Còn hay mất? - Dân Làm Báo

Còn hay mất?

Hermine Huynh (Danlambao) - Nhiều tỉnh thành miền bắc Việt Nam đã chính thức xài tiền Tàu cộng, chuyện Luật đặt khu coi như đã rồi, Luật an ninh mạng sẽ chính thức áp dụng trong vài tháng tới đây. Và, đau đớn hơn nữa là họ đang tìm cách để con cháu chúng ta sẽ phải bỏ tiếng nói, ngôn ngữ của chúng ta và thay thế bằng ngôn ngữ của họ, phát âm theo tiếng của họ, kẻ xâm lược.

Thưa các bạn, quê hương Việt Nam chúng ta còn hay đã mất? Còn lại gì? Đã mất gì?

Hiện tại, trên hình thức nước Việt Nam vẫn còn. Với 90 triệu dân Việt Nam. Đi, đứng, cuộc sống hằng ngày còn đang tiếp diễn. Với một số người, họ nghĩ rằng Việt Nam còn đây, chính quyền còn và ngay cả người đại diện nhân dân Việt Nam vẫn còn đang nói tiếng nói của người Việt Nam. Nhưng, tiếc thay, chính quyền cộng sản Việt Nam không thể trả lời những nghi vấn của nhiều nhiều người Việt Nam, sự thật về tình thế của đất nước, thí dụ như: 

- Tại sao đồng tiền của Tàu được lưu hành ngang nhiên? 

- Tại sao người Tàu vào những cửa khẩu như nhà không có chủ, đất nước không còn chính quyền, nghĩa là chính quyền này chỉ là bù nhìn ư? 

- Tại sao chính quyền cộng sản Việt Nam phải giao 3 nơi: Vân Đồn, Bắc Vân Phong, và Phú Quốc cho Tàu cộng? 

- Tại sao nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam luôn rêu rao cần phải hội nhập với trào lưu thế giới, phải văn minh, phát triển, vậy vì lý do nào mà họ phải ban hành luật an ninh mạng? Mục đích gì? Họ nghĩ rằng, khi luật này được áp dụng thì tiếng kêu gào của người dân Việt Nam sẽ không còn ai nghe thấy. Hay, khi tàu cộng đã hoàn toàn thôn tính đất nước Việt Nam, sự dã man sẽ xảy ra như ở Tây Tạng và sẽ không một ai kêu la. Việt Nam hoàn toàn cô lập. 

- Tại sao, cộng sản Việt Nam phải bắt bớ, hà hiếp, người dân Việt Nam (yêu nước) như đối xử với kẻ thù? 

- Tại sao, những tàu của Tàu cộng đâm tàu Việt Nam, bắn giết ngư dân Việt Nam nhưng nhà cầm quyền không dám lên tiếng? 

-Tại sao nhiều công ty Tàu cộng, như Formosa đã làm hại môi trường, sự sống của người dân Việt Nam, người dân phản đối thì nhà cầm quyền bắt, đánh, và giết? 

Nhiều người, nói với tôi: "vận mạng của đất nước". Không hẳn là tôi không tin. Nhưng, một điều tôi tin rất mạnh là: "Sự yếu hèn, sự sợ sệt, sự nhu nhược, sự mê hoặc theo danh vọng, sự nông cạn, sự thiếu hiểu biết, sự buông xuôi..." của con người Việt Nam từ khi bị chế độ cộng sản cai trị. 

Trong nhiều ngày qua, tôi thường nghĩ đến những người "Mặt trận giải phóng", thành phần thứ 3, thành phần thiên tả, thành phần 30 tháng 4, thành phần đang bưng bô cho chế độ này. Đâu là lý tưởng của các người? Phải chăng hậu quả của ngày hôm nay là do hột giống "ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản" của các người. Từ thời Đệ nhất cộng hòa và Đệ nhị cộng hòa, các người đã mơ rất rất nhiều về thiên đường cộng sản. Đây, ngày hôm nay thiên đường cộng sản của các người đã chờ sẵn, sao các người không hô hào, không xuống đường, như các người đã làm 40, 50 năm trước đây? 

Than ôi! Ngay cả Nguyễn thị Kim Ngân, chủ tịch quốc hội cộng sản cũng đã phải thốt lên rằng nền giáo dục Việt Nam Cộng Hòa là một nền giáo dục tốt. 

Thưa bà, ngày hôm nay đất nước tôi đã không còn. Người Việt Nam chúng tôi sẽ là những con thiêu thân cho giặc tàu trong những ngày tới, thì bà mở lời. 

Thưa bà, tôi khóc, tôi đã khóc từ ngày 30 tháng 4 năm 1975. Tôi đã khóc khi có dịp trở lại để nhìn lại những cây me trên đường phố Saigon. Tôi đã khóc khi có người hỏi tôi: về đây làm gì? Tôi đã trả lời: tìm những gì tôi đã mất! Tôi đã khóc khi đi từng ngõ hẻm để tìm lại dư hương xưa! Tôi đã khóc khi nghe tiếng than hờ của nhiều người Mẹ! Tôi đã khóc khi nhìn thấy sự tù đầy trong trại cải tạo của người lính cộng hòa! Tôi đã khóc khi chứng kiến mỗi sáng nhiều em gái dưới tuổi 20 bị đưa đến khách sạn, người mua lựa chọn như những món hàng chợ! Tôi đã khóc, khi nghe nhiều thể hệ trẻ đối đáp nhau bằng một loại ngôn từ rất ư là ấu trỉ, hạ cấp. 

Họ đã kéo hòn ngọc viễn đông thành một cái chợ rừng rú, nói một thứ tiếng gần như... rừng rú! Tôi đã khóc khi nghe những lời tuyên truyền láo của bọn đàn anh bà! Tôi đã khóc vì trình độ dân trí anh em tôi bị thụt lùi lại 100 năm về trước! Tôi đã khóc khi người anh em tôi không biết Lễ, Nghĩa, Trí, Tín là gì? Ngay cả, tôi cũng đã khóc cho sự thô thiển của bà nói riêng và những đồng chí của bà nói chung. Tôi cũng đã khóc cho sự tham tàn của bầy sâu mọt đang từng giờ đi hút máu của dân. 

Và, thưa bà, tôi cũng đã khóc khi nghe 4 chữ "Việt Nam Cộng Hòa" đã được bà nhắc lại. 

Sự thật sẽ là sự thật, bè lũ của bà không còn che đậy bằng những lời lẽ tuyên truyền láo được nữa. Chính đảng cộng sản của bà đã bán tổ quốc chúng tôi. Chính tên Hồ Chí Minh đã mị muội dân Việt Nam 80 năm về trước. Chính những đảng viên cộng sản Việt Nam là những tên việt gian đã bán đứng đất nước Việt Nam. 

Tôi sẽ kêu tên từng tên Việt gian khi hoàng hôn xuống để chứng cho sự ngu xuẩn của nó. Tôi sẽ đóng những trang giấy khổ đau này để không nhìn thấy máu người anh em tôi sẽ chảy hòa với nước sông Hồng và sông Cửu. Còn bà và những tên đang nằm trong những thủ phủ; hãy hả hê cho công cuộc bán nước thành công mỹ mãn! 

19.09.2018

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo