Nước Nam của người Việt Nam - Dân Làm Báo

Nước Nam của người Việt Nam



Chuyến thăm ngày 15/9 - Trần Huỳnh Duy Thức tiếp tục tuyệt thực


Cập nhật (1:00 PM, 16/09/2018: Theo thông tin mới nhất từ gia đình, anh THDT đã ngưng tuyệt thực.

Trần Văn Huỳnh - Hôm nay, Gia đình chúng tôi 3 người gồm 2 chị gái và con gái của anh Thức vào thăm anh theo định kỳ tháng 9. Đến trại làm thủ tục vào lúc 2 giờ và cuộc gặp bắt đầu lúc 2 giờ 45.

Anh Thức trông gầy yếu và mệt mỏi, nhưng thần sắc vẫn tốt. Khi gia đình bắt đầu nói chuyện, thì một quản giáo tên Trần Duy Phong (tuy không đeo bảng tên nhưng anh Thức biết mặt) yêu cầu anh Thức và gia đình chỉ được hỏi thăm nhau, mà không nói chuyện liên quan đến tình hình bên ngoài.

Anh Thức phản đối sự cấm đoán phi lý đó và đề nghị dẫn chiếu luật nào quy định sự cấm như vậy và đòi hỏi phải giải thích thế nào là "hỏi thăm" cũng như thế nào là "chuyện liên quan đến tình hình bên ngoài".

Những người quản giáo không những không trả lời được, mà còn đe dọa hủy buổi thăm gặp nếu anh Thức và gia đình không chấp hành. Khi mọi người cùng phản đối thì lập tức thêm hai quản giáo xông đến lôi kéo anh Thức vào bên trong, dù chưa ai được hỏi thăm nhau một câu nào.

Trước khi bị cai ngục lôi đi khỏi phòng lúc 3 giờ, anh Thức la lớn: "Tôi dự định chấm dứt tuyệt thực hôm nay, nhưng để phản đối sự vi phạm pháp luật và xâm phạm quyền của tôi, tôi tuyên bố tiếp tục tuyệt thực."

Gia đình chúng tôi liền đồng thanh lên tiếng phản đối trại giam đàn áp tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức, và ngồi lỳ tại phòng thăm gặp, không đồng ý rời đi, dù quản giáo yêu cầu mọi người phải bước ra.

Đến 5 giờ chiều, trại giam cử hàng trăm công an tay mang dùi cui đến cưỡng bức 3 người gia đình chúng tôi ra khỏi cổng trại giam. Họ áp tải cả nhà ra tận bên ngoài đường quốc lộ cách cổng trại giam hơn 5 km.

Nhiều anh chị em từ Hà Nội và các linh mục từ Nghệ An và Quảng Bình đến hỗ trợ gia đình chúng tôi cũng bị lực lượng an ninh đông đảo bao vây, canh gác, không cho vào khu vực cổng trại giam từ lúc đầu cho đến khi chúng tôi rời khỏi trại.

Gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục ở lại Nghệ An để trở lại Trai giam yêu cầu cho gặp anh Thức vào ngày mai, 16/9.

Như vậy, anh Trần Huỳnh Duy Thức sẽ tiếp tục tuyệt thực để phản đối sự vi phạm pháp luật của trại giam số 6 ở Nghệ An.

Gia đình chúng tôi hết sức lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của anh Thức khi đến hôm nay đã 33 ngày mà vẫn còn tiếp tục tuyệt thực. Trại giam cố tình ngăn cản thông tin tuyệt thực của anh Thức và gia đình để gây bất lợi cho anh.

Gia đình chúng tôi tiếp tục kêu gọi các tổ chức quốc tế, các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao quốc tế, các tổ chức xã hội dân sự, cùng toàn thể nhân dân Việt Nam trong và ngoài nước cùng lên tiếng để chính quyền đáp ứng yêu cầu Trần Huỳnh Duy Thức để giữ lại tính mạng anh.

https://www.facebook.com/tranhuynhduythuc/

*

Kính thưa quý vị

Chúng tôi gởi tặng quý vị video clip nhạc này như một món quà nhỏ để thay lời cám ơn chân thành của đại gia đình Trần Huỳnh Duy Thức

Trần Văn Huỳnh - Thân phụ Trần Huỳnh Duy Thức.

Dear Madam, Sir

On behalf of the extended family of Tran Huynh Duy Thuc, I - Tran Van Huynh - give this music video clip to you as a small gift. 

I thank you so much for your help.

Tran Van Huynh - Tran Huynh Duy Thuc's father.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo