Học tập tư tưởng không có gì... nên đảng viên CS hư đốn chẳng có gì lạ! - Dân Làm Báo

Học tập tư tưởng không có gì... nên đảng viên CS hư đốn chẳng có gì lạ!

Le Nguyen (Danlambao) - Những câu nói của ông Hồ Chí Minh từ hồi một ngàn chín trăm hồi đó! Nó có trước cả thời ông tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam thời nay ở truồng chạy tắm mưa. Giờ thì những câu nói cũ mèm đó lại được các tên giáo sư, tiến sĩ gọi là lý luận gia, lý thuyết gia... của ban tuyên giáo trung ương đảng ở làng Ba Đình xào nấu, tái chế thành món “tư tưởng Hồ Chí Minh” để cho các tên đĩ mồm cỡ như gáo su, thiến sĩ Hoàng Chí Bảo đi nói láo khắp mọi miền đất nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Những câu chuyện hoang đường, thần thoại được tên đĩ mồm Hoàng Chí Bảo rao giảng gồm có câu chuyện cục gạch sưởi ấm suốt mùa đông Paris của ông Nguyễn hay chuyện ông Nguyễn trổ tài lừa bịp về đồ cổ Trung Quốc giả hoặc chuyện học Anh ngữ lúc làm bồi tàu viễn dương và làm thợ bánh mì ở London... 

Chính xác là những trò bịp đó là do Hồ làm ra, phát tán trong “Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” và bây giờ nó được “gáo su” Hoàng Chí Bảo chỉ có nhiệm vụ thuật lại, thêm thắt mắm muối, hành tỏi cho bán “mùi” để lường gạt các đứa cháu ngoan ngu Hồ, mù đảng, cuồng cộng khiến cho chúng lé mắt thán phục tài trí trá, lươn lẹo của Hồ.

Nói láo các câu chuyện hoang đường lâu dần thành thói quen nên tên đĩ mồm Hoàng Chí Bảo cao hứng bịa ra chuyện Hồ Chí Minh thông thạo 29 thứ tiếng khiến cho các cháu ngoan bại não trố mắt, há hốc mồm kinh ngạc! Thế nhưng với những người có bộ óc trung bình biết đặt câu hỏi cho chính mình sẽ nhận ra những điều bất hợp lý trong câu chuyện bịa của tên gáo su XHCN, cụ thể như:

“Bác thông thạo 29 thứ tiếng, đã từng là thầy giáo, suốt cả đời làm báo chí cách mạng trên cương vị sáng lập báo và tổng biên tập báo, có sự nghiệp đồ sộ với hàng nghìn bài viết đủ các thể loại...”

Giỏi thế sao bác Hồ của ông Bảo phải mất đến 5 năm để viết di chúc bằng tiếng “mẹ đẻ” mà sai chính tả tét tòe loe và bôi xóa như bản nháp của em bé tập làm văn?

Tự đặt câu hỏi và tự trả lời sẽ đủ cơ sở kết luận tên đĩ mồm Hoàng Chí Bảo bịa đặt không biết ngượng mồm. (Nhắn ông Hoàng Chí Bảo có đủ tự tin thì vào diễn đàn tranh biện vào các nội dung ông rao giảng về Hồ Chí Minh.)

Tư tưởng Hồ Chí Minh không có gì... như ông Hồ tự thú và đạo đức thì cũng chẳng có gì nốt... Thế lấy chi để Hồ dạy dỗ người khác. Chính vì không có tư tưởng, không có đạo đức nên khi truyền đạt đến đám cán bộ, đảng viên csVN khiến đứa nào cũng tham lam, độc ác, dối lem lẻm, dối không hề run sợ... giống bác Hồ của chúng như đúc.

Nói gì thì nói cũng phải có bằng chứng mới thuyết phục chứ không bằng chứng thì đám cháu ngoan bác Hồ sẽ nói là bịa đặt nói xấu bác Hồ của các cháu. Do đó để nói có sách mách có chứng, là đám cán bộ đảng viên học tập tư tưởng, đạo đức không có gì... nên hư hỏng ra sao? Mời các cháu bò đỏ đọc lời nhận xét của Facebooker Thu thuy. Một người dân sống, trải nghiệm trong lòng chế độ hơn 40 năm, nhận xét đánh giá cán bộ, đảng viên những người học tập, làm theo thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh ngày nay ra sao, có như là khuôn đúc của Hồ Chí Minh không?

“...Ôi trời! Dzĩ đại dzữ há... chắc chắn nhiều người đã thấu hiểu những gì mà cộng sản nói, những gì mà cộng sản làm! Biết bao điều không thể nào kể xiết khi sự dối trá, lừa bịp, lươn lẹo, ma mãnh, xảo quyệt, thâm hiểm, ác độc do đảng, chế độ cộng sản gây ra, gây nhiều tai họa cho dân tộc, gây nhiều hiểm họa cho đất nước, gây nhiều tang thương cho quốc gia... 

...Khi chứng kiến ngày càng nhiều những cảnh trái tai gai mắt, những bất công ngang ngược, những hành động dã man côn đồ, những đàn áp người dân thấp cổ bé họng, những vụ án oan sai quy kết chụp mũ những người có lương tâm có trình độ, có tinh thần trách nhiệm với dân tộc...không khỏi đau lòng và phẫn nộ. 

...Các quan chức chính phủ lúc nào cũng hô hào học tập đạo đức Hồ Chí Minh, học tập tư tưởng Hồ Chí Minh và đã rất vô giáo dục, vô lương tâm. Bằng chứng là quan chức sử dụng bằng cấp giả mạo, tạo nhiều lợi ích nhóm để độc quyền, độc tài, độc ác bóc lột sức lao động của người dân quá sức tưởng tượng.

...Quan chức đảng có nhiều hành vi bỉ ổi đê hèn, tham lam, gian manh, thâm hiểm, ác độc. Có nhiều địa phương toàn con ông cháu cha dòng họ độc quyền nắm giữ quyền hành và cấu kết côn đồ cướp đất đai của người dân...

...Ôi! Các cán bộ quan chức cấp cao đã thấm nhuần tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh, chúng lộng quyền lộng hành, tham nhũng hối lộ gây nợ công cao ngất. Chúng gian manh lừa dối người dân cướp đất đai, nhà Chùa nhà Chúa nơi linh thiêng thờ phụng, chúng cũng chẳng tha...”

Qua quan sát, ghi nhận cụ thể của Facebooker Thu Thuy thì tuyên giáo trung ương đảng csVN lấy cái gì của cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” để rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên? Có phải vì phải học tập những điều không có gì nên ngày nay cán bô, đảng viên tệ hại vô nhân cách, mất tư cách, không còn tính ngưòi như Facebooker Thu Thuy đã chỉ ra?

Để biết tuyên giáo dạy gì cho cán bộ, đảng viên CS, chúng ta cùng nhau đọc các tài liệu của tuyên giáo biên soạn làm giáo trình giảng dạy cán bộ, đảng viên các cấp, cơ quan ban ngành đủ mọi ngành nghề, chúng ta sẽ thấy các câu nói, đoản văn của Hồ Chí Minh được văn nô, bồi bút mệnh danh là lý luận gia, lý thuyết gia bình giảng cụ thể như sau:

"-Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn, cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức cách mạng, không có đạo đức cách mạng thì tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân...

-Đạo đức ấy được thể hiện ở các phẩm chất: trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tinh thần quốc tế trong sáng. Những phẩm chất đó có mối quan hệ tác động qua lại biện chứng với nhau, thiếu một phẩm chất thì người cán bộ, đảng viên không thể làm tròn nhiệm vụ do Đảng, nhân dân và cách mạng giao phó. 

-Trong những phẩm chất đạo đức ấy, phẩm chất "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" là một phẩm chất đặc biệt quan trọng, gắn liền với hoạt động hàng ngày của mọi cán bộ đảng viên.”

Đọc đoạn văn trên chúng ta thấy, sau một hồi kể lể dông dài của cái gọi là tư tưởng Hồ Chí minh về rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên thì chúng chốt lại “tư tưởng cốt lõi” nổi bật trong cái tư tưởng không có gì của Hồ Chí Minh là “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư.” 

Vậy, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là đặc thù của “tư tưởng Hồ Chí Minh” và nó có phải là tư tưởng thật sự có giá trị để cho cán bộ, đảng viên học tập làm theo? 

Để đánh giá khách quan, chúng ta cùng nhau đọc ý nghĩa, định nghĩa cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư từ một tài liệu trong đống hổ lốn của các tên lý luận gia, lý thuyết gia ban tuyên giáo làm ra, phát tán, giảng dạy cho cán bộ, đảng viên đảng csVN học tập, làm theo: 

“- Cần là cần cù, siêng năng, chăm chỉ, ham lao động, ham học hỏi, cầu tiến bộ trong mọi công việc... Đối với mỗi người, khi có đức tính cần thì làm việc gì dù khó khăn đến mấy cũng xong, cũng hoàn thành.

- Kiệm là tiết kiệm trong lao động, tiết kiệm thì giờ, tiền của. Phải tiết kiệm từ cái to đến cái nhỏ... không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi, không phô trương hình thức, tránh chè chén lu bù. 

- Liêm là luôn tôn trọng giữ gìn của công, không xâm phạm một đồng xu, hạt thóc của Nhà nước, của nhân dân. Phải trong sạch, không tham lam, không tham địa vị, không tham tiền tài, không tham sung sướng. Không ham người tâng bốc mình. 

- Chính là quang minh chính đại, thẳng thắn, đúng đắn, không bao giờ hủ hóa, không làm sai trái, dối trá, lọc lừa. Hành vi trái với chính như cậy quyền thế mà đục khoét của nhân dân, ăn của đút, hoặc trộm của công làm của tư, đặt việc tư trước việc công.

- Về chí công vô tư là khi làm bất cứ việc gì cũng đừng nghĩ đến mình trước, khi hưởng thụ thì mình nên sau, phải lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ. Đối lập với chí công vô tư là dĩ công vi tư, đó là điều phải đấu tranh, chống lại... Trước nhất là cán bộ các cơ quan, các đoàn thể, cấp cao thì quyền to, cấp thấp thì quyền nhỏ. Dù to hay nhỏ, có quyền mà thiếu lương tâm là có dịp đục khoét, có dịp ăn của đút, có dịp dĩ công vi tư.”

Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư là câu nói có ý tưởng bình thường, chính xác là tầm thường được các lý luận gia, lý thuyết gia cộng sản tuyển lựa, cắt xén từ tác phẩm hư cấu Hồ Chí Minh Toàn Tập bình giảng, tán nhảm, chế biến làm thành tư tưởng nền tảng của hệ thống lý luận tư tưởng Hồ Chí Minh.

Thật lòng mà nói thì ý tưởng "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" được các phương tiện truyền thông lề đảng lu loa và trích dẫn ở trên rất bình dân chẳng có gì là đặc biệt để cho các tên văn nô, bồi bút, đĩ mồm thi nhau tán hươu tán vượn, tấm tắc khen, tâng bốc đưa lên mây như là tư tưởng cao siêu không ai sánh bằng, là kinh nhật tụng cho cán bộ, đảng viên học tập, làm theo. 

Điều trái khuấy trong thực tế là cán bộ, đảng viên quan chức cộng sản càng học tập, làm theo thì càng hư đốn, càng suy thoái đạo đức lối sống, là tham nhũng, độc ác dữ tợn hơn bởi tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là không có gì... thì lấy gì học tập làm theo? Nhảm nhí...

Thế giới đương đại, các nước dân chủ văn minh, công nhân viên chức, cán bộ, đảng viên của các đảng phái chính trị và chính phủ, họ chỉ tuân thủ, làm theo luật pháp, hiến pháp chứ họ không làm việc nước, việc dân và quản trị, điều hành quốc gia theo các câu nói vớ vẩn vô giá trị mang sắc thái mê tín của ông thần, ông thánh nào như đảng, nhà nước csVN cưỡng bức cán bộ, đảng viên học tập làm theo cả.

Sự thật thì cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, với hàng trăm, hằng ngàn bài viết do các tên tuyên giáo định nghĩa, diễn giải ý nghĩa na ná nhau, chẳng có giá trị gì đối với con người được đào tạo sống trong nền giáo dục nhân bản, nhân văn. Những con người được giáo dục nhân bản, nhân văn là họ tự biết nhận thức, ý thức không cần ai nhắc nhở như thành phần cán bộ, đảng viên ngu dốt, bần cố nông của đảng, nhà nước độc tài toàn trị csVN.

Học tập, làm theo những thứ không có gì... của Hồ Chí Minh nên cán bộ, đảng viên csVN hư đốn, suy thoái đạo đức lối sống, chả có gì lạ!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo