Thầy giáo Đào Quang Thực bị nhà cầm quyền kết án 14 năm - Dân Làm Báo

Thầy giáo Đào Quang Thực bị nhà cầm quyền kết án 14 năm

Bạn đọc Danlambao - Vào ngày 19/09/2018, trong một phiên toà bỏ túi, nhà cầm quyền CSVN đã kết án tù 14 năm và 5 năm quản chế đối với ông Đào Quang Thực, cựu giáo viên Trường Tiểu học Triệu Phúc Lịch, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Các quan toà của đảng đã kết án người thầy giáo về hưu này tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”

Như mọi phiên toà kết án công dân yêu nước khác, các quan toà đã vi phạm mọi nguyên tắc xét xử của một toà án công bằng, minh bạch. Theo luật sư Lê Văn Luân, là người bào chữa cho thầy Thực, thì trong số 15 nhân chứng cần được ra trình bày trước toà thì chỉ có vợ và con của ông Đào Quang Thực là được có mặt tại toà. 

Tuy vậy, báo lề đảng, cụ thể là VietnamNet đã trắng trợn tường thuật láo khoét: "Căn cứ vào lời khai của những người làm chứng tại phiên tòa, lời khai của bị cáo, nội dung bản cáo trạng và các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Hòa Bình xét thấy mức độ và hành vi phạm tội của Đào Quang Thực mang tính chất nghiêm trọng."  

Bên cạnh đó, nếu dựa theo những hồ sơ chứng cứ, thì "ông Thực không tham gia lật đổ chính quyền mà chỉ tham gia vào để tìm những người có ý chống đối." 

Cũng theo Ls Lê Văn Luân: "Tôi có đưa ra ba chứng cứ, nhưng bên công tố và hội đồng xét xử chưa xem xét thấu đáo. Và cũng chưa áp dụng nguyên tắc tuyên án vô tội tố tụng hình sự khi chưa đủ chứng cứ. Tôi vẫn giữ quan điểm là việc xử án như vậy, tuyên án như vậy, không xem xét tình tiết gỡ tội mà tôi đưa ra, thì chưa thuyết phục, và bản án như vậy là khá nặng." 

Sau phiên toà, con gái của ông Thực là cô Đào Ngọc Bích Quỳnh Trang đã cho rằng cha của cô vô tội và phiên toà đã không công bằng, khách quan và minh bạch trong tiến trình xét xử. Trước khi bị đưa ra toà xử, công an và cai tù đã đánh đập ông Thực một cách dã man và bỏ đói trong tù đến mức phải đưa vào bệnh viện 1 tuần lễ. 

Thầy giáo Đào Quang Thực sinh năm 1960 và cư ngụ tại xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Ông đã bị nhà cầm quyền bắt giam vào ngày 5/10/2017 vì đã có những chia sẻ trên Facebook cá nhân bày tỏ mối quan tâm của ông về vấn nạn môi trường và chủ quyền biển đảo. 

20.09.2018



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo