Cô dâu Facebook - Dân Làm Báo

Cô dâu Facebook

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Cô dâu này thuộc hàng lươn lẹo, về làm dâu nhà chồng lẹo lươn ở Ba Đình thì quả là môn đăng hộ đối. Cô cũng thuộc loại lăng loàn, vừa lăng nhăng làm dâu tứ xứ, vừa lò mò sang VN xin làm dâu trưởng. 

Khi hỉ hả đón nhận và đồng ý với ẩn dụ mẹ chồng con dâu với Ba Đình, Facebook đã tự lột trần bản chất, lộ hàng tư cách còn tệ hơn những cô gái bán trôn nuôi miệng.


Trong cuộc điều trần trước Ủy ban Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 05/09/2018, cô dâu tuyên bố Facebook không có máy chủ ở Việt Nam và không bao giờ cung cấp thông tin cho nhà cầm quyền tại Việt Nam - trừ những trường hợp ngoại lệ có tính đe dọa nghiêm trọng. (1) 

Chuyện máy chủ, máy tớ để xem cô dâu sẽ tính sao với đồng chí An ninh mạng khi đồng chí ấy nhảy tỏm lên bàn độc cuốc hội phán rằng phải kéo đám mây ảo về đây. Nhưng rọi đèn vào vụ "không bao giờ" rồi lại "trừ ngoại lệ" thì: 

Vào trang "Minh Bạch" của cô (2), thấy cô dâu minh bạch rằng: Nhà chồng Ba Đình 8 lần biểu cô cung cấp thông tin của thiên hạ thì cô gật đầu hết 3 lần. "Ngoại trừ" tới 37.5% xem ra hơi nhiều. Đó là chưa kể tới mức độ khả tín về sự minh bạch của nàng dâu này trong con số 8 lần yêu cầu. 

Một khía cạnh khác cần lưu ý về hành xử của cô dâu Facebook là trong 3 trường hợp trên, cô đã tự động cung cấp thông tin cá nhân, không có trát toà và vi phạm quyền riêng tư của người dùng. 

Thêm một vấn đề nữa mà cô dâu đã lờ. Đó là chuyện cô làm tròn bổn phận "xuất giá tòng phu" và tiếp tay với nhà chồng trong sự nghiệp bịt mồm thiên hạ. Trong vai trò dâu trưởng, Facebook cũng đã rất... hèn với chồng và ác với dân khi tỉnh bơ hô biến bài vở, khoá trang cá nhân của rất nhiều người sử dụng. 

Do đó, không những chỉ cung cấp thông tin để nhà chồng bắt người, kết án, bỏ tù, cô dâu còn chính tay bịt mồm, bịt miệng thiên hạ để làm vừa lòng tên chồng tàn ác và bất nhân. 

Và để vừa lòng hơn nữa: Trong nhiều năm qua, nhà chồng Ba Đình đã "vặn vẹo" định nghĩa từ khủng bố để vơ vét hết tất cả những ai không ưa, không thích, không đồng lòng, đồng ý, đồng bọn với mình, chỉ cần nhúc nhích một chút là liệt vào "thành phần khủng bố". 

Cô dâu Facebook cũng đã vẹo theo nhà chồng để vặn ý nghĩa của 2 chữ này. Bà giáo sư đại học Fionnuala Ní Aoláin, chuyên gia nhân quyền của Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng tố giác cô dâu tứ xứ Facebook đã hỗ trợ cho các nhà chồng đàn áp những người bất đồng chính kiến bằng định nghĩa sai trái về 2 chữ khủng bố (3). 

Làm dâu tứ xứ và làm dâu trưởng cho chế độ độc tài chuyên nghề bịt mồm, bóp miệng người dân. Khi hỉ hả đón nhận và đồng ý với ẩn dụ mẹ chồng con dâu này với Ba Đình, Facebook đã tự lột trần bản chất, lộ hàng tư cách còn tệ hơn những cô gái bán trôn nuôi miệng. 

20.09.2018


_______________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo