, đi đến quyết định thành lập cái gọi là đảng với một cái tên ABC nào đó, đính kèm một cương lĩnh DEF nào đó. Tiện thể xin hỏi: Có thứ cương lĩnh chính đảng nào chẳng Từ dân, Do dân, Vì dân? Cương lĩnh cũng là Lời hứa trên giấy mà.

Loại thứ ba: Chính trị chính quyền (Politique gouvernementale"). Mục đích tranh đấu trước hết và sau cùng của Chính đảng đương nhiên là nắm, thậm chí cướp bằng được quyền cai trị ngõ hầu áp dụng cương lĩnh của đảng mình, tức gọi tắt là Chính quyền.

Mấy xứ Hải Ý em tạm dung trên 30 năm nay và e mãn đời, một chính quyền (tức đảng đắc cử đương nắm quyền điều hành đất nước) mà không thi hành đúng một số Lời hứa dân sinh căn bản khi tranh cử thì mùa bầu cử sau coi như đi đoong, phải xếp hàng lại từ đầu trong mùa bầu cử kế tiếp. Dân vi quý, xã tắc thứ chi, đảng vi khinh là rứa đó. Và bởi là rứa đó mà dù chậm hay mau, xứ họ luôn luôn tiến tới. Tiến tới nhưng không bao giờ tự mãn là toàn bích, là “đỉnh cao trí tuệ loài người”. Khác hoàn toàn với các xứ chuyên chính vô sản còn sót lại trên trái đất như Việt Nam xã nghĩa! Ai đời cương lĩnh đảng cs nắm quyền lại tùy tiện công khai ấy bậy lên cả Hiến pháp, ấy vì đại chúng nhân dân có bao giờ được quyền trực tiếp bầu ra chính quyền cai trị và bảo vệ họ đâu, tất tần tật là đảng người ta tự biên tự diễn tự vỗ tay mà! Do đó, chính quyền ở Việt Nam xã nghĩa trong thực tế không cần cử tri, nhưng rất cần đại chúng nhân dân "thắt lưng buộc bụng"... đóng thuế, để ít nhất trả những món nợ mình chưa bao giờ ký vay. Đó là nợ công, chỉ 431 tỉ đô la Mẽo thôi! (1).

Riêng mấy nhóm chữ được liên tu nhơi đi nhơi lại như “Chính trị là gì?”, “Đấu tranh chính trị là phải thế này, là nên thế kia”; “đấu tranh chính trị không thể là trò tiêu khiển”, thậm chí “làm chính trị là phải điếm như Hồ Chí Minh”, v.v... lại thuộc đề tài u minh tinh tinh khác, phải-cần-nên khoanh tay - nhưng không được cúi đầu, nhường lời cho hạng nghiên cứu chính trị có bề dài tròm trèm 50 năm trở lên!

*

Đọc tiểu sử các chính trị gia chóp bu nói riêng từ cổ chí kim, từ đông sang tây, hẳn ai cũng phải nhận thấy rằng trước khi lên nắm quyền cai trị trong vài năm hay vài chục năm, tất thảy đều dày chữ Nhẫn và chữ Tâm. Có điều, một khi đã nắm được quyền cai trị thì cũng tất thảy đều dày hai chữ Nhẫn tâm.

Nhân nước CH xhcn Việt Nam đã và đang được Mùa đảng tang 2018, bài này do đó chỉ chú tâm tản mạn về vài trường hợp sau đây:

1-. Kể từ sau mùa xuân 1975 đến nay, băng đảng và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam có làm chính trị nữa không?

Dứt khoát là không! Chẳng là sau khi cưỡng chiếm được nước VNCH, họ tự biên tự diễn vỡ độc quyền cai trị toàn thể hình cong chữ S, họ chỉ ngay ngáy làm chính quyền của “người miền Bắc có lý luận” với đủ thứ chiêu trò ma mị bịp đời, mà mục tiêu tối thượng chỉ để giữ cái gọi là chính đảng của họ, dù chẳng chính danh vì chưa từng có giấy phép lập đảng. Để giữ cái đảng của họ, họ đã bao lần núp sau bốn chữ Cách mạng Nhân dân, nhẫn tâm “biến nguyên cái hồ cá thành một tô súp cá”, cũng như họ đang nhẫn tâm biến nguyên một quốc gia “tiền rừng bạc biển” với non trăm triệu dân thành một tỉnh huyện theo lộ trình mật ước 1990 với “nước láng giềng có chung đường biên giới với tỉnh Quảng Ninh”; nôm na hơn là, để giữ được cái đảng, họ đã đang nhẫn tâm từng bước “tự diễn biến, tự chuyển hoá” để thà làm đuôi con voi nặng tròm trèm 1 tỉ 500 ngàn ký hơn làm đầu con gà chừng trăm triệu ký.

*

Trong năm 2018 này, thành ngữ “nghĩa tử là nghĩa tận” xuất hiện tràn lan trên thế giới ảo, đặc biệt là sau cái chết bất ngờ vì “virus hiếm và độc hại” của cựu Đại tướng, Bộ trưởng Công an và đương chức Chủ tịch nước CH xhcn Việt Nam Trần Đại Quang hôm 21/09 - thọ 62 hay 68 tuổi? (2). Luận về sự kiện hi hữu này, Facebooker Trịnh Hữu Long có mở đầu bài viết với câu: “Muốn thiên hạ có “nghĩa” với mình khi mình chết thì tối thiểu khi còn sống [mình] cũng phải có “nghĩa” với thiên hạ. Còn khi sống mà trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra tội ác, hoặc im lặng về hùa với kẻ ác, thì đừng trách người ta vui mừng khi mình chết, bởi cái chết đồng nghĩa với việc không còn khả năng gây ra tội ác nữa” (3). Luận điểm này của Trịnh Hữu Long na ná ý tại ngôn ngoại trong câu của Guy Moquet - đảng viên đảng cộng sản Pháp: “Un bon communiste est un communiste mort / Một người cộng sản tốt là một người cộng sản đã chết”.

2-. Cựu cố Thủ tướng nước CH xhcn Việt Nam Phan Văn Khải

Nhắc tới ông Phan Văn Khải trong bài này là chuyện chẳng đặng đừng, vì đối với Hải Ý em, ông Phan Văn Khải là một nhân vật chính trị không có gì độc đặc suốt thời gian đảm trách chức vụ Thủ tướng (1997-2006), ngoại trừ sự phát triển vô phương ngăn chận của Ung thư Tham nhũng xhcn; giam tù tùy tiện những nhà tranh đấu vì dân chủ như Bs Nguyễn Đan Quế, Bs Phạm Hồng Sơn, Ls Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Gs Trần Khuê, Hòa thượng Thích Huyền Quang, Hòa thượng Thích Quảng Độ v.v... và dù đã từ nhiệm trước hạn kỳ, nhưng không may đương sự là đầu têu của Mùa đảng táng 2018. 

Bức phối ảnh dưới đây được cảm hứng từ bài viết “Nhân ngôn luận” của tác giả Lê Nhân - bạn đồng khoá với Phan Văn Khải, cũng như Tội tòng phạm làm mất đất đai, biển đảo vào tay Tàu cộng của Phan Thủ tướng nặng nhẹ ra sao, hiện vẫn còn nguyên ở đây:

http://danlambaovn.blogspot.com/2013/09/nhung-su-that-can-phai-biet-phan-23.html

Ảnh ghép Photoshop, TTHY.

3-. Cựu cố Đại tướng, Bộ trưởng Công an, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Luận về ông Trần Đại Quang thì đã có cơ man bài viết trên mạng xã hội, chủ yếu là nhắm vào sự nhẫn tâm tuyệt đối của ông khởi từ thời ông mới là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an là chính, vì đầy chết chóc, máu và nước mắt với vô vàn chứng tích không thể chối cãi. Đơn cử vụ tàn sát dân oan đòi quyền sống đạo ở Tây Nguyên, nhân danh “dẹp loạn” giai đoạn 2000-2004, với “hàng ngàn người chết, và vài trăm người bị tù đày”. Nhờ “thành tích đẩm máu” này Trần Đại Quang được thăng chức Thiếu tướng Công an năm 2003.

Thời làm Bộ trưởng Công an nhân dân (2011-2016), thay vì phải có bổn phận bảo vệ nhân dân -người đóng thuế nuôi mình thì, để bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ chuyên chính bất nhân, Trần Đại Quang là “thanh bảo kiếm” bất nghĩa, nhẫn tâm tàn độc đối với “thế lực thù địch” tức đại chúng nhân dân trong các cuộc biểu tình chính đáng và ôn hoà như chống Tàu cộng bá quyền xâm lược, khiếu nại oan sai trong vấn nạn đất đai “sở hữu toàn dân” v.v...

Trần Đại Quang là tác giả sách “Không gian mạng: Tương lai và Hành động”, nxb Công an nhân dân, 2015. Từ 24/01/2016, được đùn lên làm Chủ tịch nước - chức vụ thực chất có tính lễ lạc, điếu đóm “ngồi chơi xơi nước” (dlv nick xanh Nguyenthimynguy), không có thực quyền sinh sát như chức vụ Bộ trưởng Công an - dấu ấn cuối cùng trước khi đột tử của Trần Đại Quang là Luật An ninh mạng được thông qua ngày 12/06/2018 tức là Luật bóp hầu bóp họng những người bất đồng chính kiến. Luật này sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2019.


Cả cuộc đời hành xử như kẻ vô thần. Cả cuộc đời nhẫn tâm làm vô số điều bất nghĩa đối với những kẻ đóng thuế nuôi mình. Cả cuộc đời nhúng tay vào máu và nước mắt đồng bào mình, vậy mà trước khi đột tử Trần Đại Quang lại có lắm màn diễn hồi hướng Phật tín! Sau khi chết, hình vong lại được đặt trước hình Đức Phật, chung một bàn thờ và cả một tiểu đoàn gần 500 sư ni nón cối tại Thành Hồ, một đại đội trên trăm ni sư tại Ninh Bình hành lễ Cầu siêu (22/09/2018). 

Là một Phật tử quy y nhị bảo, HY em tuyệt đối tôn kính Đức Phật như một trí tuệ đại giác, triết lý của ngài tựu trung dạy làm người, khuyến lành tránh ác. HY em tin quyết Đức Phật không có phép mầu, không có ý nghĩ “xin-cho”, kiểu chỉ cần qua vài hồi kinh mà giải được ác nghiệp chất chồng, siêu thoát dễ dàng cho vong linh một sát thủ nhẫn tâm lúc còn sống, ví dụ điển hình như Trần Đại Quang!

Nếu xa xưa Thương Ưởng bị ngũ mã phanh thây bởi chính cái luật Hộ khẩu do ông ta đẻ ra, thì nay Trần chủ tịch đã đang lãnh chịu quả báo nhãn tiền vì cái Luật An ninh mạng do ông bày têu, ấy vì “người chết thì câm / un mort est muet”, nghĩa là Trần chủ tịch hết cơ hội để thanh minh thanh nga những thành tích thủ ác của mình là vì ai: Vì nhân dân hơn 90 triệu người hay vì cái đảng với 4 triệu thành viên của ông ta? 

Ảnh ghép Photoshop, Dân Làm Báo.

Tin vỉa hè: Theo báo lề đảng, mỗi người đi biểu tình chống Khựa, chống băng đảng và nhà cầm quyền cs VN đều được “thế lực thù địch” trả cho 300 ngàn Hồ tệ; thì ngày mai 27/09/2018, mỗi người xuống đường Khóc tiễn CTN Trần Đại Quang sẽ được nhận thù lao tươi ròng là 500 ngàn Hồ tệ! Lăn lộn khóc thảm thiết sẽ được trả thêm 200 ngàn Hồ tệ! Giá 1 triệu Hồ tệ cho ai khóc tiễn quan tài Trần Chủ tịch từ Hà Nội đến tận đại lăng trên đất ruộng rộng gần 30 ngàn m2 của nông dân ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

(Còn tiếp)

(26/09/2018)


_______________________________

Chú thích:


(3) FB Trịnh Hữu Long, 22/09/2018: Về nghĩa tử là nghĩa tận.
Mời đọc / đọc lại bài cùng đề tài của TTHY, 22/09/2018: Tội ác: Nghĩa tử, Nghĩa tận, Thiên đàng và Địa ngục.

*

Giới thiệu chủ đề Phần 2:

3-. Phúng lâm sàng cựu Thủ tướng, Tổng Bí thư băng đảng cộng sản Việt Nam Đỗ Mười Nguyễn Duy Cống.

4-. Phúng lâm sàng cựu Đại tướng QĐND, Bộ trưởng Quốc phòng, Chủ tịch nước CH xhcn Việt Nam Lê Đức Anh.

Mời các bạn đón đọc tiếp.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo