Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh sắp ra tòa sơ thẩm - Dân Làm Báo

Nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh sắp ra tòa sơ thẩm

CTV Danlambao - Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam sẽ xét xử sơ thẩm nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh vào lúc 8 giờ sáng ngày 5/10/2018 tại trụ sở tòa án TP.HCM với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo khoản 1, điều 79 BLHS.

Bị cáo buộc cùng tội danh trong vụ án còn có 4 người khác, bao gồm: Anh Trần Quốc Hoàn (sinh năm 1977, tạm trú Sài Gòn), anh Nguyễn Văn Đức Độ (sinh năm 1975, tạm trú Sài Gòn), tu sĩ Phật Giáo Phan Trung (sinh năm 1976, Lâm Đồng) và anh Từ Công Nghĩa (sinh năm 1993, Ninh Thuận).  

Như vậy, sau gần 24 tháng kể từ khi bị bắt giữ khẩn cấp vào ngày 06 tháng 11 năm 2016, cùng nhiều lần cơ quan an ninh điều tra bị hoàn trả hồ sơ, vụ án mới có thể đưa ra xét xử. 

Hai luật sư Nguyễn Văn Miếng và Đặng Định Mạnh (thuộc liên đoàn luật sư Tp HCM) sẽ tham gia bào chữa cho ông Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ.

Trụ sở tòa án nhân dân TP.HCM

Trao đổi cùng CTV Danlambao sau khi vào thăm gặp chồng vào sáng 20 tháng 9, chị Lê Thị Thập (vợ của ông Vịnh) cho biết: “Anh có nói với tôi là anh mong mỏi bạn bè đến tham dự phiên tòa của mình, mong mỏi cộng đồng mạng đưa tin về vụ án oan sai của anh”. 

Chị Thập cũng cho biết  thêm gia đình chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc xét xử ông Vịnh. Chị cũng bày tỏ sự lo lắng không biết có được vào bên trong tham dự phiên tòa không, dù theo thông báo, đây là phiên tòa công khai.

Cần biết thêm rằng, trong thời gian bị điều tra, qua thăm gặp, ông Vịnh nhiều lần cho biết thường xuyên bị đe dọa đến sức khỏe, tính mạng và chịu rất nhiều áp lực trong trại giam vì ông không nhận tội, đồng thời phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc của nhà cầm quyền đối với mình.

Ông Lưu Văn Vịnh, sinh năm 1967 tại Hải Dương. Ông cùng vợ và 3 con sinh sống tại Sài Gòn. Trước khi bị bắt giữ, ông là người đấu tranh dân chủ, ông thường xuyên có mặt trong các cuộc biểu chống Trung Cộng và bảo vệ môi trường. Ông cũng thường xuyên tham gia vào các đợt đòi người khi bị nhà cầm quyền CS  giam giữ trái phép.

Ông Vịnh là một trong những thành viên sáng lập Liên Minh Dân Tộc Việt Nam Tự Quyết (LMDTTQVN) được thành lập ngày 15/7/2016, và ông được bầu giữ chức vụ chủ tịch. Tuy nhiên, sau đó, ông Vịnh đã chủ động xin rút khỏi vị trí lãnh đạo của tổ chức.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo